โดย นางสาวจิม ไพสิฐพานิชตระกูล ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัยฯ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม บทเรียนออนไลน์ รายวิชา ภาษาฝรั่งเศส.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Automatique.
Advertisements

นกพิราบตัวหนึ่ง.
La Voix Passive.
Automatique ou clic.
Huguette présente Manuellement.
ขอต้อนรับ Bienvenue dans ma demeure bienvenue à mes amis ขอต้อนรับ ในที่ประทับของเรา ขอต้อนรับ เพื่อนของเรา.
ชื่อ ที่อยู่ รพ. สต ชื่อ
แฟ้มสะสมผลงาน ชื่อ เด็กหญิงอภัสรา รักษาแก้ว ชั้นม.2/2 เลขที่ 43.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตน้ำบาดาลและ ความลึกของน้ำบาดาล พ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา.
ฝ่ายกิจการนักศึกษา ขอเชิญร่วมชมและเชียร์การ แข่งขันกีฬาคณะศึกษาศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๗ ในวันที่ ๓๐ - ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๖. ๐๐ – ๑๙. ๐๐ น. และในวันที่ ๑ เมษายน.
แฟ้มสะสมงาน ชิ้นงานที่ 4 ด. ช. ธีรภัทร เกิดเทพ ชั้น ม.2/7 เลขที่ 7.
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดมาตรฐานระดับเสียงของรถยนต์ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 19 กุมภาพันธ์ 2558.
แฟ้มสะสมผลงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 เลขที่ 39
รายงานสถานการณ์อุทกภัย กรมทางหลวงชนบท. จำนวนสายทาง การสัญจร (สายทาง) ภาคเหนือ ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ สถานการณ์น้ำท่วมปัจจุบัน.
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม ฉบับที่ 4505 ( พ. ศ. 2556) ออกตามความใน พระราชบัญญัติมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม.
ประวัติส่วนตัว.
ประวัติส่วนตัว ชื่อ : นางสาว กุลธิดา เหนือบุดดา

ด. ญ. ณัฐธิชา บัวหอม ชื่อเล่น ปาย กลับไป หน้าหลัก.
1 ประกาศสำนักงานประกันสังคม เรื่อง กำหนดเขตท้องที่และรายชื่อ สถานพยาบาล ประจำปีพ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553.
การทดลองในวิชาฟิสิกส์
การจัดการจราจรกรณี รฟท.ปรับปรุงรางรถไฟตัดถนนไอ-1 นิคมฯมาบตาพุด
ณ ห้องประชุมอินทนิล โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร
การศึกษาและสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ ASEAN CURRICULUM SOURCEBOOK
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กระบวนการของการอธิบาย
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
Le passé récent การใช้ : Le passé récent ใช้บอกเล่า หรือบรรยายเหตุการณ์ที่เพิ่งจบลงไป - Le train vient d' entrer en gare. Les passagers en descendent.
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
ประเภทบุคลากร นักวิชาการสาธารณสุข, นักทรัพยากรบุคคล, จพ.ธุรการ Production Line 1.จัดทำแผนบุคลากร 2.จัดประชุม/สัมมนา 3.ประเมินผลและจัดการความรู้ 4.ร่วมผลิตบุคลากรทางการแพทย์
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
นางสาว พรไพลิน ปิ่นทอง เลขที่ 22 ปวช.1/1 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
โครงการเผยแพร่ผลงาน ดร
โครงงาน(Project) เรื่อง ระบบร้านเช่าหนังสือออนไลน์
L’imparfait การใช้ :         1. บรรยายเหตุการณ์หรือบอกสภาพที่ดำรงอยู่ช่วงหนึ่งในอดีต (la durée, la description, et la situation)      - Quand elle était.
บทที่ 5 C’est 199 bahts. ที่มาของรูปภาพ :
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook for Teacher)
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม,การจัดงาน
โดย ครูสมจินตนา เทียมวิไล
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ของผู้ว่าราชการจังหวัดและ
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
นายไชยวัฒน์ วิเชียรไชย ตำแหน่ง ครู โรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์
การประเมินศักยภาพชุมชน ด้วย... ค่ากลางที่คาดหวัง
บทที่ 9 การทำซ้ำ (Loop).
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
บทสรุป ความหมายของ Query ความหมายของ Query
การป้องกันควบคุมโรค NCDs
จุดเริ่มต้นสวนสัตว์ไทย
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ตัวแบบมาร์คอฟ (Markov Model)
ใบความรู้ที่ 9 เรื่อง การเขียนบรรณานุกรม โครงงานคอมพิวเตอร์
อาการของมะเร็งเต้านม ที่กลับเป็นซ้ำ และ หรือ แพร่กระจาย
จงลุกขึ้น ... ฉายแสง ภารกิจที่ท้าทาย ผู้วินิจฉัย 6: 12.
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
กรณีศึกษา การจัดทำข้อเสนอโครงการที่ดี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย นางสาวจิม ไพสิฐพานิชตระกูล ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัยฯ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม บทเรียนออนไลน์ รายวิชา ภาษาฝรั่งเศส 5 ( รหัส วิชา ฝ 33241) บทเรียนออนไลน์ สาระความรู้พื้นฐาน เรื่อง สาระความรู้พื้นฐาน เรื่อง LES HYPOTHЀSES

1. LES HYPOTHЀSES sur LE FUTUR การสมมติอนาคตที่เป็น จริง แน่นอน : 1. Si hypothèse เหตุการณ์ที่สมมติ conséquence ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นจริง, แน่นอน + présent,présent futur simple impératif Ex: Si j’ai beaucoup d’argent, on vient me voir plus souvent. S’il pleut, prends ton parapluie. Si tu veux être en forme, tu devras faire du sport.

I. Complétez les phrases avec une hypothèse correcte: 1. Si elle _(revenir)_ à Paris, elle _(habiter)_ à l’hôtel. revient habitera 2. Quelle voiture _(acheter)_ -vous si vous _(changer)_ de voiture? achèterez changez 3. Demain, si Frank m’ _(appeler)_, je l’ _(inviter)_ à dîner. appelle inviterai 4. Si tu _(vouloir)_ éviter les embouteillages, _(partir)_en vélo veux pars 5. Si on _(fêter)_ un anniversaire, il y _(avoir)_ un gâteau. fête aura

2. LES HYPOTHЀSES sur LE PRÉSENT การสมมติสิ่งที่อยากให้เกิดในปัจจุบัน อาจเป็นจริง, ไม่แน่นอน : 2.Si hypothèse เหตุการณ์ที่สมมติ conséquence ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นอาจเป็นจริง, ไม่ แน่นอน + imparfait,conditionnel présent : มีรูปกริยาดังนี้ นำส่วนรากของ futur simple เติมส่วนท้ายด้วยหางของ imparfait(-ais, -, -ais, -ait, -ions, -iez, -aient Ex: Si Rémi finissait son travail à temps, il partirait en voyage. Si j’avais assez d’argent, je changerais de voiture.

II. Complétez les phrases avec une hypothèse correcte: 1. Cette année, si j’avais des vacances, je _(voyager)_ en bateau à voile. voyagerais 2. Si Paul n’ _(être)_ pas malade, il _(aller)_ en vacances de neige cet hiver. était irait 3. Dianne, ta vie _(changer)_ complètement si tu _(épouser)_ cet homme. changerait épousais 4. Si j’ _(être)_ à ta place, j’ _(accepter)_ cet emploi sans hésiter étais accepterais 5. Aujourd’hui, s’il _(neiger)_, on _(rester)_ dedans ou on _(faire)_ du ski. neigeait resterait ferait

3. LES HYPOTHЀSES sur LE PASSÉ การสมมติสิ่งที่อยู่ในอดีต ไม่มีโอกาส เป็นจริง, เป็นไปไม่ได้ : 3.Si hypothèse เหตุการณ์ที่สมมติ conséquence ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นอาจเป็นจริง, ไม่ แน่นอน + plus-que-parfait, conditionnel passé : มีรูปกริยา 2 ส่วนดังนี้ auxiliaire ( กริยาช่วย ) v.être ou v.avoir ( au conditionnel présent) + participe passé (p.p.) Ex: Le mois dernier, si Raimond n’avait pas parié, sa vie ne aurait pas été misérable.

III. Complétez les phrases avec une hypothèse correcte: 1. Dommage! Si vous étiez allé à la soirée hier soir, vous ___(rencontrer)___ votre vieille amie. auriez rencontré 2. Si le chauffeur _(ne pas boire)_, l’accident __(ne pas se passer)__. n’avait pas bu ne serait pas passé 3. La veille, nous ____(dîner)____ dans le jardin s’il _(ne pas pleuvoir)_. aurions dîné n’avait pas plu 4. S’il y __(avoir)___ trop de vent, ils __(ne pas prendre)__ un bain de soleil. avait eu n’auraient pas pris 5.Si Xavier __(ne pas finir)__ son travail, il ____(ne pas s’arrêter)____ et il ___(ne pas voir)__ la télé. n’aurait pas vu n’avait pas fini ne se serait pas arrêté

C’est fini! Bravo!