กิจกรรมชุดที่ 9 การวัดแรงโน้มถ่วง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
Advertisements

สีของผ้าที่ทำให้เหงื่อตกได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเคลื่อนที่.
ชุดที่ 1 ไป เมนูรอง.
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
สมดุลกล (Equilibrium) ตัวอย่าง
การเคลื่อนที่แบบซิมเปิลฮาร์มอนิกส์ (Simple Harmonic Motion)
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
การศึกษาเกี่ยวกับแรง ซึ่งเป็นสาเหตุการเคลื่อนที่ของวัตถุ
ขั้นตอนทำโจทย์พลศาสตร์
ตัวอย่าง วัตถุก้อนหนึ่ง เคลื่อนที่แนวตรงจาก A ไป B และ C ตามลำดับ ดังรูป 4 m A B 3 m 1 อัตราเร็วเฉลี่ยช่วง A ไป B เป็นเท่าใด.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
พลังงาน.
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อิทธิบาท 4 เพื่อพัฒนาอารมณ์และจิตใจของวัยรุ่น
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
โพรเจกไทล์ การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์         คือการเคลื่อนที่ในแนวโค้งพาราโบลา ซึ่งเกิดจากวัตถุได้รับความเร็วใน 2 แนวพร้อมกัน คือ ความเร็วในแนวราบและความเร็วในแนวดิ่ง.
การเขียนรายงานการทดลอง
จำนวนชั่วโมงในการบรรยาย 1 ชั่วโมง
การวางแผนและการดำเนินงาน
การเคลื่อนที่แบบโปรเจกไทล์ (Projectile motion)
ตัวอย่างปัญหาการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์
งานและพลังงาน (Work and Energy).
รายงานผลการดำเนินงานในรอบ 1 ปี
เครื่องเคาะสัญญาณ.
ประจำปีงบประมาณ การกำหนดจุดเน้นใน การพัฒนาของ หน่วยงาน  เลือกจุดเน้นจากแผนเข็มมุ่งปี 49 ของสถาบันฯ ที่หน่วยงานของท่าน มีส่วนในการทำให้บรรลุเป้าหมาย.
สังเกตไฟล์เพื่อคลิก และดาวน์โหลด
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
แรงลอยตัวและหลักของอาร์คีมิดีส
ตอนที่ 1 การเตรียมแก๊ส NO2
การวิเคราะห์ขบวนการผลิต (Process Analysis)
การกำหนด ลักษณะอื่นๆ ง การเขียน เว็บไซต์สไตล์ ป. พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดง พิทยาคม.
แรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา
ผลของแรงที่ทำให้วัตถุเคลื่อนที่แบบต่าง ๆ
ชุดทดสอบสารโพลาร์ในน้ำมันที่ใช้ทอด
โดย อ.วัชรานนท์ จุฑาจันทร์
การใช้งาน โวลท์มิเตอร์
การเคลื่อนที่แบบต่างๆ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
พลังงาน (Energy) เมื่อ E คือพลังงานที่เกิดขึ้น        m คือมวลสารที่หายไป  และc คือความเร็วแสงc = 3 x 10 8 m/s.
การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์
การภาพจากการสะท้อนแสงของผิวโค้ง
มหัศจรรย์ ... กระดาษแสนกล
กิจกรรมชุดที่ 11 สมดุลของคาน.
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
การทำฟลูอิดไดเซชันด้วยก๊าซ
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
กิจกรรมชุดที่ 6 มาวัดแรงกันเถอะ Let’s go !.
ภาพที่เกิดจากเลนส์นูน
ปฏิบัติการเรื่องการลดขนาด
กิจกรรมชุดที่ 10 รู้จักแรงเสียดทาน.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 น แรง.
การหักเหของแสงในตัวกลางต่างชนิดกัน
การหักเหแสงของเลนส์นูนกับเลนส์เว้า
Department of Food Engineering
หน้า 1/8. หน้า 2/8 พลังงาน หมายถึง ความสามารถ ในการทำงาน ชึ่งถ้าหากพลังงานมาก ก็จะมี กำลังมาก การคิดถึงเรื่องเหล่านี้ เราจะเห็น ความสัมพันธ์ ที่เรียกว่า.
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
การรวมแรงที่กระทำต่อวัตถุ
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย โดยจัดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ด้วยวิธี STAD ของนักเรียน 501 สาขางานการบัญชี
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมชุดที่ 9 การวัดแรงโน้มถ่วง

วัตถุประสงค์การทดลอง อธิบายความหมายของแรงโน้มถ่วงได้ วัดค่าแรงโน้มถ่วงที่กระทำต่อวัตถุได้ สรุปได้ว่าค่าแรงโน้มถ่วงมีความสัมพันธ์กับมวลของวัตถุ

ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย วิธีดำเนินการทดลอง ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย

สังเกตตรงลูกศรสีแดงนะจ๊ะ 1. แขวนเครื่องชั่งสปริงในแนวดิ่ง ดังภาพ สังเกตตำแหน่งเข็มชี้ของเครื่องชั่ง สังเกตตรงลูกศรสีแดงนะจ๊ะ

2. ใช้มือดึงขอเกี่ยวของเครื่องชั่งสปริง สังเกตและบันทึกค่าแรงดึงที่อ่านได้จากเครื่องชั่งสปริง อ้าว ดึงเลยจ้า แต่อย่าดึงแรง ๆ นะจ๊ะ

3. แขวนวัตถุ 1 ก้อนเข้ากับเครื่องชั่งสปริง สังเกตและบันทึกค่าแรงดึงที่อ่านได้ อ่านค่าแรงดึงกันเลย

4. ทดลองซ้ำในข้อ 3 แต่เพิ่มวัตถุที่มีมวลเท่ากันอีกครั้งละ 1 ก้อน จนครบ 4 ก้อน

5. เขียนกราฟแสดงความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนก้อนของวัตถุและค่าที่อ่านได้จากเครื่องชั่งสปริง