โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โอกาสและความท้าทาย ของศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนอนุบาลปลอดโรคในอนาคต
Advertisements

สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
ประกาศกรมสวัสดิการและ คุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและหลักสูตร การฝึกอบรมความปลอดภัยใน การทำงานในที่อับอากาศ ( ฉบับที่ 2) พ. ศ.2551 ประกาศ ในราชกิจจนุเบกษา.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
เครือข่ายคอมพิวเตอร์
สะเต็มศึกษา (STEM Education)
โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์)
บทที่ 3 จัดทำและนำเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
การฟัง การดู และการพูด. การวิเคราะห์เรื่องและประเมินเรื่องที่ฟังและดู การฟังและการดู เป็นทักษะที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจได้รับจากบุคคล.
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
การออกแบบและเทคโนโลยี
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การหาตำแหน่งภาพที่เกิดจากการสะท้อนของแสงบนกระจกเงาโค้งทรงกลม
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
การบันทึกเสนอผู้บังคับบัญชา
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง. หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง.
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
แนวทางการดำเนินงานเพื่อผู้สูงอายุ
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
สถานการณ์การเมืองของไทย
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
มงคลชีวิต อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
เสียงในภาษา วิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ครูกิ่งกาญจน์ สมจิตต์
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
ช่องทางการติดต่อสื่อสาร
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การสื่อสารข้อมูล ผู้สอน...ศริยา แก้วลายทอง.
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์) การอบรมเชิงปฏิบัติการ ครูผู้นำสะเต็มศึกษา เรื่อง “การสื่อสาร” (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1) โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์) 25-27 เมษายน 2558 โรงแรม รอยัล ซิตี้ กทม.

การอบรมกิจกรรมสะเต็มศึกษา ช่วงชั้นที่ 1 ช่วงชั้นที่ 2

การอบรมกิจกรรมสะเต็มศึกษา ช่วงชั้นที่ 3 ช่วงชั้นที่ 4

“การสื่อสาร” “ไปไหนมา - สามวาสองศอก” “ไปไหนมา - สามวาสองศอก” “ยานี้ดี กินแล้วแข็ง แรงไม่มี โรคภัยเบียดเบียน” “ถ้าพูดไป เขาไม่รู้ อย่าดุเขา ว่าโง่เง่า งมเงอะ เซอะหนักหนา แล้วตัวเรา ทำไม ไม่โกรธา ว่าพูดจา ให้เขา ไม่เข้าใจ” (ที่มา http://buddhismthai.weebly.com/page1.html)

“การสื่อสาร” ตัวชี้วัดและสาระสำคัญ สังเกต ระบุและจำแนกวัสดุในชีวิตประจำวัน จำแนกรูปเรขาคณิต วัดระยะทาง รวบรวมและนำเสนอข้อมูล บอกหน้าที่สิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน การทำงานตามกระบวนการเทคโนโลยี

“การสื่อสาร” “วิธีการนำถ้อยคำ ข้อความ หรือหนังสือเป็นต้น จากบุคคลหนึ่งหรือสถานที่หนึ่งไปยังอีกบุคคลหนึ่งหรืออีกสถานที่หนึ่ง” (ราชบัณฑิตยสถาน)

“การสื่อสาร” วิธีการสื่อสาร - พูด อ่าน เขียน ใช้ท่าทาง - ผู้อื่น - พูด อ่าน เขียน ใช้ท่าทาง - ผู้อื่น อุปกรณ์ - สัตว์ ฯลฯ ข้อมูล บ้านนักเรียน บ้านเพื่อน

“การสื่อสาร” - สังเกตและจำแนกวัสดุ (รูปร่าง ลักษณะ ทำมาจากอะไร) - สังเกตและจำแนกวัสดุ (รูปร่าง ลักษณะ ทำมาจากอะไร) - จากวัสดุอุปกรณ์ที่กำหนดให้ สามารถช่วยในการสื่อสารได้หรือไม่

“การสื่อสาร” เกมหยิบสิ่งของที่มีรูปร่างตามคำสั่งครู สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม อย่างละ 1 ชิ้น สามเหลี่ยม ที่ทำจากวัสดุต่างชนิดกัน อย่างละ 2 ชิ้น สี่เหลี่ยม ที่ทำจากวัสดุต่างชนิดกัน อย่างละ 2 ชิ้น วงกลม ที่ทำจากวัสดุต่างชนิดกัน อย่างละ 2 ชิ้น

“การสื่อสาร” เกมหยิบสิ่งของ (นักเรียนกำหนดคำสั่งและเงื่อนไขเองให้กลุ่มอื่นปฏิบัติตาม) แต่ห้ามส่งเสียง และใช้อุปกรณ์ที่กำหนดให้เท่านั้น

“การสื่อสาร” การออกแบบวิธีการสื่อสาร รับตะกร้าอุปกรณ์ สังเกตลักษณะและจำแนก ร่วมกันกำหนดคำสั่งและออกแบบวิธีการสื่อสาร โดย - ร่างภาพ - ประดิษฐ์ - ส่งให้กลุ่มอื่นปฏิบัติ

“การสื่อสาร” ตอบคำถามต่อไปนี้ เป็นชิ้นงานแรกหรือไม่ แก้ไขเพราะเหตุใด เพราะเหตุใดจึงเลือกใช้วัสดุเหล่านั้น ถ้าเปลี่ยนวัสดุได้หรือไม่ สิ่งประดิษฐ์คล้ายกับอุปกรณ์ใดในชีวิตประจำวัน

“การสื่อสาร” อภิปรายประเด็นต่อไปนี้ ใช้วิธีการและอุปกรณ์ใดบ้างในการติดต่อสื่อสาร การใช้อุปกรณ์ช่วยมีประโยชน์อย่างไร อุปกรณ์ติดต่อสื่อสารและส่งข้อมูลในปัจจุบัน อุปกรณ์เหล่านี้มีชื่อรวมเรียกว่าอะไร

สะเต็มศึกษาและกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม

References หนังสือเรียน สสวท. ที่มาของรูปประกอบ www.stemedthailand.org http://www.ipesp.ac.th/learning/thai/chapter5-1.html

Thank you for your attention and see you tomorrow