Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
(Principles of marketing)
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
กลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ระบบเศรษฐกิจ.
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
MK201 Principles of Marketing
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
Integrated Information Technology
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
การจัดการตลาดอย่างสร้างสรรค์ด้วย 7Ps
รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การบริหารจัดการ เชิงสถานการณ์ (Situaional Management)
การบริหารจัดการ เชิงสถานการณ์ (Situaional Management)
Supply Chain Management
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค

วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงความหมายของพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อทราบถึงความสำคัญและเหตุผลที่ทำให้มี การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อเข้าใจถึงการนำเอาหลักการของพฤติกรรม ผู้บริโภคไปประยุกต์ใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ การตลาด

ความหมาย พฤติกรรมของผู้บริโภคในการค้นหา ซื้อ ใช้ ประเมิน และกำจัด สินค้าและบริการ ซึ่งผู้บริโภคคาดว่าจะสามารถสนองความต้องการของเขาได้

ผู้บริโภคส่วนบุคคลและผู้บริโภคองค์การ ผู้บริโภคส่วนบุคคล : ซื้อไปใช้เพื่อตนเอง ครอบครัว หรือ เป็นของขวัญ บริโภคขั้นสุดท้าย ผู้บริโภคองค์การ :องค์การธุรกิจที่แสวงหากำไรและไม่แสวง หากำไร หน่วยงานรัฐ สถาบัน ซื้อไปใช้ในการดำเนินงานของ องค์การ

“เข้าใจความหมายของคำว่า ผู้ซื้อ และ ผู้ใช้” ผู้ใช้เพียงคนเดียว ไม่ใช่ผู้ใช้ ผู้ใช้คนหนึ่งของกลุ่ม

ทำไมต้องศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อทราบเหตุผลและวิธีการที่บุคคลตัดสินใจเกี่ยวกับ การบริโภค สามารถตัดสินใจ เกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาดได้ดี สามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

การพัฒนาแนวคิดพฤติกรรมผู้บริโภค ไม่ได้ทำตามทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ ผู้บริโภคไม่ได้ชอบเหมือนกันหมด พัฒนาการแบ่งส่วนตลาด 50% ของสินค้าใหม่ล้มเหลวจึงต้องเรียนรู้พฤติกรรม

บทบาทของการวิจัยผู้บริโภค การวิจัยผู้บริโภคเป็นวิธีการในการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค

การพัฒนาแนวคิดทางการตลาด หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุด การแข่งขันมากขึ้น ปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ จนเกิด Marketing Myopia เน้นตัวสินค้ามากกว่าความต้องการของ ผู้บริโภค

การพัฒนาแนวคิดทางการตลาด เน้นการขายแบบ Hard Sell เกิดแนวคิดการตลาด : ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์

การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การแบ่งส่วนตลาด - การแบ่งตลาดที่มีศักยภาพออกเป็นกลุ่มย่อยตามความต้องการของผู้บริโภคที่เหมือนกัน การกำหนดตลาดเป้าหมาย - เลือกส่วนของตลาด ส่วนหนึ่งหรือหลายส่วน เป็นตลาดเป้าหมายเพื่อใช้ส่วนประสมทางการตลาดที่มีลักษณะเฉพาะ การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ - ชักจูงสมาชิกของตลาดว่าสินค้าของกิจการสามารถสนองความต้องการได้ดีกว่าสินค้าของคู่แข่งและพยายามพัฒนาภาพพจน์พิเศษของสินค้าตนในความคิดของผู้บริโภคเมื่อเปรียบเทียบกับของคู่แข่ง

ส่วนประสมการตลาด (The Marketing Mix) ผลิตภัณฑ์หรือบริการ (Product) ราคา (Price) การจัดจำหน่าย (Place) การส่งเสริมการตลาด (Promotion)

ผลกระทบของเทคโนโลยีดิจิตอล ต่อกลยุทธ์การตลาด สามารถสร้างสินค้าและบริการและข่าวสารการส่งเสริมการตลาดที่เฉพาะเจาะจงรายบุคคล (Customization) ได้มากกว่าเครื่องมือชนิดอื่น สามารถสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้กว้างขวางขึ้น สามารถเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อนได้ง่ายขึ้น (Information) ช่วยให้ผู้บริโภคหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้รวดเร็วขึ้น

การสื่อสารออนไลน์และเทคโนโลยีดิจิตอล ทำให้เกิดการเปลี่ยนในสิ่งแวดล้อมของธุรกิจ ดังนี้ ผู้บริโภคมีอำนาจมากกว่าเดิม-เครื่องมือทางเทคโนโลยีแสวงหาสินค้า/ บริการ ผู้บริโภคมีสารสนเทศเพิ่มมากขึ้น นักการตลาดต้องนำเสนอสินค้าและบริการที่มากขึ้น-ทำสินค้าเฉพาะ การแลกเปลี่ยนเป็นเชิงโต้ตอบ (Interactive) และเป็นโดยทันที (Instantaneous) มากขึ้น สามารถเก็บรวบรวมสารสนเทศเกี่ยวกับผู้บริโภคได้รวดเร็วและง่ายขึ้น นักการตลาดสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกที่