ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
Advertisements

(กำหนดขึ้นโดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)
ลักษณะของครูที่ดี.
4. สถาบันการเมืองการปกครอง
หน้าที่ของผู้บริหาร.
การเมืองและการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ความหมายของประชาธิปไตย
การสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย
อำนาจอธิปไตย อธิปไตยเป็นอำนาจสูงสุดในการปกครองประเทศประกอบด้วย อำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร และอำนาจตุลาการ ใช้ในการบริหารการปกครองประเทศตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข.
รหัสวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society)
รหัสวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society)
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
เรื่อง หน้าที่พลเมือง
รูปแบบรัฐ ฐานะและพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฏหมาย
การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน
บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย
เค้าโครง ภาค ๑ หลักทั่วไป ภาค ๒ ความเป็นกฎหมายสูงสุดของรัฐธรรมนูญ
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
สิทธิในการเข้าถึง ข้อมูลข่าวสารราชการ
ความคาดหวังของการส่งเสริมวินัยและจริยธรรมข้าราชการ กรมอนามัย
ทบทวน หน่วยที่ 1 ความสำคัญของพระพุทธศาสนา 1
บทเรียนการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย
คำถามสำคัญของกฎหมายสิทธิมนุษยชน
เพื่อความเป็นพลเมือง (Civic Education)
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
โครงร่างของรัฐธรรมนูญ 2550(Social Contract)
การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
ความเป็นมาของชาติไทย : พ.อ.ดร.ศรศักร ชูสวัสดิ์ ความเป็นมาของชาติไทย : พ.อ.ดร.ศรศักร ชูสวัสดิ์ องค์ประกอบของชาติ มี 1.ดินแดนที่แน่นอน.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอน….ครูธีระพล เข่งวา
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
ประวัติ พื้นที่บริเวณกรุงเทพมหานครในปัจจุบัน เดิมเป็นที่ตั้งของ เมืองธนบุรีศรีมหาสมุทร ชาวต่างชาติเรียกกันว่า " บางกอก " มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีความสำคัญ.
วิชา หน้าที่พลเมืองฯ ม.1
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
พระราชบัญญัติการประกอบกิจการ กระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. ๒๕๕๑
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
กรอบแนวทางในการยกร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ ของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ
จัดทำโดย ชื่อนายฤทธิ์รงค์ ลิ้มม่วงนิล ช่างยนต์ ปวช.1 เลขที่19
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
นิเวศวิทยาการเมือง : ความยั่งยืนทางนิเวศในสังคมไทย
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
ปัญหาการแต่งตั้งข้าราชการ
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูจงกล กลาง ชล 1

วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2

ครูจงกล กลาง ชล สาระการ เรียนรู้ เหตุการณ์สำคัญที่มี ผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในด้านต่างๆ ในประเทศไทย 3

ครูจงกล กลาง ชล เหตุการณ์สำคัญที่มีผลให้ เกิดการเปลี่ยนแปลง 1. ความขัดแย้ง ทางการเมือง สมัยสุโขทัย สมัยอยุธยา 2. กรุงศรีอยุธยา เสียแก่ พม่าพ. ศ

ครูจงกล กลาง ชล สมัยรัตนโกสินทร์ 3. กรณี ร. ศ. 112( พ. ศ.2436) ( กรณีพิพาทไทยกับฝรั่งเศส ) 4. การเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยคณะราษฎร์ พ. ศ

ครูจงกล กลาง ชล 5. เหตุการณ์ 14 ตุลาคม พ. ศ เหตุการณ์ 6 ตุลาคม พ. ศ

ครูจงกล กลาง ชล 7. เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ พ. ศ

ครูจงกล กลาง ชล จากเหตุการณ์สำคัญตาม ประเด็นที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด ให้นักเรียนวิเคราะห์ถึงผลดีและ ผลเสียที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติ ว่ามีมากน้อยแค่ไหนอย่างไร 8

ครูจงกล กลาง ชล ตอบ คำถาม 1. การเสียกรุงศรีอยุธยาแก่พม่า ครั้งที่ 2 พ. ศ.2310 ทำให้เกิด ผลเช่นใด ก. ศิลปวัฒนธรรมถูกทำลาย ไม่สามารถฟื้นฟูได้ 9

ครูจงกล กลาง ชล ข. ระบบการปกครองเดิมถูก ทำลายฟื้นฟูไม่ได้ ค. ไทยและพม่าเป็นศัตรูกัน ถาวรเพราะไม่สามารถ เป็นมิตรกันได้ 10

ครูจงกล กลาง ชล ง. ไทยต้องย้ายราชธานีมายัง ธนบุรี เพราะไม่สามารถ ฟื้นฟูอยุธยาได้ 11

ครูจงกล กลาง ชล 2. บทเรียนสำคัญที่ได้รับจาก กรณี ร. ศ.112 คือข้อใด 1212 ก. คนไทยต้อง สามัคคีกัน ข. คนคนเดียวไม่ สามารถ บริหารประเทศได้

ครูจงกล กลาง ชล ค. ชาติมหาอำนาจ ล้วนต้อง การผลประโยชน์ ง. ความประมาท เป็นหนทาง แห่งความตาย 1313

ครูจงกล กลาง ชล 3. คุณูปการที่สำคัญยิ่งของ พระมหากษัตริย์ไทยข้อใดที่ยัง คงเป็นข้อกล่าวขวัญถึงอยู่เสมอ ก. ทรงทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ข. ทรงทำให้บ้านเมืองเจริญยิ่งขึ้น 1414

ครูจงกล กลาง ชล ค. ทรงทำให้ระบบการเมือง การปกครองของไทยมั่นคง ง. ทรงป้องกันมิให้ประเทศไทย ตกเป็นเมืองขึ้นของชาติ ตะวันตก 1515

ครูจงกล กลาง ชล 4. เพราะเหตุใดจึงต้องมีการออก ประกาศคณะปฏิวัติมาใช้ใน การปกครองประเทศ ก. ขณะนั้นมีการจัดร่าง รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ 1616

ครูจงกล กลาง ชล ข. ประกาศคณะปฏิวัติมีความ ยุติธรรมมากกว่ากฎหมาย ประเภทอื่น ค. เพราะประชาชนไม่ส่งเสริม ประชาธิปไตยและไม่เคารพ กฎหมาย 1717

ครูจงกล กลาง ชล ง. ขณะเกิดการปฏิวัติจะไม่มี รัฐสภามาทำหน้าที่ นิติบัญญัติ 1818

ครูจงกล กลาง ชล 5. ผลดีจากการเข้าร่วมกับ สัมพันธมิตรในสงครามโลก ครั้งที่ 1 คือ 1…………………………………………… 2…………………………………………….. 3……………………………………………

ครูจงกล กลาง ชล 1919 พบกันใหม่ เรื่อง ภูมิปัญญา ไทย