PMQA Organization PMQA 2550 หลักสูตร การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ. 2550.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
Advertisements

การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
การเขียนโครงร่างวิจัย
1 กรอบการประเมินผลตัวชี้วัด กรอบการประเมินผลตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐสำหรับส่วนราชการระดับกรม ปีงบประมาณ พ.ศ
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
ชุมพรน่าอยู่ ประตูทอง ๒ ฝั่งทะเล        แผนยุทธศาสตร์ โครงการ PMQA ๑ การนำองค์กร PMQA ๒ การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ PMQA ๓ การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ.
เอกสารประกอบการประชุม จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 14 ก.พ. 56
แผนพัฒนาองค์การ ปี 2553 แผนการปรับปรุงระบบการเรียนรู้ความต้องการและ
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
PMQA Organization คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด6 12คำถาม.
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
การฝึกปฏิบัติการตรวจประเมิน รายงานการประเมินตนเองของสหกรณ์
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กำหนดการ Work shop การประเมินตนเอง
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
แนวทางการนำเสนอข้อมูลต่อ รวอ. ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
ผลการประชุมเครือข่ายแผน
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
Strategic Line of Sight
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
Continuous Quality Improvement
แผนงานการพัฒนาองค์กรคุณภาพ
โดย นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
จัดทำลักษณะสำคัญขององค์กรได้ครบถ้วน หมวด P 13 ข้อ
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
FA Interview.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การบริหารจัดการอาสาสมัครสภากาชาดไทยแบบบูรณาการ
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment) (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ อันดับที่ 69 ของหน่วยราชการ.
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
โดย หัวหน้างานบริหารทั่วไป
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
PMQA หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

PMQA Organization PMQA 2550 หลักสูตร การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ. 2550

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 1 หลักการและเหตุผลการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (Benefits & Values) Module 2 ประเด็นสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (Basic Issues) Module 3 ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (TQM/ TQA/ PMQA) Module 4 หลักการของเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA Criteria) Module 5 การตรวจวัดสภาพผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement :105 Questions) Module 6 การเขียนรายงานสภาพผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Report) Module 7 การประเมินองค์กรด้วยตนเองตามแนวเกณฑ์ PMQA (Self Assessment Report) Module 8 หลักการปรับปรุงองค์กรเบื้องต้น (Basic :Organizational Improvement) Module 9 หลักการปรับปรุงองค์กรสำหรับองค์กรท้าทาย (Fast Track :Organizational Improvement) Module 10 หลักการปรับปรุงองค์กรสำหรับองค์กรต้นแบบ (Grooming :Organizational Improvement) Module 11 การพัฒนาวิทยากรเครือข่ายการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA :Train The Trainer) Module 12 การพัฒนาผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Assessor)

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 1 หลักการและเหตุผลการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (Benefits & Values) 1.1 ความเป็นมา 1.2 หลักการและเหตุผล 1.3 ประโยชน์ 1.4 กรอบการดำเนินงาน 1.5 เงื่อนไขและตัววัด Module 2 ประเด็นสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (Basic Issues) 2.1 – 2.10 ประด็นหลักที่สงสัย 10 ประเด็น(พร้อมชี้แจงคำตอบ) Module 3 ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (TQM/ TQA/ PMQA) 3.1 องค์กรกับการจัดการ 3.2 หลักการจัดการเชิงกลยุทธ์ 3.3 ประเภทองค์ความรู้ในการจัดการ 3.4 กรอบแนวคิด TQM / TQA / PMQA

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 4 หลักการของเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA Criteria) 4.1 ค่านิยมหลัก 11 ประการ 4.2 เกณฑ์ 7 หมวดและความเชื่อมโยงขององค์ประกอบ 4.3 องค์ประกอบรายเกณฑ์ทั้ง 4 ระดับชั้น 4.4 หลักเหตุผลของการใช้ประโยชน์จากเกณฑ์ 4.5 องค์ประกอบของเกณฑ์ หมวด หลักการจัดการที่ดี สำหรับหมวด 1-6 และ หมวด 7 Module 5 การตรวจวัดสภาพผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement : 105 Questions) 5.1 องค์ความรู้เพื่อการตรวจวัดสภาพผลการดำเนินงาน 5.2 โครงสร้างคำถามในการตรวจสภาพผลการดำเนินงาน 5.3 รูปแบบการเรียบเรียงข้อมูลผลการดำเนินงาน 5.4 หลักการตอบคำถาม หมวด P / 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7 Module 6 การเขียนรายงานสภาพผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Report) 6.1 หลักการเขียนรายงาน ตามกรอบการจัดการที่ดี 6.2 ตัวอย่างรายงาน

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 7 การประเมินองค์กรด้วยตนเองตามแนวเกณฑ์ PMQA (Self Assessment Report) 7.1 รูปแบบและกระบวนการประเมินองค์กร 7.2 เกณฑ์คะแนนประเมิน สำหรับหมวด 1-6 และ หมวด การให้คะแนนในแต่ละระดับคะแนน 7.4 การสรุปจุดแข็งจุดอ่อน 7.5 การเขียนรายงานประเมินองค์กร 7.6 การนำเสนอรายงานระดับคะแนน 7.7 การจัดลำดับความสำคัญของโอกาสการปรับปรุง 7.8 การรายงานลำดับการปรับปรุง

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 8 หลักการปรับปรุงองค์กรเบื้องต้น (Basic :Organizational Improvement) 8.1 แนวคิดการปรับปรุงองค์กร 8.2 หลักการวางแผนกลยุทธ์ 8.3 หลักการนำแผนสู่การปฏิบัติด้วย BSC 8.4 หลักการติดตามประเมินผล 8.5 เครื่องมือในการปรับปรุงองค์กร 8.6 มาตรฐานในการปรับปรุงองค์กร

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 9 หลักการปรับปรุงองค์กรสำหรับองค์กรท้าทาย (Fast Track :Organizational Improvement) 9.1 ทบทวนความรู้พื้นฐาน PMQA - Module 1 หลักการและเหตุผลการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ - Module 2 ประเด็นสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ - Module 3 ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร - Module 4 หลักการของเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ - Module 5 การตรวจวัดสภาพผลการดำเนินงานองค์กร - Module 6 การเขียนรายงานสภาพผลการดำเนินงานองค์กร - Module 7 การประเมินองค์กรด้วยตนเองตามแนวเกณฑ์ PMQA 9.2 แนวทางการปรับปรุงองค์กร -แนวคิดในการปรับปรุงองค์กร -ระบบและเครื่องมือการปรับปรุงในหมวดที่ 1 -ระบบและเครื่องมือการปรับปรุงในหมวดที่ 2 -ระบบและเครื่องมือการปรับปรุงในหมวดที่ 3 -ระบบและเครื่องมือการปรับปรุงในหมวดที่ 4 -ระบบและเครื่องมือการปรับปรุงในหมวดที่ 5 -ระบบและเครื่องมือการปรับปรุงในหมวดที่ 6 -ระบบและเครื่องมือการปรับปรุงในหมวดที่ 7

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 10 หลักการปรับปรุงองค์กรสำหรับองค์กรต้นแบบ ระยะที่ 1 พ.ศ.2550 (Grooming :Organizational Improvement) 10.1 ความรู้พื้นฐาน PMQA - Module 1 หลักการและเหตุผลการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ - Module 2 ประเด็นสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ - Module 3 ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร - Module 4 หลักการของเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ - หลักการพัฒนาองค์กร 9 ขั้นตอน (ปีพ.ศ.2550 ดำเนินงานใน 5 ขั้นตอนแรก) 10.2 การหาความต้องการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (ขั้นตอนที่ 1) 10.3 การกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง (ขั้นตอนที่ 2) 10.4 การประเมินองค์กรด้วยตนเอง (ขั้นตอนที่ 3) - Module 5 การตรวจวัดสภาพผลการดำเนินงานองค์กร - Module 6 การเขียนรายงานสภาพผลการดำเนินงานองค์กร - Module 7 การประเมินองค์กรด้วยตนเองตามแนวเกณฑ์ PMQA 10.5 การวางแผนกลยุทธ์ (ขั้นตอนที่ 4) 10.6 การวางแผนปฏิบัติการ (ขั้นตอนที่ 5)

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 10 หลักการปรับปรุงองค์กรสำหรับองค์กรต้นแบบ ระยะที่ 2 พ.ศ.2551 (Grooming :Organizational Improvement) 10.7 การเสริมศักยภาพองค์ความรู้การปรับปรุงองค์กร (ขั้นตอนที่ 6) 10.8 การนำแผนสู่การปฏิบัติ (ขั้นตอนที่ 7) 10.9 การติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน (ขั้นตอนที่ 8) - บูรณาการระบบการติดตามผลการดำเนินงานองค์กร - การติดตามระหว่างการปฏิบัติงาน - การประเมินผลประจำปีงบประมาณ การปรับปรุงองค์กรอย่างต่อเนื่อง (ขั้นตอนที่ 9) การสรุปผลปิดโครงการ Grooming

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 11 การพัฒนาวิทยากรเครือข่ายการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA :Train The Trainer) 11.1 ความรู้พื้นฐาน PMQA เพื่อการเป็นวิทยากร - Module 1 หลักการและเหตุผลการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ - Module 2 ประเด็นสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ - Module 3 ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร - Module 4 หลักการของเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ - Module 5 การตรวจวัดสภาพผลการดำเนินงานองค์กร - Module 6 การเขียนรายงานสภาพผลการดำเนินงานองค์กร - Module 7 การประเมินองค์กรด้วยตนเองตามแนวเกณฑ์ PMQA - Module 8 หลักการปรับปรุงองค์กรเบื้องต้น 11.2 ทักษะการเป็นวิทยากรกระบวนการ 11.3 การทดสอบทักษะความรู้ PMQA (สอบข้อเขียน) 11.4 การทดสอบทักษะการเป็นวิทยากร (สอบสอนนอกสถานที่)

PMQA Organization หลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ.2550 Module 12 การพัฒนาผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Assessor) 12.1 ความรู้พื้นฐาน PMQA 12.2 หลักการประเมินองค์กร 12.3 กระบวนการประเมินองค์กร 12.4 หลักการเป็นผู้ตรวจประเมินรางวัล