ประธาน นายสุริน รักษาแก้ว เลขา คุณสุนันทา รอดสม ผู้นำเสนอ นายเบญพล ใหม่ชู
ศึกษา วัตถุประสงค์ วิเคราะห์ตนเอง SWOT วางแผน / หาทางออก จุดอ่อน จุดแข็ง พื้นที่ วิเคราะห์เฉพาะ สื่อ ( ไม่แตะ นโยบาย )
จุดอ่อน ไม่ใช่ใช้ช่องทางของสื่อ อย่างเต็มที่ ระดับชั้นการให้ข่าว ( ไม่ สามารถเสนอด้านตัวเลขได้ บางอำนาจเป็นของระดับ จังหวัด ) ขาดการสนับสนุนด้าน งบประมาณที่ชัดเจน ความรู้ ( จนท. สธ ) ด้านการ ประชาสัมพันธ์ ไม่มีเวทีให้ สื่อในระดับอำเภอ เจ้าหน้าที่มีความพอเพียง ในการทำงานมากไป การแสดงตัวเป็น ผู้รับผิดชอบงานที่ ชัดเจน คุณภาพของ สื่อมวลชน ขวบนการส่งข่าว ยึด ระเบียบขั้นตอนของ ราชการเกินไป ไม่มีทำเนียบสื่อปัจจุบัน และคณะทำงานระดับ อำเภอ ขาดการประสานงานที่ดี ระหว่างสื่อกับบุคลากร ของรัฐ การมีส่วนร่วมจของ องค์กรของท้องถิ่น
จุดแข็ง มี อสม. สื่อระดับอำเภอเข้มแข็งมากขึ้น มีเครือข่ายท้องถิ่น ช่องทางสื่อสารมีการพัฒนาขึ้น
น้ำหนักความคาดหวังประสิทธิผลระดับ อำเภอ o สื่อบุคคล ( อสม แกนนำชุมชน ) 4 o หอกระจายข่าว 2 o วิทยุชุมชน, วิทยุคลื่นหลัก 5 o วิทยุสมัครเล่น (VR), วิทยุสื่อสารทางราชการ. มูลนิธิ กู้ภัย 2 o สื่อสิ่งพิมพ์ 3 o โรงเรียน ปอเนาะ วัด มัสยิด 3+3+ o หนังสือพิมพ์ 4 o รถแห่โฆษณา 2 o สื่อ IT3 o โทรทัศน์ 4 วางแผน / หาทางออก
จุดอ่อนแนวทางแก้ไข ไม่ใช่ใช้ช่องทางของสื่ออย่าง เต็มที่ เจาะถึงผู้บริหารสื่อ ระดับชั้นการให้ข่าว ( ไม่ สามารถเสนอด้านตัวเลขได้ บางอำนาจเป็นของระดับ จังหวัด ) คลี่คลายโดยนโยบายกรมฯ ขาดการสนับสนุนด้าน งบประมาณที่ชัดเจน Workshop ให้เป็นใจ ความรู้ ( จนท. สธ ) ด้านการ ประชาสัมพันธ์ ไม่มีเวทีให้สื่อ ในระดับอำเภอ จัดให้มี เจ้าหน้าที่มีความจำกัดในการ ทำงานมากไป มอบหมายหน้าที่ให้ชัดเจน วางแผน / หาทางออก
จุดอ่อนแนวทางแก้ไข การแสดงตัวเป็นผู้รับผิดชอบ งานที่ชัดเจน คัดกรองอย่างให้เกียรติ ตาม ลักษณะงาน คุณภาพของสื่อมวลชนลดขั้นตอน ขวบนการส่งข่าว ยึดระเบียบ ขั้นตอนของราชการเกินไป ประชุมสื่อ และคณะทำงาน ไม่มีทำเนียบสื่อปัจจุบัน และ คณะทำงานระดับอำเภอ ถ้ามีข้างบนแล้วจะไม่มีข้อนี้ การมีส่วนร่วมจขององค์กรของ ท้องถิ่น ถ้าองค์การอปท เข้าใจ สจะ สนับสนุนแข็งแรงตรง วางแผน / หาทางออก
วิเคราะห์ลำดับของสื่อในพื้นที่ วิทยุ สื่อบุคคล, หนังสือพิมพ์, โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์, หนังสือพิมพ์, โรงเรียน, มัสยิด, วัด, IT หอกระจายเสียง วิทยุสื่อสาร ( กู้ชีพ กู้ภัย ศูนย์นเรศทร ) รถแห่โฆษณา
ตัวอย่าง.. แผนภูมิปฏิบัติการด้านสื่อสารฯ อำเภอเข้มเข็ง กิจกรรมประเด็นสื่อที่ใช้ระยะเวลา มคกพมีคเมยพค.. ธค การประชุมหน่วยงานระดับ ในอำเภอจะมี ความคล่องตัว ในการ ประชาสัมพันธ์ มากขึ้น สือวิทยุ รถเห่ สื่อบุคคล แผน การสอบสวน โรค สื่อสารการเฝ้า ระวังโรค การมีกองทุน ( การมีส่วน ร่วม ) สื่อสารให้มีส่วน ร่วมของอบต. อบท. ผลสำเร็จติดตาม ประเมินผล