งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

The Theory of Comparative Advantage: Overview

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "The Theory of Comparative Advantage: Overview"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 The Theory of Comparative Advantage: Overview

2 หัวข้อ The Reasons for Trade
The Theory of Comparative Advantage: Overview Ricardian Model Assumptions The Ricardian Model Production Possibility Frontier Definitions: Absolute and Comparative Advantage A Ricardian Numerical Example

3 หัวข้อ Relationship between Prices and Wages
Deriving the Autarky Terms of Trade The Motivation for International Trade and Specialization Welfare Effects of Free Trade: Real Wage Effects The Welfare Effects of Free Trade: Aggregate Effects

4 2. จุดเด่นของแบบจำลอง Ricardian
การค้าเกิดเมื่อมีความแตกต่างในเทคโนโลยีการผลิต การค้ามีประโยชน์สำหรับทุกคนในทั้ง 2 ประเทศ ประเทศที่มีเทคโนโลยีด้อยกว่าสามารถได้ประโยชน์จากการค้า ประเทศพัฒนาแล้วสามารถขจัดค่าจ้างแรงงานต่างชาติที่ต่ำในอุตสาหกรรม

5 3.ข้อสมมุติของ Ricardian โมเดล
การแข่งขันสมบูรณ์ ธุรกิจผลิตผลผลิตในแต่ละอุตสาหกรรมและธุรกิจมีขนาดเล็กในการตัดสินใจในผลผลิตที่จะมีผลกระทบต่อราคาตลาด ซึ่งนั้นก็คือผลผลิตถูกเลือกจากกำไรสูงสุดและแต่ละธุรกิจก็จะใช้ราคาที่กำหนดให้หรือจากภายนอก ธุรกิจเลือกผลผลิตที่เกิดกำไรสูงสุดซึ่งกฎของการแข่งขันสมบูรณ์ธุรกิจจะเลือกผลผลิต ณ ระดับที่ราคาเท่ากับต้นทุนส่วนเพิ่มนั้นคือ P = MC. ผลผลิตมีความเหมือนกันระหว่างธุรกิจ การเข้าและออกเป็นไปโดยเสรีขึ้นอยู่กับกำไรของธุรกิจ มีข้อมูลข่าวสารสมบูรณ์

6 กรณีศึกษา 2 ประเทศ สินค้าสองชนิด ปัจจัยการผลิตเดียว อัตถประโยชน์และอุปสงค์

7

8 การมีอยู่จำกัดของทรัพยากร

9 ปัจจัยการผลิตเคลื่อนย้ายได้ภายในประเทศเท่านั้น
ต้นทุนค่าขนส่ง ตัวแปรภายนอกและภายใน

10 แบบจำลอง Ricardian PPF

11

12 คำจำกัดความความได้เปรียบโดยสัมบูรณ์และความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบ
ประสิทธิภาพแรงงาน ความได้เปรียบโดยสัมบูรณ์ ต้นทุนค่าเสียโอกาส ความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบ

13 ประสิทธิภาพแรงงาน

14 ความได้เปรียบโดยสัมบูรณ์
หรือ

15 ต้นทุนค่าเสียโอกาส ความชันของ PPF

16 ความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบ

17

18 US aLC = 1 aLW = 2 L = 24 France aLC* = 6 aLW* = 3 L* = 24

19

20 Autarky Production / Consumption
Cheese (lbs) Wine (gals) US 16 4 France 3 2 World Total 19 6

21 Production with Specialization in the Comparative Advantage Good
Cheese (lbs) Wine (gals) US 24 France 8 World Total

22 Consumption and Production after Trade
Cheese (lbs) Wine (gals) Consumption Production US 18 24 5 France 6 3 8 World


ดาวน์โหลด ppt The Theory of Comparative Advantage: Overview

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google