Tutorial CAI Tutorial จะนำมาใช้ได้ดีในการใน กระบวนการสอน 2 ขั้นตอนแรก คือ นำเสนอสาระ นำเสนอสาระ presenting information ชี้แนะ ชี้แนะguiding.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนรายงานการประชุม
Advertisements

หลักการบันทึกข้อความ
บทเรียนคอมพิวเตอร์แบบมัลติมีเดีย
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
มองไม่เห็นก็เรียนได้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
 การสอนแบบอภิปราย.
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (Computer-Assisted Instruction)
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
รูปแบบ Story Board อย่างง่าย
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
ระบบการเรียนการสอน หมายถึง การกำหนดขั้นตอนการดำเนินงาน หรือภารกิจตามองค์ประกอบของการดำเนินงานโดยการรวบรวมข้อมูล ทรัพยากร วิเคราะห์ปัญหา และรวบรวมวิธีแก้ปัญหา.
สื่อการเรียนการสอน.
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
การเขียนแผนการสอน ด้านปฏิบัติ 14. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
SYSTEM ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ
บทที่ 7 การวิเคราะห์ความเชื่อถือได้
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การวิเคราะห์เนื้อหา.
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ทักษะการคิดวิเคราะห์
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
การสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การศึกษารายกรณี ว่าที่ ร.ท.ณัฐฐ์ ยุวยุทธ L.T. (CASE STUDY)
เรื่อง หลักการนำเสนอ การนำเสนอ.
การสร้างสื่อ e-Learning
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
Simulation Simulation เป็นเทคนิคที่จำลองสิ่งหรือ เหตุการณ์ที่เป็นจริงมาให้ผู้เรียน ผู้เรียน สามารถปฏิบัติการกับการจำลองนั้นได้ เสมือนอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นจริง.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ในด้านต่างๆได้
การศึกษาผลการสอนด้วยวิธีการแบบ บูรณาการ ระหว่างการสอนแบบ CIPPA MODELกับการสอนแบบ MAIP รายวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ.
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การแก้ปัญหานักเรียนขาดการกระตือรือร้นในการเรียนภาคปฏิบัติ วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1/1 ช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Tutorial CAI Tutorial จะนำมาใช้ได้ดีในการใน กระบวนการสอน 2 ขั้นตอนแรก คือ นำเสนอสาระ นำเสนอสาระ presenting information ชี้แนะ ชี้แนะguiding

Instructional Principle: Tutorial Tutorial : ตอบสนองกระบวนการเรียน การสอน ในสองระดับแรกเท่านั้น ไม่อาจสนองตอบต่อกระบวนการ ในสองส่วนหลัง คือการฝึกหัด กับ การะประเมิน

The Process of Instruction

จุดเด่นของ Tutorial บน Computer สามารถใช้ได้อย่างกว้างขวางแทบ สามารถใช้ได้อย่างกว้างขวางแทบ ทุกลักษณะวิชา ทุกลักษณะวิชา เหมาะกับการนำเสนอสาระประเภท เหมาะกับการนำเสนอสาระประเภท ข้อเท็จจริง ทฤษฏี กฎเกณฑ์ ไปจนถึงการแก้ปัญหา

ลักษณะโครงสร้างของ Tutorial

แจ้งให้ผู้ใช้ทราบถึงลักษณะบทเรียนและ แจ้งให้ผู้ใช้ทราบถึงลักษณะบทเรียนและวัตถุประสงค์ของบทเรียน ให้เนื้อหาสาระอย่างละเอียดและประณีต ให้เนื้อหาสาระอย่างละเอียดและประณีต คำถามที่นักเรียนต้องตอบ คำถามที่นักเรียนต้องตอบ โปรแกรมจะตรวจคำตอบและพิจารณาแจ้ง โปรแกรมจะตรวจคำตอบและพิจารณาแจ้งว่าควรจะทำอะไรต่อไปเพื่อพัฒนา โปรแกรมจะดำเนินต่อไปตาม script โปรแกรมจะดำเนินต่อไปตาม script การสอนจะวนอยู่จนผู้เรียนจดจำ หรือสั่งหยุด การสอนจะวนอยู่จนผู้เรียนจดจำ หรือสั่งหยุด โปรแกรมจะสรุป และปิดการสอน โปรแกรมจะสรุป และปิดการสอน

สิ่งท้าทายในการพัฒนา Tutorial Feedback and Reinforcement Motivation Sequencing of Information