ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“แนวทางในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ”
Advertisements

แบบทดสอบ รูปทรงสัณฐานของโลกลักษณะใดทำให้โลกมิได้มีทรงกลมเหมือนลูกปิงปอง ก แกนของโลก เอียง ข มีผิวขรุขระคล้ายผลส้ม ค ขั้วโลกทั้งสองยุบตัวลงเล็กน้อย ง มีพื้นน้ำมากกว่าผิวพื้นดิน.
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
กลไกราคา การเกิดกลไกราคา คือ ตัวกำหนดราคาสินค้าว่าจะถูกหรือแพง
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
เนื้อหา (กลางภาค) พฤติกรรมมนุษย์ การขัดเกลาทางสังคม
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society) ดร
สิ่งแวดล้อมรอบตัว.
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
การท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต Tourism For life-Quality Development อ.วันทกาญจน์ สีมาโรฤทธิ์
วิธีการทางวิทยาการระบาด
Best Practice แชมพูมะกรูด.
ความหมายของชุมชน (Community)
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 30
(บรรยายหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง กระทรวงมหาดไทย)
บริษัท โลโก้. 1. เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการ หรือมุ่งหมายของ มนุษย์ เพื่อให้เกิดผล ตามที่ตนต้องการ เช่น มนุษย์ต้องการขน ย้ายสิ่งของจำนวนมากได้สะดวก.
บทที่10 ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
โครงการแก้ปัญหาภัยพิบัติโดยชุมชน บ้านห้วยลากปืนใน ต. ห้วยไร่ อ
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ระบบนิเวศสิ่งแวดล้อม
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
Ecology.
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สรุปเนื้อหาสาระ ภูมิศาสตร์
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ปัญหาสิ่งแวดล้อม.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
ข้อเสนอแนะ 1.ภาษาไทย สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระหลักการใช้ภาษา มฐ. ท 4.1 สาระวรรณคดีและวรรณกรรม.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ภาษาถิ่น กลาง นางสาว ชัชพร ใบผ่อง เลขที่ 20
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
1. วัฒนธรรมด้านที่ อยู่อาศัยมีความ แตกต่างกันไปตาม อะไร.
การศึกษาวิจัย เรื่อง ผู้วิจัย นายอภิวิชญ์ ปีนัง
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เอกภพและโลก( 3)
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูจงกล กลางชล 1

ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2

ครูจงกล กลางชล สาระการเรียนรู้ การกระจายประชากรโลก การตั้งถิ่นฐาน 3

ครูจงกล กลางชล ตอบ คำถาม 1. ประชากรที่ตั้งถิ่นฐานแบบ ชั่วคราวมักเคลื่อนย้ายที่อยู่ เพื่อประสงค์สิ่งใด ….. ………. …………………… 4

ครูจงกล กลางชล 2. ปัจจัยสำคัญที่ทำให้มนุษย์ อาศัยอยู่รวมเป็นกลุ่มถาวร คืออะไร …………………………………. ……………………………………………….. ………………………………………………... 5

ครูจงกล กลางชล 3. บริเวณที่มีอากาศร้อนชื้น มี การสร้างบ้านใต้ถุนสูงเพื่อจุด ประสงค์อะไร ……………………………… …………………………………………………

ครูจงกล กลางชล การตั้งถิ่นฐาน 1. การตั้งถิ่นฐานแบบชั่วคราว 7

ครูจงกล กลางชล 8 2. การตั้งถิ่นฐานแบบถาวร - สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ เอื้ออำนวย - สภาพสังคมและวัฒนธรรม

ครูจงกล กลางชล รูปแบบการตั้งถิ่นฐาน รูปแบบการตั้งถิ่นฐานในชนบท การตั้งถิ่นฐานแบบโดดเดี่ยว 9

ครูจงกล กลางชล - การตั้งถิ่นฐานแบบ กระจาย ( ผลผลิตค่อนข้างสูง แต่การ คมนาคมมีอุปสรรค ) - การตั้งถิ่นฐานแบบ กระจุก ( การตั้งถิ่นฐานในเขต เมือง ) 10

ครูจงกล กลางชล 1.2 การตั้งถิ่นฐานที่มีการวางแผน - การตั้งถิ่นฐานแบบโดดเดี่ยว - การตั้งถิ่นฐานแบบรวมกลุ่ม อย่างมีระบบ ( แบบกระจุก ) 11

ครูจงกล กลางชล 1.2 การตั้งถิ่นฐานที่มีการวางแผน - การรวมกลุ่มอย่างมีระบบ 1212 หมู่บ้านแบบสตราสเตนดอร์พ หมู่บ้านแบบกรีน

ครูจงกล กลางชล 1313 หมู่บ้านแบบ Green Village แบบรูปทรงกลม และรูปทรงไข่ }

ครูจงกล กลางชล - การตั้งถิ่นฐาน รวมกันเป็น กลุ่มรูปวงกลม ( มีศูนย์กลางของ หมู่บ้าน ) 1414

ครูจงกล กลางชล 2. รูปแบบการตั้งถิ่นฐานในเมือง 2.1 การตั้งถิ่นฐานที่ไม่มีการ วางแผน 1515

ครูจงกล กลางชล 2. รูปแบบการตั้งถิ่นฐานในเมือง 2.2 การตั้งถิ่นฐานที่มีการ วางแผน

ครูจงกล กลางชล มอบหมายงาน ให้นักเรียนแบ่งกลุ่มตาม ท้องถิ่นที่นักเรียนอยู่และจัด ทำแผนผังการตั้งบ้านเรือนของ ชุมชนที่นักเรียนอยู่ 1717

ครูจงกล กลางชล พบกันใหม่ เรื่อง ความสัมพันธ์การตั้ง ถิ่นฐานกับสิ่งแวดล้อม 1818