Microsof t Office Excel 2007. คุณสมบัติของ โปรแกรม Microsoft Office Excel 2007  สร้างและแสดงรายงานของข้อมูล ตัวอักษร และ ตัวเลข  อํานวยความสะดวกในด้านการคํานวณต่าง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
Advertisements

ส่วนประกอบของหน้าต่าง
Microsoft Office Excel 2010
การประยุกต์ใช้โปรแกรม MS-Excel
MS Excel Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรยชีต (Speadsheet) หรือโปรแกรมตาราง งาน ซึ่งจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ลงบน แผ่นตารางงาน คล้ายกับการเขียน ข้อมูลลงไปในสมุดที่มีการตีช่องตาราง.
Microsoft Excel 2007.
i-Square Training Center
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งาน access เบื้องต้น
เริ่มต้นใช้งานโปรแกรม Microsoft Access
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ชุดที่ 3 การสร้างกราฟ
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
เครื่องมือในการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
Microsoft Word2007. การสร้าง กดที่ปุ่ม office button เลือกเมนู สร้าง.
Microsoft Excel
Microsoft Excel อาจารย์ผู้สอน :. Section5: การปรับแต่งงานสมุดงาน เบื้องต้น 2 เปิดไฟล์ section5.xlsx.
เพื่อให้มีประสบการณ์ในการทำงาน และสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้ 2. เพื่อได้เรียนรู้งานก่อนออกทำงานจริง ในอนาคต 3. เพื่อเรียนรู้การปฏิบัติตัวต่อเพื่อน.
Microsof t Office Word เตรียมความ พร้อม Microsoft Office Word 2007 แดงเขียวน้ำเงิน ม่วงดำเขียว เหลืองส้มน้ำตาล น้ำเงินดำแดง.
Microsoft office PowerPoint บรรยายโดย เอื้ออนงค์ พลชนะอนงค์
ความเป็นมา เจ้าของแนวคิด Mind Map คือ นักจิตวิทยา ชาวอังกฤษ ชื่อ โทนี่ บูซาน Tony Buzan ได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะ ครั้งแรกทางรายการ Use Your Head ของสถานีโทรทัศน์
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 6 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Microsoft Word 2010.
กิจกรรมอบรมความรู้ด้าน ICT เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม.
ปี 2559 โปรแกรมบันทึกและประมวลผล ข้อมูล จปฐ. และข้อมูลพื้นฐาน
การทำตัวอักษรขึ้นต้นด้วย ตัวใหญ่ นางสาว ลลิตา เจริญผล
๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๙ โดย ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ๕๗ หมู่ ถ. ชลประทาน ต. โขมง อ. ท่าใหม่ จ.
สถานที่ออกฝึก “ สาขาคณิตศาสตร์และสถิติ ” คณะวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ.
Lab 05 : Microsoft PowerPoint 2013 Part 1 ทพ 491 เทคโนโลยีสารสนเทศทางการเกษตร อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
การสร้างฐานข้อมูลใหม่ หมายถึง การสร้างแฟ้มข้อมูลใหม่บน Access สามารถกำหนด ได้ดังต่อไปนี้ ภาพแสดงการสร้างฐานข้อมูลใหม่
Excel for Business Computer สุริเยนทร์ แดงทองดี เอกสารประกอบการอบรม Excel.
Microsoft Office PowerPoint 2007
ประวัติส่วนตัว ชื่อ – สกุล นายศุภเลิศ โพธิชัย ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/8 โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ ชื่อเล่น เจมส์ วันเกิด วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2544 ที่อยู่
Microsoft Excel เบื้องต้น
บทที่ 5 การประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์สำนักงาน 2.
ลดข้อผิดพลาด รวดเร็ว สมบูรณ์
Word ที่ไม่ใช่แค่ Word
การเลื่อน Cell และคำสั่งใน Macro
การจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล
Microsoft Access การใช้งานโปรแกรมระบบจัดการฐานข้อมูล
โปรแกรม Microsoft office word 2010
Microsoft Visual Basic 2010
Introduction to VB2010 EXPRESS
Information and Communication Technology Lab3 New
Microsoft Office Excel
Advance Excel.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 05 : Microsoft PowerPoint Part 2 ทพ491 เทคโนโลยีสารสนเทศทางการเกษตร อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ.
การใช้โปรแกรมเบื้องต้น (Application Overview)
Microsoft Office Excel 2010
กับ MICROSOFT POWERPOINT
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
EXCEL (intermediate) By Nuttapong S..
วิธีการคำนวณค่าระดับเสียงเฉลี่ย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมการฝึกอบรมครู
อ่านทั้งหมด Microsoft ข่าวสาร SharePoint
ระบบบริหารการจัดสอบ NT ACCESS.
นโยบายการบริหาร นักเรียน นักศึกษา มีวินัยและจรรยาบรรณ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา
การรัน-การใช้ IntelliSense-แก้ข้อผิดพลาด
Microsoft PowerPoint 2013 Part 2
Google Documents By Aj.Net Tullabhat Boonterm
ปฏิบัติการที่ 10 การหาค่าเหมาะที่สุดโดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
Integrated Mathematics
Outlook ทำงานให้คุณ 5 วิธีในการทำให้ ออกจากระบบอย่างมีสไตล์
บทที่ 3 การเตรียมดำเนินโครงการ
CIT2205 โปรแกรมประยุกต์ด้านการจัดการฐานข้อมูล
Microsoft Excel.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Microsof t Office Excel 2007

คุณสมบัติของ โปรแกรม Microsoft Office Excel 2007  สร้างและแสดงรายงานของข้อมูล ตัวอักษร และ ตัวเลข  อํานวยความสะดวกในด้านการคํานวณต่าง ๆ  สร้างแผนภูมิ (Chart) ในรูปแบบต่าง ๆ  มีความสามารถในการจัดเรียงลําดับข้อมูล  การเก็บข้อมูลเพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในโปรแกรม ตารางงานจะเก็บข้อมูลในรูปแบบของตาราง

ส่วนประกอบ Microsoft Office Excel 2007

ส่วนประกอบ ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 ปุ่ม Microsoft Office

ส่วนประกอบ ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 Quick Access Toolbar

ส่วนประกอบ ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 Ribbon

การใช้งานแผ่นงาน และตาราง Microsoft Office Excel 2007 แทรก / เพิ่ม sheet ใหม่ ลบ sheet ที่เลือก เปลี่ยนชื่อ sheet ย้ายหรือคัดลอก sheet แสดง code ที่เขียนในโปรแกรม Visual Basic ป้องกันการแก้ไขข้อมูลใน sheet เปลี่ยนสีชื่อ sheet ซ่อน / แสดง sheet เลือก sheet ทั้งหมด การทำงานกับแผ่นงาน (Sheet)

การใช้งานแผ่นงานและ ตาราง ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 การเลือกช่วงข้อมูล วิธีการเลือกสัญลักษณ์ของเมาส์ เลือกข้อมูลแบบเป็นช่วง วางเมาส์เป็นรูป drag คลุมข้อมูลที่ ต้องการ เลือกข้อมูลแบบเป็นช่วง ห่างกัน Drag คลุมข้อมูลช่วงแรก กดปุ่ม Ctrl+drag คลุมช่วงอื่นๆ เลือกข้อมูลทั้งคอลัมน์ ทั้งแถว คลิกส่วนหัวคอลัมน์ หรือหัวแถวที่ต้องการ เลือกข้อมูลหมดทั้ง sheet คลิกจุดตัดระหว่างหัวคอลัมน์กับหัวแถว

การใช้งานแผ่นงานและ ตาราง ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 การจัดรูปแบบข้อมูลในแผ่นงาน ใช้ตกแต่งตัวอักษร การจัดวางข้อความ จัดรูปแบบ ตัวเลข

การทำงานกับ กราฟ Microsoft Office Excel 2007 การสร้างกราฟ 1. เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการนำมาสร้างกราฟ 2. คลิกแท็บ Insert เลือกประเภทของกราฟจากหัวข้อ Chart 3. จากนั้น จะแสดงรูปกราฟที่สร้างไว้ พร้อมกับแถบ Ribbon ชื่อ Chart Tools หัวข้อ Design ให้กำหนดรายละเอียดเพิ่มเติม

การทำงานกับกราฟ ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 การเปลี่ยนชนิดของกราฟ 1. เลือกกราฟที่ต้องการเปลี่ยนรูปแบบ 2. แถบ Chart Tools  Design หัวข้อ Type คลิกปุ่ม 3. จะปรากฏไดอะล็อกบ็อกซ์ Change Chart Type ให้คลิกเลือกแบบที่ต้องการ

การใช้งานสูตรและ ฟังก์ชั่น Microsoft Office Excel 2007 การใส่สูตรคำนวณปกติ 1. เลือกเซลล์ที่ต้องการแสดงผลลัพธ์ 2. พิมพ์เครื่องหมาย = แล้วตามด้วยตำแหน่งเซลล์ เสร็จแล้วกดปุ่ม Enter 3. ที่ Formula bar จะแสดงสูตรคำนวณที่กำหนดไว้ Formula bar

การใช้งานสูตรและ ฟังก์ชั่น ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 ลำดับความสำคัญของเครื่องหมายทางการคำนวณ เครื่องหมายที่ ใช้ ความหมาย ( ) วงเล็บ ^ ยกกำลัง *, / คูณ, หาร +, - บวก, ลบ

การใช้งานสูตรและ ฟังก์ชั่น ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 การคำนวณหา 1. เลือกเซลล์ที่ต้องการแสดงผลลัพธ์ 2. ที่แท็บ Home คลิกปุ่ม บนทูลบาร์ 3. จะปรากฏสูตรคำนวณ สังเกตจากเส้นประวิ่งรอบๆ ข้อมูล ถ้าถูกต้องแล้วกดปุ่ม Enter ถ้าไม่ถูกต้อง drag คลุมช่วงข้อมูลใหม่แล้ว กดปุ่ม Enter ข้อผิดพลาดทั่วไปเมื่อสร้างสูตร #VALUE! ในสูตรคำนวณ ปกติมีการอ้างอิงตำแหน่งเซลล์ที่ เป็นตัวอักษร #NAME? ชื่อฟังก์ชั่นที่ใช้ พิมพ์ผิด

การใช้งานสูตรและ ฟังก์ชั่น ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 การสร้างเงื่อนไข logical_test: เงื่อนไขที่คุณต้องการตรวจสอบ value_if_true: ค่าที่ส่งกลับถ้าเงื่อนไขเป็นจริง value_if_false: ค่าที่ส่งกลับเมื่อเงื่อนไขเป็นเท็จ

การใช้งานสูตรและ ฟังก์ชั่น ( ต่อ ) Microsoft Office Excel 2007 ตัวอย่างการสร้างเงื่อนไข ลำดับชื่อพนักงานยอดขาย ค่า คอมมิชชั่น % 1 นายเอ % 2 นายบี 60002% 3 นายซี % 4 นายดี 35002% 5 นายอี % เงื่อนไข ถ้ายอดขาย < ได้ 2 % ถ้ายอดขาย ได้ 5 % ถ้ายอดขาย > ได้ 10 % =IF(D2<10000,"2%",IF(D2<200 00,"5%","10%"))

การเรียงลำดับ ข้อมูล Microsoft Office Excel 2007 จัดเรียงจากน้อยไปมาก (A  Z) จัดเรียงจากมากไปน้อย (Z  A)

การกรอง ข้อมูล Microsoft Office Excel 2007

แบบฝึกหัด 1. สร้างงานโดยตั้งชื่องานเป็นชื่อของตัวเอง 2. ช่อง B2 ให้ใส่ลำดับหมายเลข C2 ชื่อ - นามสกุล D2 ชื่อวิชาที่เรียน E2 คะแนนที่ได้ F2 เกรดที่ได้ โดยใช้ฟังชั่น IF ในการตัดเกรด เกรด F เกรด D เกรด C เกรด B 80 – 100 เกรด A

=IF(E2<50,"F",IF(E2<60,"D",IF(E2<70,"C",IF (E2<80,"B","A"))))