งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Chapter 101 Information Technology For Management 6 th Edition Turban, Leidner, McLean, Wetherbe Lecture Slides by L. Beaubien, Providence College John.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Chapter 101 Information Technology For Management 6 th Edition Turban, Leidner, McLean, Wetherbe Lecture Slides by L. Beaubien, Providence College John."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Chapter 101 Information Technology For Management 6 th Edition Turban, Leidner, McLean, Wetherbe Lecture Slides by L. Beaubien, Providence College John Wiley & Sons, Inc. Knowledge Management การจัดการความรู้

2 Chapter 102 Learning Objectives วัตถุประสงค์การ เรียนรู้ Define knowledge and describe the different types of knowledge. กำหนดความรู้และอธิบายถึงประเภทที่ แตกต่างกันของความรู้ Understand the concepts of organizational learning, memory, and the impact of organizational culture ทำความเข้าใจกับแนวคิดของการเรียนรู้ขององค์กร, หน่วยความจำและผลกระทบของวัฒนธรรมองค์กร Describe the activities involved in knowledge management. อธิบายกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในการ จัดการความรู้ Describe different approaches to knowledge management. อธิบายวิธีการที่แตกต่างเพื่อการจัดการ ความรู้ Describe the issues associated with implementing knowledge management in organizations. อธิบาย เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความรู้การดำเนินการใน องค์กร

3 Chapter 103 Learning Objectives (Continued) วัตถุประสงค์การเรียนรู้ ( ต่อ ) Describe the technologies that can be utilized in a knowledge management system. อธิบาย เทคโนโลยีที่สามารถใช้ในระบบการจัดการความรู้ Describe the activities of the chief knowledge officer and others involved in knowledge management. อธิบายกิจกรรมของเจ้าหน้าที่ความรู้ หัวหน้าและคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการจัดการความรู้ Describe benefits as well as drawbacks to knowledge management initiatives. บอกถึง ประโยชน์เช่นเดียวกับข้อบกพร่องในการริเริ่มการ จัดการความรู้ Understand the valuation approaches to KMS, as well as its successes and potential failures. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการประเมินมูล ค่าที่ KMS รวมทั้งความสำเร็จและความล้มเหลวที่อาจ เกิดขึ้น

4 Chapter 104 Knowledge – Knowledge Management Systems ความรู้ - ระบบการจัดการความรู้

5 Chapter 105 Data, Knowledge & Information ข้อมูล ความรู้และข้อมูล

6 Chapter 106 Knowledge creation or knowledge acquisition is the generation of new insights, ideas, or routines. การสร้างความรู้หรือการซื้อกิจการของความรู้คือการสร้างความ เข้าใจที่ลึกซึ้งใหม่ความคิดหรือการปฏิบัติ )  Socialization mode refers to the conversion of tacit knowledge to new tacit knowledge through social interactions and shared experience. โหมดการขัด เกลาทางสังคมหมายถึงการแปลงจากความรู้เงียบเพื่อความรู้เงียบใหม่ผ่านปฏิสัมพันธ์ทาง สังคมและประสบการณ์ที่ใช้ร่วมกัน  Combination mode refers to the creation of new explicit knowledge by merging, categorizing, reclassifying, and synthesizing existing explicit knowledge โหมดผสมหมายถึงการสร้างความรู้ที่ชัดเจนใหม่โดยจัดหมวดหมู่, ผสาน reclassifying และสังเคราะห์ความรู้ที่ชัดเจนมีอยู่  Externalization refers to converting tacit knowledge to new explicit knowledge Externalization หมายถึงความรู้เงียบแปลงไปเป็นความรู้ที่ชัดเจนใหม่  Internalization refers to the creation of new tacit knowledge from explicit knowledge. Internalization หมายถึงการสร้างความรู้เงียบใหม่จากความรู้ที่ชัดเจน Knowledge sharing is the exchange of ideas, insights, solutions, experiences to another individuals via knowledge transfer computer systems or other non-IS methods. การแบ่งปันความรู้คือการแลกเปลี่ยนความคิดความเข้าใจการแก้ปัญหาประสบการณ์ กับบุคคลอื่นผ่านระบบคอมพิวเตอร์ที่มีความรู้การถ่ายโอนหรือวิธีการที่ไม่เป็นอื่น Knowledge seeking is the search for and use of internal organizational knowledge. แสวงหาความรู้คือการค้นหาและการใช้ความรู้ภายในองค์กร Knowledge – Knowledge Management Systems (Continued) ความรู้ - ระบบการจัดการความรู้ ( ต่อ ) Activities or Processes

7 Chapter 107 Knowledge Management – Integration การ จัดการความรู้ - บูรณาการ

8 Chapter 108 Expert Systems ระบบผู้เชี่ยวชาญ

9 Chapter 109 Managerial Issues ปัญหาการจัดการ Organizational culture change การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม องค์กร How to store tacit knowledge วิธีการจัดเก็บความรู้เงียบ How to measure the tangible and intangible benefits of KMS. Determining the roles of the various personnel in a KM effort วิธีการวัดประโยชน์ที่จับต้องและไม่มีตัวตนของ KMS การกำหนดบทบาทของบุคลากรต่างๆในความพยายามที่ KM The lasting importance of knowledge management ความสำคัญที่ยั่งยืนของการจัดการความรู้ Implementation in the face of quickly changing technology การดำเนินการในการเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่าง รวดเร็วของเทคโนโลยี

10 Chapter 1010 Chapter 10 Copyright © 2008 John Wiley & Sons, Inc. All rights reserved. Reproduction or translation of this work beyond that permitted in Section 117 of the 1976 United States Copyright Act without the express written permission of the copyright owner is unlawful. Request for further information should be addressed to the Permissions Department, John Wiley & Sons, Inc. The purchaser may make back-up copies for his/her own use only and not for distribution or resale. The Publisher assumes no responsibility for errors, omissions, or damages, caused by the use of these programs or from the use of the information contained herein. Copyright © 2008 John Wiley & Sons, Inc สงวนลิขสิทธิ์ การสืบพันธุ์หรือการแปลของ งานนี้เกินกว่าที่ได้รับอนุญาตในมาตรา 117 ของ 1976 สหรัฐอเมริกาพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ชอบด้วย กฎหมาย. ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ควรได้รับการจ่าหน้าถึงสิทธิ์กรม John Wiley & Sons, Inc ผู้ซื้ออาจทำให้สำเนาสำรองสำหรับ / เธอใช้ของเขาเองเท่านั้นและไม่ได้สำหรับการ กระจายหรือขายคืน. สำนักพิมพ์ไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดการละเว้นหรือความเสียหายที่ เกิดจากการใช้งานโปรแกรมเหล่านี้หรือจากการใช้ข้อมูลที่มีอยู่ยังไม่มี ในที่นี้


ดาวน์โหลด ppt Chapter 101 Information Technology For Management 6 th Edition Turban, Leidner, McLean, Wetherbe Lecture Slides by L. Beaubien, Providence College John.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google