บทที่ 8 ราคา หัวข้อเนื้อหา 1. ความหมายของราคา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวิเคราะห์ต้นทุนผสม
Advertisements

บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
แนวทางการบริหารงบประมาณ
นักทรัพยากรบุคคล ชำนาญการพิเศษ
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
(Principles of marketing)
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
การรายงานผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
พันธกรณีการเจรจาต่อภายใต้ความตกลง TAFTA TNZCEP และ JTEPA:
บทที่ 12 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดยผู้ผลิต
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
ความเป็นมาของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ความหมายของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ขอบข่ายการศึกษาความเป็นไปได้ของ โครงการ การประเมินโครงการและการจัดลำดับ.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
เงินเฟ้อ Inflation.
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การกำหนดราคาและผลผลิต ในตลาดแข่งขันสมบูรณ์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
The Theory of Comparative Advantage: Overview
บทที่ 6 ต้นทุนการผลิตและรายรับจากการผลิต
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Factors Markets of Resource Markets ตลาดปัจจัยการผลิต
1. การสอบกลางภาค วันที่ 6 ตุลาคม เวลา น. เก็บ 40 % 2
วัสดุคงเหลือ.
การวิเคราะห์ ต้นทุน ปริมาณ กำไร
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
การพัฒนางานทางห้องปฏิบัติการ เครือข่ายเทคนิคการแพทย์ เขต ๑ เสาวรินทร์ มีชูทรัพย์ กลุ่มงานพยาธิวิทยาคลินิค.
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 11 การจูงใจ (MOTIVATION)
MK201 Principles of Marketing
วิศวกรรมอุตสาหการ (Industrial Engineering) งานของวิศวกรอุตสาหการครอบคลุมตั้งแต่การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การจัดการระบบข้อมูล การควบคุมการใช้พลังงาน.
บทที่ 6 การปันส่วนต้นทุนและต้นทุนฐานกิจกรรม
จัดทำโดย นาย วรปรัชญ์ ชาวเมือง เลขที่ 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4.3
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
บทที่ 5 ทฤษฎีการผลิต การศึกษาด้านอุปทาน ทฤษฏีการผลิต (บทที่ 5)
สรุปมาตรฐานการบัญชี เรื่อง สัญญาก่อสร้าง
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
บทที่ 9 งบประมาณการลงทุน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
บทที่ 6 เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
องค์กรต้นแบบอนามัยไร้พุง ปี 2552
การวางแผนกำลังการผลิต
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
Supply Chain Management
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การวิเคราะห์งบการเงิน
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 8 ราคา หัวข้อเนื้อหา 1. ความหมายของราคา 2. ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจด้านราคา 3. ขั้นตอนการตั้งราคา 4. การปรับราคา 5. การเปลี่ยนแปลงราคา

ความหมายของราคา (Price) ในทรรศนะของ Hoffman et al. (2005, p. 560) ราคา คือหน่วยของมูลค่าที่ฝ่ายหนึ่งนำไปมอบเพื่อให้ได้บางสิ่งบางอย่างจากอีกฝ่ายหนึ่ง

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจด้านราคา 1. ปัจจัยภายใน 2. ปัจจัยภายนอก

ข. อุปสงค์ที่มีความยืดหยุ่นน้อย ขั้นตอนการตั้งราคา 1. กำหนดวัตถุประสงค์ในการตั้งราคา 2. การกำหนดอุปสงค์ ราคา P1 P2 Q1 Q2 Q1 Q2 ก. อุปสงค์ที่มีความยืดหยุ่นมาก ข. อุปสงค์ที่มีความยืดหยุ่นน้อย ปริมาณ D

ขั้นตอนการตั้งราคา (ต่อ) 3. การคาดประมาณต้นทุน 4. การวิเคราะห์ต้นทุน ราคา และข้อเสนอของคู่แข่งขัน 5. การเลือกวิธีการตั้งราคา 5.1 การตั้งราคาโดยบวกเพิ่ม (Markup pricing) 5.2 การตั้งราคาเพื่อให้ได้ผลตอบแทนตามเป้าหมาย (Target-return pricing)

ขั้นตอนการตั้งราคา (ต่อ) 5. การเลือกวิธีการตั้งราคา (ต่อ) 5.3 การตั้งราคาโดยใช้คุณค่าการรับรู้ (Perceived-value pricing) 5.4 การตั้งราคาแบบคุ้มค่า (Value pricing) 5.5 การตั้งราคาตามตลาด (Going rate pricing) 5.6 การตั้งราคาโดยการประมูล (Auction type pricing)

ขั้นตอนการตั้งราคา (ต่อ) 5. การเลือกวิธีการตั้งราคา (ต่อ) 5.7 การตั้งราคาสำหรับให้เช่า (Leasing pricing ) 5.8 การตั้งราคาบนอินเทอร์เน็ต (Pricing on the internet) 6. การเลือกราคาขั้นสุดท้าย

การปรับราคา 1. การปรับราคาตามภูมิศาสตร์ 2. การปรับราคาด้วยการให้ส่วนลดและส่วนยอมให้ 3. การปรับราคาเพื่อส่งเสริมการตลาด 4. การตั้งราคาให้แตกต่างกัน

การเปลี่ยนแปลงราคา 1. แนวทางการเปลี่ยนแปลงราคา 2. ปฏิกริยาต่อการเปลี่ยนแปลงราคา