ประเภทของพฤติกรรม 1.เกณฑ์ “สังเกต” พฤติกรรมภายนอก (OVERT BEHAVIOR)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom Research
Advertisements

วัดตัวแปร(ตาม)การวิจัยในชั้นเรียน
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
สังกัดสำนักงาน กรุงเทพมหานคร. วัตถุประสงค์ชิ่อกิจกรรมวิธีการผลลัพธ์ 1. เพื่อส่งเสริมการมีส่วน ร่วมระหว่างครูผู้ปกครอง 2. เพือสร้างความผิดชอบ ให้กับนักเรียนในการทำ.
ผู้นำ การจูงใจ การจูงใจคืออะไร
กรอบแนวคิด ในการทำวิจัย
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
พฤติกรรมมนุษย์กับการพัฒนาตน (Humen Behavior and Self Development)
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
Objective Analysis การวิเคราะห์วัตถุประสงค์
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
การประเมินผลการเรียน
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
วิธีการและเครื่องมือ ที่ใช้ในการวัดผล
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
วิธีการและเครื่องมือ ที่ใช้ในการวัดผล
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การศึกษาความพึงพอใจของ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การวัดผล (Measurement)
การสังเกตการณ์ (Observation).
บทที่ 4 การศึกษาตนเอง By chotika thamviset.
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
การเขียนรายงานการวิจัย
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
การวางแผนดูแลสุขภาพตนเอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การสุขศึกษา การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มาตรฐานงานสุขศึกษา
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
แนวทางการบริหารงานเพื่อสอดรับ กับการปรับระบบบริหารงานบุคคล
รายงานการประเมินตนเอง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเภทของพฤติกรรม 1.เกณฑ์ “สังเกต” พฤติกรรมภายนอก (OVERT BEHAVIOR) พฤติกรรมภายใน (COVERT BEHAVIOR) 2.เกณฑ์ “รู้ตัว” ผู้กระทำรู้ตัว ผู้กระทำไม่รู้ตัว 3.เกณฑ์ “การยอมรับทางสังคม” พฤติกรรมพึงประสงค์ พฤติกรรมไม่พึงประสงค์

สาเหตุของพฤติกรรม สัญชาตญาณ การทำงานของระบบสมอง ความรู้ ความเข้าใจ การคิด แรงบันดาลใจ เงื่อนไขการเสริมแรง ลงโทษ ตัณหา

หลักในการประเมินพฤติกรรม 1.ตัวแปรทางสังคม 2.ตัวแปรทางปัญญา 3.ตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึก 4.ตัวแปรทางร่างกาย 5.ตัวแปรทางความสามารถทางพฤติกรรมและปัญญา 6.ตัวแปรทางวัฒนธรรม 7.พฤติกรรมลูกโซ่ 8.ความคาดหวังของผู้กระทำพฤติกรรม

เครื่องมือที่ใช้ประเมินพฤติกรรม 1.ประเมินโดยตรง 1.1 การสังเกตพฤติกรรม (OBSERVATION) 1.2 การวัดทางจิตสรีระ (PSYCHOPHYSIOLOGICAL ASSESSMENT) 2.ประเมินทางอ้อม 2.1 การรายงานตนเอง (SELF-REPORT) 2.2 การสัมภาษณ์ (INTERVIEW)