20 May 2556 Problem Analysis and Algorithms in Programming.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Application Development Overview Nithi Thanon Computer Science Prince of Songkla University.
Advertisements

โครงสร้างโปรแกรมภาษา C
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
Chapter 8 : Logic Modeling & Data Modeling
รายวิชา ง40206 โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
การทำงานแบบเลือกทำ (Selection)
ลักษณะโครงสร้างของผังงาน
วงจรพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
LAB 1 ให้นักศึกษาเขียน Flowchart โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word วาดรูป Flowchart ส่ง Flowchart ที่วาดเสร็จแล้วในชั่วโมง และ print ใส่กระดาษ ส่งในครั้งหน้า.
การเขียนผังงาน.
ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
เนื้อหา ประเภทของโปรแกรมภาษา ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
กระบวนการเขียนโปรแกรม
รหัสเทียม (Pseudo Code)
Surachai Wachirahatthapong
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
Flowchart รูปแบบ If ซ้อน If ก็คือ การเอา If ไปไว้ใน If ทางฝั่ง True  โดยโครงสร้าง If ซ้อน If นั้นเอาไว้ใช้กับ กรณีตรวจสอบเงื่อนไขที่มากกว่า 2 กรณี เพราะเนื่องจาก.
ตัวอย่างโปรแกรมคำนวณหาพื้นที่สี่เหลี่ยม
การเขียนโปรแกรมภาษาซี
ตัวอย่างการวิเคราะห์งาน และ การเขียนผังงานและซูโดโค้ด
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
Flow Chart INT1103 Computer Programming
การเขียนอัลกอริทึม แบบโฟลวชาร์ต
การเขียนผังงาน ผังงานคือ อะไร ?.
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
การออกแบบโครงสร้าง (Structured Design)
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Introduction : Principle of Programming
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
แผนผังความคิดรวบยอด เรื่อง ภาษาคอมพิวเตอร์ และตัวอย่างผังงาน
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
หลักการและวิธีการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ปัญหาคืออะไร. การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ไขปัญหา รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ (ง30222)
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
หลักการแก้ปัญหา.
ผังงาน (FLOW CHART) ผังงาน (Flow Chart)เป็นรูปแบบของการจำลองความคิดแบบหนึ่ง รูปแบบของการจำลองความคิดเพื่อความสะดวกในการทำงาน แบ่ง เป็น ๒ แบบ คือ ๑) แบบข้อความ.
Chapter 04 Flowchart ผู้สอน อ.ยืนยง กันทะเนตร
การเขียนซูโดโค้ด และการเขียนโฟลชาร์ต
บทที่ 2 แนวคิดในการเขียนโปรแกรม. ขั้นตอนการ พัฒนาโปรแกรม ในการพัฒนาโปรแกรมมีขั้นตอนหลัก 5 ขั้นตอน ซึ่งไม่ว่าจะทำการพัฒนาโปรแกรม ครั้งใดจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้
การทำงานและคำสั่งพื้นฐาน
การแก้ปัญหาโปรแกรม (Flowchart)
เด็กหญิง นัฐนรี โยธาตรี เลขที่ 13 ม.3/1
โครงสร้างข้อมูลและอังกอลิทึม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การเขียน Flow Chart.
Introduction ธนวัฒน์ แซ่เอียบ.
ตรรกะพื้นฐานและการแก้ปัญหา Basic logic and Problem Solving 3(2-2-5)
Problem Analysis and Algorithm (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิด)
Chapter 05 Selection structure ผู้สอน อ. ยืนยง กันทะเนตร สาขาวิชาเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ ng.
Problem Analysis and Algorithm in Programming (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิดในการเขียนโปรแกรมคอมฯ)
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
Concept of Programing.
การแสดงขั้นตอนวิธีด้วยรหัสเทียม (Pseudo-Code)
คำอธิบายรายวิชา การเขียนผังงาน รหัสเทียม ตรรกศาสตร์เบื้องต้น การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบโครงสร้าง ชนิดตัวแปร ตัวดำเนินการทางตรรกะ ตัวดำเนินการเปรียบเทียบ.
ความรู้พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
สื่อการสอนรายวิชา ง30204 โปรแกรมภาษาชี ภาษาคอมพิวเตอร์และโปรแกรม
“หลักการแก้ปัญหา”.
บทที่ 2 ขั้นตอนการทำงาน (Algorithm)
Principles of Problem Solving and Basic Programming หลักการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น2(1-2-3) สัปดาห์ที่ 13 การเขียนรหัสเทียม (Pseudo Code)
Problem Solving ขั้นตอนวิธีและการแก้ปัญหาสำหรับวิทยาการคอมพิวเตอร์
การเขียนซูโดโค้ด และการเขียนโฟลชาร์ต
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
ขั้นตอนการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
การวิเคราะห์โจทย์ปัญหา (Problem Analysis)
อัลกอริทึม (Algorithm) ???
ใบสำเนางานนำเสนอ:

20 May 2556 Problem Analysis and Algorithms in Programming

ตัวอย่างโจทย์ปัญหา : หาพื้นที่ สี่เหลี่ยมผืนผ้า นิยามคำศัพท์ rectangle3 = พื้นที่ สี่เหลี่ยมผืนผ้า width1 = กว้าง long2 = ยาว

กระบวนการแก้ปัญหา

Solving maintanning Analysis process Running designning Checking problem

1. Problem Analysis ( การวิเคราะห์ ปัญหา )

ตัวอย่างโปรแกรมอย่าง ง่าย

Example1 Problem : Area of rectangle 1. Problem Analysis –1.1 Input = …………………… –1.2 Output = ……………………… width, long rectangle

–1.3 Process 1) READ width, long 2) CALCULATE rectangle = width * long 3) PRINT rectangle

2. Algorithms ( การจำลอง ความคิดหรือ ออกแบบเป็น ขั้นตอนวิธีการ ทำงาน อย่างละเอียด )

2.1 (Pseudo code รหัสเทียม )

2.1 Pseudo code 1. START 2. SET width, long, rectangle 3. READ width 4. READ long 5. CALCULATE rectangle = width * long 6. PRINT rectangle 7. END

Date : 20 May Flowchart ( ผังงาน )

2.2 Flowchart START width1, long2, rectangle3 width1 rectangle3 long2 rectangle3 = width1 * long2 END

21 May 2556 : Testing Problem : Area of rectangle - Vocabular y triangle = สาม... high = ความสูง base = ฐาน -Operate 1. Problem Analysis 2. Psudo code 3. Flowchart