งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การเปิดร้านค้าออนไลน์. วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปิดร้านค้าออนไลน์ เพื่อเป็นแนวทางในประยุกต์ใช้ระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์ บนอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายทางสังคม.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การเปิดร้านค้าออนไลน์. วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปิดร้านค้าออนไลน์ เพื่อเป็นแนวทางในประยุกต์ใช้ระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์ บนอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายทางสังคม."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การเปิดร้านค้าออนไลน์

2 วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปิดร้านค้าออนไลน์ เพื่อเป็นแนวทางในประยุกต์ใช้ระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์ บนอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายทางสังคม สามารถนำไปประกอบอาชีพ และนำไปใช้ในการดำเนิน ชีวิตประจำวันได้

3 กระบวนการซื้อสินค้าออนไลน์ เลือกและสืบค้นข้อมูลสินค้าที่ต้องการซื้อ www.siamphone.com www.siamphone.com เปรียบเทียบราคาสินค้า www.priceza.comwww.priceza.com เลือกร้านค้าที่ต้องการซื้อ www.shopping.co.thwww.shopping.co.th เลือกสินค้าใส่ตะกร้า เลือกการจัดส่งสินค้าและวิธีชำระเงิน เช่น บัตรเครดิต, บัตร เดบิต, ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร, เอทีเอ็ม, อินเทอร์เน็ต แบ็งค์กิ้ง และ เคาน์เตอร์เซอร์วิส

4 กระบวนการซื้อสินค้าออนไลน์ ยืนยันการสั่งซื้อ ชำระเงิน รอรับสินค้า

5 การเปิดร้านค้าออนไลน์การเปิดร้านค้าออนไลน์

6 ขายไรดี ? ขาย ยังไง ? เว็บไหนดี ? คู่แข่งล่ะ ? ตลาด เป็นไง ? จะขายได้ไหม ?

7 องค์ประกอบของร้านค้าออนไลน์ หน้าร้านอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Storefronts) ศูนย์รวมของร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Mall) www.shopping.co.th www.shopping.co.th - ร้านค้าทั่วไป www.tohome.com, www.trendyday.com, www.shopping.co.thwww.tohome.com www.trendyday.comwww.shopping.co.th - ร้านค้าเฉพาะอย่าง www.misslily.com, www.beautyintrend.com, www.lnwmall.comwww.misslily.com www.beautyintrend.comwww.lnwmall.com

8 องค์ประกอบของร้านค้าออนไลน์ แคตตาล็อกอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Catalogs) - รูปแบบของการนำเสนอ - ระดับของการนำเสนอเป็นรายบุคคล - ระดับของการบูรณาการกับกระบวนการทางธุรกิจ เครื่องมือค้นหา (Search Engine) ระบบตะกร้าสินค้า (Shopping Carts)

9 องค์ประกอบของร้านค้าออนไลน์ เว็บไซต์เปรียบเทียบราคา (Price Comparison Stie)  เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาทั่วไป (General Shopbots) เช่น www.biarate.com, www.nextag.com, www.idealo.co.uk, www.mysimon.comwww.biarate.com www.nextag.comwww.idealo.co.uk www.mysimon.com  เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาสินค้าเฉพาะผลิตภัณฑ์ (Specialized Shopbots) เช่น www.autobytel.com, www.carpoint.com www.autobytel.comwww.carpoint.com

10 ขายเสื้อผ้า ออนไลน์ ผ่านเว็บ VelaEasy’ Bento web Facebook ’ LisstDD

11 องค์ประกอบของร้านค้าออนไลน์ เว็บไซต์วิจารณ์และให้คะแนนสินค้า (Review and Rating Sites) เช่น www.jeban.com, www.tripadvisor.comwww.jeban.comwww.tripadvisor.com เว็บไซต์ที่ให้คำรับรองความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์อื่น ๆ (Trust Verification Sites) ต่างประเทศ เช่น TRUSTe, Verisign, BBBOnline, WebTrust ในประเทศไทย เช่น DBD Verified

12 การพัฒนาเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ดูจากความพร้อมของ งบประมาณ, ทีมงานไอที พัฒนาระบบขึ้นมาเอง ว่าจ้างบริษัทมาพัฒนาระบบให้ สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก แนะนำให้ใช้ โปรแกรมพาณิชย์แบบ Open Source เช่น osCommerce, Magento, Zen, Cart, Siam;leCart js หรือ VirtueMart เป็นต้น เลือกใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปที่เปิดบริการออนไลน์ เช่น www.tarad.com, www.weloveshopping.com www.tarad.comwww.weloveshopping.com

13

14 www.tarad.com

15 www.facebook.com

16 นอกจากเปิดร้านค้าใน เว็บใช้ที่ให้บริการฟรี แล้ว อย่าลืมฝาก ลิ้ง ร้านค้าไว้ในเว็บประกาศ ขายด้วยนะ

17 การโฆษณา

18 www.pantipmarket.com

19 www.dealfish.co.th

20 การพัฒนาเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตัวอย่าง www.tarad.com ของระบบต่าง ๆ ที่ให้บริการลูกค้าwww.tarad.com ระบบจัดการสินค้า ระบบตะกร้าสินค้า ระบบสต๊อกสินค้า ระบบ Search Engine Optimization (SEO) ระบบการชำระเงินออนไลน์ ระบบคำนวณค่าขนส่งอัตโนมัติ ระบบตรวจสอบสถานะพัสดุและไปรษณีย์ ระบบจัดเก็บอีเมล์ลูกค้า

21 การพัฒนาเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบแบบสอบถามออนไลน์ ระบบคุยกับลูกค้าทันที แสดงร้านค้าใน google map Quick SMS รายงานสถิติผู้เข้าชม ใส่รูปภาพในโลโก้ หรือ แผนที่ได้ สามารถจดโดเมนเนมได้ และอื่น ๆ

22 นโยบายการดำเนินการซื้อขาย กฎระเบียบและเงื่อนไขการใช้บริการต่าง ๆ การับประกันสินค้า ความปลอดภัยในการชำระสินค้าผ่านบัตรเครดิต การรักษาข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้า วิธีการจัดส่งสินค้า วิธีการชำระสินค้าและบริการ

23 เปิดร้านเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็รอลูกค้า ฮ่าๆๆ ระหว่างนี้ก็จัดโปรโมชั่น พร้อมอัพเดทสินค้า ใหม่ๆแล้วกัน

24 บรรยากาศการส่งของให้ลูกค้า จากการเปิดร้านค้าแบบออนไลน์

25

26

27

28 บรรยากาศการขายสินค้า ผ่านร้านค้า ออนไลน์

29 บรรยากาศการส่งของให้ลูกค้า จากการเปิดร้านค้าแบบออนไลน์

30 จบ มีคำถาม ?


ดาวน์โหลด ppt การเปิดร้านค้าออนไลน์. วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปิดร้านค้าออนไลน์ เพื่อเป็นแนวทางในประยุกต์ใช้ระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์ บนอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายทางสังคม.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google