หลักการโปรแกรมเบื้องต้น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบเพิ่มแก้ไขข้อมูล หน่วยเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา.
Advertisements

1. ประกอบโครงสร้างหุ่นยนต์. (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)
โครงสร้างของภาษา C ในโปรแกรมที่พัฒนาด้วยภาษา C ทุกโปรแกรมจะมีโครงสร้างการพัฒนาไม่แตกต่างกัน ซึ่งประกอบด้วย 6 ส่วนหลัก ๆ โดยที่แต่ละส่วนจะมีหน้าที่แตกต่างกัน.
โปรแกรมภาษาโลโก (logo)
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
คำสั่งเริ่มต้น รูปแบบ. <HTML>. </HTML>
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
จุด ส่วนของเส้นตรง เส้นตรง รังสี มุม
นายนฤนารถ อออิงทรัพย์
ขั้นตอนการฝึกความคิดด้านการคิดวิเคราะห์
พาราโบลา (Parabola).
โครงสร้างการควบคุมการทำงานของโปรแกรม Program control structures
Ordering and Liveness Analysis ลำดับและการวิเคราะห์บอกความ เป็นอยู่หรือความตาย.
เตรียมการก่อนเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เดินตามเส้น
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
โครงสร้าง ภาษา HTML.
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
ลักษณะพิเศษของ ภายใต้คำสั่ง <BODY>
บทที่ 1. พื้นฐานความรู้ทั่วไป
จดหมายเวียน (Mail Merge)
การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash
หน่วยที่ 2 วิธีการออกแบบโปรแกรม
Arrays.
หน่วยที่ 11 อินทิกรัลสามชั้น
หน่วยที่ 8 อนุพันธ์ย่อย (partial derivative).
Menu อุปกรณ์อินพุต (Input device) อุปกรณ์นำข้อมูลเข้า เมาส์คอมพิวเตอร์
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
การจำแนกตัวอักษรออกจากบรรทัดข้อความ
ให้ขยับก้านไม้ขีดได้ 3 ก้าน แล้วทำให้ปลาว่ากลับด้านจากซ้ายมาขวา
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
โปรแกรม DeskTopAuthor
วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
พื้นฐานของ Microsoft Office Excel โดย
คำสั่ง for ง30212 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
การ Generate ตารางข้อมูลให้เป็นแผนที่โดยใช้ ArcView
หุ่นยนต์สุดฮิต 35 แบบ สร้างเองได้ทันที
การใช้บอร์ดควบคุมสำหรับ Robot 35 in 1
การต่อวงจรบนแผ่นโพโตบอร์ด
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
เรื่อง ทักษะการเล่นวอลเล่ย์บอล
Computer Graphics เรขาคณิต 2 มิติ 1.
ภาษาโลโก เป็นภาษาคอมพิวเตอร์ระดับสูงที่เหมาะสำหรับใช้ในการเรียนรู้ พัฒนาสติปัญญา และความคิดสร้างสรรค์ ช่วยให้นักเรียนเข้าใจหลักการการเขียนโปรแกรม ผู้เขียนโปรแกรมจะสามารถลองผิดลองถูก.
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
การจัดทำและรายงานข้อมูล แบบ  รง  ปีงบประมาณ 
การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
การเขียนผังงาน (Flowchart)
ภาษาโลโก(Logo).
Chapter 3 - Stack, - Queue,- Infix Prefix Postfix
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Symbol ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครูผู้สอน นายกฤษชนะ สิงคาร.
หลักการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Microsoft Windows Logo
PHP เบื้องต้น.
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
ขั้นตอนการ สมัครเมลล์ * สิ่งที่ต้องจำ ห้าม ลืม 1.ID หรือชื่อผู้ใช้ 2. รหัสผ่าน 3. คำตอบที่ท่านตอบ คำถามที่เลือก.
การให้เหตุผล.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
วิชาคอมพิวเตอร์ คุณครูภาราดร ฟุ้งเฟื้อง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการโปรแกรมเบื้องต้น

1. การอ่านจุดพิกัด การเขียนจุดพิกัด จะเขียนในรูปแบบดังนี้ (จุดตัดแกนX, จุดตัดแกนY) ดังนั้น จากรูปจะได้จุดพิกัดหรือตำแหน่งที่หุ่นยนต์อยู่ คือ (1,2)

2. คำสั่งพื้นฐานในการสั่งงานหุ่นยนต์ 2. คำสั่งพื้นฐานในการสั่งงานหุ่นยนต์ มีด้วยกัน 4 คำสั่ง คือ เดิน - เป็นคำสั่งให้หุ่นยนต์เดินหน้า 1 ช่อง ซ้ายหัน - เป็นคำสั่งให้หุ่นยนต์หันซ้าย โดยที่หุ่นยนต์ยังอยู่ที่จุดเดิม เพียงแต่หันไปทางซ้าย ตัวอย่างรูป เมื่อหุ่นยนต์ยืนอยู่ ตัวอย่างรูป เมื่อ หุ่นยนต์ซ้ายหัน เก็บ - เป็นคำสั่งให้หุ่นยนต์เก็บลูกบอลใส่ถุง ณ ตำแหน่งที่ยืนอยู่ วาง - เป็นคำสั่งให้หุ่นยนต์หยิบลูกบอลจากถุงไปวาง ณ ตำแหน่งที่ยืนอยู่ (สังเกตว่า ไม่มีคำสั่งขวาหัน หรือกลับหลังหัน)

3. รูปแบบโปรแกรมสั่งงาน โปรแกรม [ชื่อโปรแกรม...ตั้งขึ้นเอง] เริ่มทำงาน คำสั่งที่ 1 คำสั่งที่ 2 .............. จบการทำงาน จบโปรแกรม ตัวอย่าง โปรแกรมเดินเป็นรูปสี่เหลี่ยม โปรแกรม เดินเป็นรูปสี่เหลี่ยม เริ่มทำงาน เดิน ซ้ายหัน จบการทำงาน จบโปรแกรม

4. ตัวอย่างการสั่งให้หุ่นยนต์เก็บลูกบอล 4. ตัวอย่างการสั่งให้หุ่นยนต์เก็บลูกบอล

สรุปคำสั่งที่สั่งให้หุ่นยนต์เก็บลูกบอลตามรูป คือ โปรแกรม เก็บบอล1 เริ่มทำงาน ซ้ายหัน เดิน เก็บ จบการทำงาน จบโปรแกรม

5. ข้อผิดพลาดที่เกิดจากการสั่งงานหุ่นยนต์ 5. ข้อผิดพลาดที่เกิดจากการสั่งงานหุ่นยนต์ แบ่งออกเป็น 3 กรณี คือ 1. เมื่อสั่งให้หุ่นยนต์เดินหน้า แต่มีสิ่งกีดขวางอยู่ 2. เมื่อสั่งให้หุ่นยนต์หยิบลูกบอล แต่ปรากฏว่า ไม่มีลูกบอลอยู่ที่พื้น 3. เมื่อสั่งให้หุ่นยนต์วางลูกบอล แต่ไม่มีลูกบอลอยู่ในถุง

ให้เขียนคำสั่งสั่งให้หุ่นยนต์เก็บลูกบอลทั้ง 2 ลูก