ผู้วิจัย วัฒนาทร ชูใหม่ สาขาการบริหารการศึกษา ปีการศึกษา 2548

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน กับการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง
Advertisements

กองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี รายงานการวิจัย ความพึงพอใจของ นายจ้าง / ผู้ใช้บัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานคริ นทร์ รุ่นปีการศึกษา 2546 เสนอสภามหาวิทยาลัย 12 พฤศจิกายน.
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
ผู้วิจัย นางบุญนภัส รินทร์คำ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีราชา.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
ไทยกับการส่งเสริม CLC’s ในประเทศเพื่อนบ้าน
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการติดตาม ดูแลพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนตามกระบวนการยุติธรรม เชิงสมานฉันท์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้วิจัย กนกวรรณ ตั้งจิตบำรุง หลักสูตร.
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
ผู้วิจัย รจนา บัวนัง หลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ปีการศึกษา 2553
สภาพและความต้องการของเด็กสถานพินิจเด็กและเยาวชนชาย:ศึกษากรณีบ้านมุทิตา
ผู้วิจัย สิริภิญญ์ อินทรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ ปีการศึกษา 2556
ผู้วิจัย พันตำรวจโทสุวัฒน์ สุวรรณนิกขะ หลักสูตรปริญญาการจัดการมหาบัณฑิต ปี๒๕ 48.
Stress and Coping with Stress among Youths in the Child and
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
การประเมินผลการนำนโยบาย การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ไปปฏิบัติของ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและ เยาวชน ผู้วิจัย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม.
ผู้วิจัย พัณณ์ชิตา อิทธิมงคลวัฒน์ หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต ภาควิชาสังคม สงเคราะห์ศาสตร์ ปี๒๕๕๒.
การกำหนดตำแหน่งการพัฒนาของอำเภอ (Positioning)
การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ยาเสพติด และชีวิตร่างกาย (คดีร้ายแรง) ของเด็กและเยาวชน ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล การศึกษาโดยใช้ทฤษฎีการควบคุมตนเอง.
ผู้วิจัย คนึงนิจ วิหคมาตย์
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
ศักยภาพและการมีส่วนร่วมของ ชุมชนในโครงการเส้นทางการ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในจังหวัด นครสวรรค์ พัชรี ดินฟ้า, ไชยา อู๋ชนะภัย, สุนันทา เทียมคำ สาขาภูมิศาสตร์
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โครงการพัฒนาการศึกษา จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2559 สำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา รับผิดชอบ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย.
สงกรานต์ ๒๕๕๗. ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ  จะร่วมสร้างวัฒนธรรมความ ปลอดภัยกันอย่างไร  จะทำสงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ
ชุมชนปลอดภัย.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 11 การจูงใจ (MOTIVATION)
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
หลักธรรมาภิบาล ความหมายของธรรมาภิบาล
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ทรัพยากรสัตว์ป่า.
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
Legal Culture วัฒนธรรมทางกฎหมาย
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
ชื่อเรื่อง : แรงจูงใจที่ต้องการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย : นางสาวสิริรัตน์ เทียมเสรีวงศ์
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
02/08/62 การศึกษาพลังงานทางเลือกจากมูลช้างทำถ่านอัดแท่ง สู่ชุมชนท้องถิ่นในเขตจังหวัดสุรินทร์ The Study of Alternative Fuel From Elephant Dung Made Bar.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
กิจกรรมส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้วิจัย วัฒนาทร ชูใหม่ สาขาการบริหารการศึกษา ปีการศึกษา 2548 ความต้องการด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ผู้วิจัย วัฒนาทร ชูใหม่ สาขาการบริหารการศึกษา ปีการศึกษา 2548

วัตถุประสงค์การศึกษาวิจัย

1. เพื่อศึกษาระดับความต้องการด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 2. เพื่อเปรียบเทียบความต้องการด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จำแนกตามจังหวัดและช่วงอายุของเด็กและเยาวชน 3. เพื่อรวบรวมความต้องการด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน ในสถานพินิจฯ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ผลการศึกษาระดับความต้องการ ด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

พบว่า ความต้องการด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชนโดยรวม มีความต้องการด้านการศึกษานอกโรงเรียนอยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ การศึกษาตามอัธยาศัยและการศึกษาวิชาชีพตามลำดับ ดังนั้นในการจัดการศึกษาของเด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ จึงต้องมีการสำรวจความต้องการออกเป็น 3 ด้าน คือ 1. การศึกษานอกโรงเรียน 2. การศึกษาวิชาชีพ 3. การศึกษาตามอัธยาศัย ทางสถานพินิจฯ จึงจัดตามช่วงชั้นและอายุ ตามความต้องการและศักยภาพของแต่ละบุคคล เพื่อให้เด็กและเยาวชนเตรียมพร้องและ เป็นแนวทางในการนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตตนเองและเป็นที่ยอมรับ ของคนในสังคมภายหลังการปล่อยตัว

จำแนกตามจังหวัดและช่วงอายุ ของเด็กและเยาวชน

จำแนกตามจังหวัดของเด็กและเยาวชน พบว่า โครงสร้างด้านพื้นฐาน ภูมิศาสตร์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส มีลักษณะที่ไม่แตกต่างกันในด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรม เนื่องจากประชาชนนับถือศาสนาอิสลาม จึงต้องอยู่บนครรลองศาสนาอิสลาม ดุลยภาพทางสังคมและสิ่งแวดล้อมสมถะมักน้อย สันโดษ ยึดมั่นในศาสนา มีอาชีพทำไร่ทำนา จุดเน้นของการศึกษาจึงยึดเด็กและเยาวชน เป็นศูนย์กลาง และจะต้องนำมาวิเคราะห์แล้วจัดหาหลักสูตรให้เอื้อต่อผู้เรียนมากที่สุด โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ในสถานพินิจฯ ดังนั้นการจัดการศึกษาต้องเข้าใจและประสานสัมพันธ์ที่ดี เพื่อนำไปใช้พัฒนาคุณภาพชีวิตหลังปล่อยตัว

จำแนกตามช่วงอายุของเด็กและเยาวชน พบว่า ลักษณะที่สำคัญของวัยรุ่นโดยอายุของบุคคลที่จะเข้าสู่งานตามขั้นพัฒนาการในแต่ละวัย จะแตกต่างไปบ้างตามชนชั้นของสังคมและวัฒนธรรมที่บุคคลอาศัยอยู่ องค์ประกอบสำคัญ 3 ประการ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาของบุคคล ดังนี้ 1. วุฒิทางกาย 2. ความคาดหวังของสังคมที่บุคคลอาศัยอยู่ 3. ค่านิยมและแรงบันดาลใจของบุคคล เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกันระหว่างระบบชีวภาพ วัฒนธรรม และจิตวิทยา เป็นตัวกำหนดการพัฒนาการของบุคคล ระดับความรู้ความสามารถของแต่ละบุคคล เป็นวัยที่ร่างกายเจริญเติบโต สู่ภาวะความต้องการ

ผลการเปรียบเทียบความต้องการ ด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ผลการจากวิจัยจังหวัดที่ตั้งและช่วงอายุ ไม่มีความแตกต่างกัน ในด้านความต้องการด้านการศึกษา ปัจจัยด้านสังคม สภาพแวดล้อม กฎหมาย การเมือง สภาพภูมอศาสตร์และเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้ย่อม เป็นการพัฒนาและส่งเสริมพัฒนาการให้กับเด็กและเยาวชนที่อาศัย อยู่ในท้องถิ่นนั้นได้เป็นอย่างมาก ดังนั้น ชุมชนจึงมีส่วนในการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน ในท้องถิ่นนั้น โดยปลูกฝังค่านิยมที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน ได้แก่ ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ โดยผ่านหน่วยงานทางสังคม คือ ครอบครัว โรงเรียน วัด มัสยิด เพื่อเป็นแบบอย่างแก่บุคคลอื่นต่อไป

ผลการรวบรวมความต้องการด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน ในสถานพินิจฯ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ความต้องการศึกษาวิชาชีพ เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบวิชาชีพได้ และ ด้านการจัดการศึกษาของเด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ความต้องการศึกษานอกโรงเรียน เพื่อเปิดโอกาสให้กับ ผู้ที่พลาดโอกาสได้รับการศึกษาให้มีความรู้เพิ่มเติม ความต้องการศึกษาวิชาชีพ เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบวิชาชีพได้ และ ความต้องการศึกษาตามอัธยาศัย ซึ่งทั้ง 3 ด้านความต้องการศึกษามีความถี่สูงที่สุด

ข้อเสนอแนะในการทำวิจัย

1. ควรมีการศึกษาด้านการจัดการศึกษาสำหรับเด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 2. ควรศึกษาผลการดำเนินงานการจัดการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ขอบคุณครับ