โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 3

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
Advertisements

โดย นางกรุณา อุประดิษฐ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างสรรค์งาน โฆษณาในรายวิชาการโฆษณา.
การเขียนโครงร่างวิจัย
อ. สิริพร มีนะนันทน์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
Mind Mapping อ. พิมพ์ชนก หาคำ 23 เมษายน 2556.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
16. การเขียนงานวิจัยแบบง่าย ๆ
หน่วยการเรียนรู้ การเขียน โปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง คำสั่ง HTML 5 การแทรก รูปภาพและการเชื่อมโยง รหัส รายวิชา ง การงาน อาชีพและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสาระ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2 กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
Project Management by Gantt Chart & PERT Diagram
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
การออกแบบและเทคโนโลยี
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
Principles of Problem Solving and Basic Programming หลักการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น2(1-2-3) สัปดาห์ที่ 2 ผังมโนภาพ (Mind Map)
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
โครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าดินแดง
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
ยินดีต้อนรับ! ปีการศึกษา [ปี].
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๖ การพัฒนาทักษะการพูด แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒๑
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
นางสาวเนตรนภา เอียดสงคราม
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
หลักการเขียนเกณฑ์การประเมิน(Rubrics)
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
Storyboard คืออะไร.
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ระเบียบคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ว่าด้วยการจัดหาไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ในรูปแบบ Feed-in Tariff พ.ศ
Storyboard คืออะไร.
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 3 ผังมโนทัศน์ ทัศนีย์ เกตุจันต๊ะ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 3

ความหมาย เป็นผังภาพที่แสดงถึงความสัมพันธ์ ของสาระ  หรือความคิดต่าง ๆ ให้เห็น เป็นภาพรวมแล้วมาลำดับความคิด เรียบเรียงข้อมูลโดยใช้ความรู้เดิม   มาเชื่อมต่อความรู้ใหม่

การคิดเชิงมโนทัศน์ คือความสามารถทางสมองในการเชื่อมโยง การคิดเชิงมโนทัศน์  คือความสามารถทางสมองในการเชื่อมโยง ความสัมพันธ์ของข้อมูลทั้งหมด ของสิ่งใด สิ่งหนึ่ง  เรื่องใดเรื่องหนึ่งได้อย่างชัดเจน   โดยมีการจัดระบบ  จัดลำดับความสำคัญ ของข้อมูล เพื่อสร้างความคิดรวบยอด 

ผังมโนทัศน์ (Mind Mapping) ใช้แสดงการเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ความคิดหลัก ความคิดรอง   ความคิดย่อย

รูปแบบกรอบมโนทัศน์ ผังความคิด (Mind Mapping) ผังใยแมงมุม (Web Diagram) แผนภูมิเวนน์ (Venn  Diagram) ผังก้างปลา (Fishbone  Map) ผังมโนภาพ (Concept  Map)

ผังความคิด (Mind  Mapping)

ผังความคิด (Mind Mapping) หลัก รอง ย่อย

ผังใยแมงมุม (Web Diagram) ทุน เอกสาร คณะกรรมการ ครัวเรือน สมาชิก ผลิตภัณฑ์ เงินออม แผน ●

แผนภูมิเวนน์ (Venn  Diagram)

ผังก้างปลา (Fishbone Map) ปัจจัย ปัญหา

ขั้นตอนการสร้าง Mind Mapping 1. เขียน/วาดมโนทัศน์หลัก ตรงกึ่งกลางหน้ากระดาษ หลัก

ขั้นตอนการสร้าง Mind Mapping 2. เขียน/วาดมโนทัศน์รอง ที่สัมพันธ์กับมโนทัศน์หลักไปรอบ ๆ รอง รอง หลัก รอง รอง

ขั้นตอนการสร้าง Mind Mapping 3. เขียน/วาดมโนทัศน์ย่อย ที่สัมพันธ์กับมโนทัศน์รอง แตกออกไปเรื่อย ๆ หลัก รอง ย่อย

ขั้นตอนการสร้าง Mind Mapping 4.ใช้ภาพหรือสัญลักษณ์สื่อความหมาย เป็นตัวแทนความคิดให้มากที่สุด

ขั้นตอนการสร้าง Mind Mapping 5. เขียนคำสำคัญ (Key word)  ในกรอบ และเส้นต้องเชื่อมโยงกัน 6. คิดอย่างอิสระมากที่สุดขณะทำ

หลัก รอง ย่อย

ประโยชน์ 1. ใช้ระดมพลังสมอง 2. ใช้นำเสนอข้อมูล 1. ใช้ระดมพลังสมอง 2. ใช้นำเสนอข้อมูล 3. ใช้จัดระบบความคิดและช่วยความจำ 4. ใช้วิเคราะห์เนื้อหาหรืองานต่าง ๆ 5. ใช้สรุปหรือสร้างองค์ความรู้ 

ตัวอย่าง

สวัสดี

ใบงานที่ 1 การสรุปเรื่องโดยใช้ ผังมโนทัศน์ คำชี้แจง อ่านเรื่องที่กำหนดแล้วสรุปโดยใช้ ผังมโนทัศน์

ใบงานที่ 2 การสอดแทรกทักษะการคิดในชั้นเรียน วิเคราะห์ตัวชี้วัด สาระที่ 4 การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และการป้องกันโรค มาตรฐาน พ 4.1 เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกันโรค และการสร้างเสริมสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ

ชั้น ตัวชี้วัด สาระแกนกลาง ป.5 3.วิเคราะห์สื่อโฆษณาในการตัดสินใจ เลือกซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างมีเหตุผล การตัดสินใจเลือกซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ (อาหาร เครื่องสำอางผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพในช่องปาก ฯลฯ)

ตางรางวิเคราะห์ ตัวชี้วัด/สาระแกนกลาง สมรรถนะ/ทักษะการคิด/คุณลักษณะอันพึงประสงค์ -สิ่งที่นักเรียนต้องรู้   -สิ่งที่นักเรียนต้องปฏิบัติได้ -บูรณาการกับสาระอื่น

ใบงานที่ 3 การสอดแทรกทักษะการคิดในชั้นเรียน (ต่อ) 1. เขียนคำถามที่เกี่ยวข้องกับตัวชี้วัด ( เน้นทักษะการคิด ) 2. ภาระงาน / ชิ้นงาน 3. วิธีการประเมินผล - ประเด็นการประเมิน - วิธีการประเมิน

สวัสดี