บทที่ 12 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดยผู้ผลิต บทที่ 12 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดยผู้ผลิต 1. นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดยผู้ผลิต 1.1 นโยบายระดับราคา - การตั้งราคา ณ ระดับราคาตลาด - การตั้งราคา ณ ระดับราคาที่ต่ำกว่าตลาด - การตั้งราคา ณ ระดับราคาที่สูงกว่าตลาด 1.2 นโยบายราคาเดียวกับนโยบายหลายราคา - นโยบายราคาเดียว - นโยบายหลายราคา
2.1 การตั้งราคาสำหรับสายผลิตภัณฑ์ 2. การตั้งราคาสำหรับส่วนประสมผลิตภัณฑ์ 2.1 การตั้งราคาสำหรับสายผลิตภัณฑ์ - การตั้งราคาสินค้าที่แตกต่างกันด้านขนาด - การตั้งราคาสินค้าที่แตกต่างกันด้านคุณภาพ - การตั้งราคาสินค้าที่ใช้ร่วมกัน - การตั้งราคาเชิงระดับหรือแนวระดับราคา 2.2 การตั้งราคาสินค้าที่เลือกซื้อประกอบ 2.3 การตั้งราคาสินค้าที่เป็นผลพลอยได้ 2.4 การตั้งราคาสินค้าเป็นสองส่วน 2.5 การตั้งราคาสำหรับสินค้าขายรวมหรือขายควบ
3. การตั้งราคาสินค้าที่ใช้ทดแทนได้ 2. การตั้งราคาสำหรับส่วนประสมผลิตภัณฑ์ (ต่อ) 2.6 การตั้งราคาสินค้าประกอบที่ผู้ผลิตผลิตขึ้นสำหรับใช้ กับสินค้าหลัก 3. การตั้งราคาสินค้าที่ใช้ทดแทนได้ 4. การตั้งราคาสินค้าสำเร็จรูปและสินค้าระหว่างการผลิต 5. การตั้งราคาสินค้าตามวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ 6. การตั้งราคาตามแนวภูมิศาสตร์ 6.1 การตั้งราคาสินค้าแบบ F.O.B. 6.2 การตั้งราคาส่งมอบราคาเดียว
6.4 การตั้งราคาแบบผู้ขายรับภาระค่าขนส่ง 6. การตั้งราคาตามแนวภูมิศาสตร์ (ต่อ) 6.3 การตั้งราคามเขต 6.4 การตั้งราคาแบบผู้ขายรับภาระค่าขนส่ง 6.5 การตั้งราคาจากจุดฐานที่กำหนด 7. นโยบายการให้ส่วนลดและส่วนยอมให้ 7.1 นโยบายการให้ส่วนลด - ส่วนลดการค้า - ส่วนลดเงินสด - ส่วนลดตามฤดูกาล
7.2 นโยบายการให้ส่วนยอมให้ - ส่วนยอมให้จากการนำสินค้าเก่ามาแลก - ส่วนยอมให้สำหรับการส่งเสริมการตลาด - ส่วนยอมให้สำหรับการเป็นนายหน้า 7.3 การตั้งราคาสำหรับสินค้าใหม่ - การตั้งราคาระดับสูง - การตั้งราคาระดับต่ำหรือการตั้งราคาเพื่อเจาะตลาด 8. การตั้งราคาสำหรับสินค้าที่เสื่อมความนิยม
6. การตั้งราคาให้แตกต่าง 6. 1 การตั้งราคาตามกลุ่มลูกค้า 6 6. การตั้งราคาให้แตกต่าง 6.1 การตั้งราคาตามกลุ่มลูกค้า 6.2 การตั้งราคาตามรูปแบบผลิตภัณฑ์ 6.3 การตั้งราคาตามภาพลักษณ์ 6.4 การตั้งราคาตามสถานที่ 6.5 การตั้งราคาตามเวลา 6.6 การตั้งราคาตามคู่แข่งขัน