คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
Advertisements

คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
ความน่าจะเป็น Probability.
Introduction to Probability เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชา ความน่าจะเป็นเบื้องต้น เรื่อง ความน่าจะเป็นเบื้องต้น อ.สุวัฒน์ ศรีโยธี สาขาวิชาคณิตศาสตร์
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
Probability & Statistics
การเรียงสับเปลี่ยนและทฤษฎีการจัดหมู่
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
Bayes’ Theorem Conditional Prob มีหลาย condition A1, A2, A3, …., An
ตัวดำเนินการ (Operator) คือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแทนการกระทำกับข้อมูล เพื่อบอกให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทราบว่าจะต้องดำเนินการใดกับข้อมูลใดบ้าง แบ่งออกเป็น.
โดย มิสกรรณกา หอมดวงศรี
วิชา คณิตศาสตร์ รหัสวิชา
อสมการ (Inequalities)
Mind Game คุณจะเป็น 2 % หรือ 98 %.
กราฟความสัมพันธ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
เศษส่วน.
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
ขั้นตอนวิธี และผังงานแบบต่าง ๆ.
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
ตัวอย่างที่ 2.10 วิธีทำ เหรียญ.
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
นายธีรพล เบญจจินดา โรงเรียนอนุบาลหนองหานวิทยายน
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
แผนผังความคิดรวบยอด เรื่อง ภาษาคอมพิวเตอร์ และตัวอย่างผังงาน
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การดำเนินการระหว่างเหตุการณ์
ครูชำนาญ ยันต์ทอง โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค คณิตศาสตร์พื้นฐาน.
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ทฤษฎีเบื้องต้นของความน่าจะเป็น
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ครูธีระพล เข่งวา 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง พระธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ ๓ ครูผู้สอน …… นายธี ระพล เข่งวา โรงเรียนวัง.
โดย นางปิยพร ยศมา ตำแหน่ง ครูชำนาญการ กลุ่มสาระภาษาไทย
การหักเหของแสงในตัวกลางต่างชนิดกัน
การทดลองสุ่มและแซมเปิ้ลสเปซ
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
หน่วยที่ 6 ความน่าจะเป็น โรงเรียนปทุมวิไล จังหวัดปทุมธานี
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เด็กชาย สมพิศ อารมณ์ฤทธิ์
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สิทธิของพลเมืองไทย ตามรัฐธรรมนูญ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ (Probability of an event)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค 33101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวังไกลกังวล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค 33101 คณิตศาสตร์พื้นฐาน

หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ความน่าจะเป็น แบบฝึกหัดชุด 2.2

ผลลัพธ์ทั้งหมดมี 4 แบบ คือ ข้อ 1 จงเขียนผลลัพธ์ทั้งหมดที่อาจ จะเกิดขึ้นจากการทดลองสุ่มต่อไปนี้ 1.1) สำรวจเพศของบุตรในครอบครัว ที่มีบุตรสองคน เฉลย ผลลัพธ์ทั้งหมดมี 4 แบบ คือ (ช,ช), (ช,ญ), (ญ,ช) และ (ญ,ญ)

จะได้ผลลัพธ์ทั้งหมด 6 แบบ คือ 1.2) หยิบขนม 2 ถุง พร้อมกัน จาก ตะกร้าที่มีขนม 4 ถุง คือ เต้าส่วน, บัวลอย, ถั่วดำ และกล้วยบวชชี เฉลย จะได้ผลลัพธ์ทั้งหมด 6 แบบ คือ (บัวลอย,ถั่วดำ), (บัวลอย, กล้วยบวชชี), (เต้าส่วน, บัวลอย), (เต้าส่วน, ถั่วดำ), (เต้าส่วน, กล้วยบวชชี) และ (ถั่วดำ, กล้วยบวชชี)

1.3) จัดคู่แข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ เอเชีย ซึ่งจัดการแข่งขันแบบพบกันหมด เมื่อมีทีมส่งเข้าแข่งขัน 5 ทีม คือ ทีมไทย พม่า ลาว บรูไน และมาเลเซีย

จะได้ผลลัพธ์ทั้งหมด 10 แบบ คือ เฉลย จะได้ผลลัพธ์ทั้งหมด 10 แบบ คือ (ท,พ), (ท,ล), (ท,บ), (ท,ม), (พ,ล), (พ,บ), (พ,ม), (ล,บ), (ล,ม) และ (บ,ม) (นักเรียนลองเขียนแสดงด้วยแผนภาพต้นไม้ดู)

จงเขียนผลลัพธ์ทั้งหมดที่อาจ จะเกิดขึ้นจากการโยนเหรียญ 1 เหรียญ 3 ครั้ง และเขียนผลลัพธ์ของเหตุการณ์ ต่อไปนี้ ข้อ 2

ออกก้อย 1 ครั้ง ออกหัวน้อยกว่าออกก้อย ออกก้อยมากกว่า 2 ครั้ง ออกหัวและออกก้อยจำนวนครั้ง เท่ากัน

ให้ H แทนเหตุการณ์ที่ออกหัว T แทนเหตุการณ์ที่ออกก้อย ผลลัพธ์ที่ อาจจะเกิดจากการโยนเหรียญ 1 เหรียญ 3 ครั้ง เฉลย

H T HHH T H HHT H HTH HTT THH THT T TTH TTT ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 รวมทั้ง 3 ครั้ง H T HHH T H HHT H HTH HTT THH THT T TTH TTT

HHH , HHT , HTH , HTT , THH , THT , TTH และ TTT จะได้ ผลลัพธ์ทั้งหมด ที่อาจจะเกิดขึ้น จากการโยนเหรียญบาท 1 เหรียญ 3 ครั้ง มี 8 แบบ คือ HHH , HHT , HTH , HTT , THH , THT , TTH และ TTT

HHT , HTH , และ THH HTT , THT , TTH และ TTT 1) เหตุการณ์ที่จะออกก้อย 1 ครั้ง มีผลลัพธ์ 3 แบบ คือ HHT , HTH , และ THH 2) เหตุการณ์ที่จะออกหัวน้อยกว่า ออกก้อย มีผลลัพธ์ 4 แบบ คือ HTT , THT , TTH และ TTT

TTT ไม่มี 3) เหตุการณ์ที่จะออกก้อย มากกว่า 2 ครั้งมี 1 แบบ คือ 3) เหตุการณ์ที่จะออกก้อย มากกว่า 2 ครั้งมี 1 แบบ คือ TTT 4) เหตุการณ์ที่จะออกหัวและ ออกก้อย จำนวนครั้งเท่ากัน ไม่มี

จงเขียนผลลัพธ์ทั้งหมดที่อาจ จะเกิดขึ้นจากการหมุนแป้น 2 แป้น พร้อมกัน (ดังรูป) และเขียนผลลัพธ์ ของเหตุการณ์ต่อไปนี้ 3.1) ผลบวกเป็นจำนวนลบ 3.2) ผลบวกเป็น 8 3.3) ผลบวกเป็น 1 ข้อ 3

ผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้นจากการหมุนแป้น เฉลย -1 +2 -4 +5 -3 +6 1 2 ผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้นจากการหมุนแป้น

-4 +6 +5 (-3 , -4) (-3 , +6) -3 (-3 , +5) (+2 , -4) (+2 , +6) +2 แป้นที่ 1 -4 +6 +5 แป้นที่ 2 ทั้ง 2 แป้นรวมกัน (-3 , -4) (-3 , +6) -3 (-3 , +5) (+2 , -4) (+2 , +6) +2 (+2 , +5) (-1 , -4) (-1 , +6) -1 (-1 , +5)

จะได้ ผลลัพธ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น มี 8 แบบ คือ (-3, -4), (-3, +6), (-3, +5), (+2, -4), (+2, +6), (+2, +5), (-1, -4), (-1,+6) และ (-1, +5) ตอบ

3.1) เหตุการณ์ที่ผลบวกเป็นจำนวนลบ มี 3 แบบ คือ (-3,-4), (+2, -4), และ (-1, -4) 3.2) เหตุการณ์ที่ผลบวกเป็น 8 มี 1 แบบ คือ (+2, +6)

3.3) เหตุการณ์ที่ผลบวกเป็น 1 ไม่มี

ข้อ 4 แก้วสุ่มหยิบลูกอม 2 เม็ด แจกเพื่อน จากกล่องที่บรรจุลูกอม 4 เม็ด มีรสต่าง ๆ กัน คือ รสนม, รสส้ม, รสองุ่น และรสสละ จงหาว่า เพื่อนจะได้รับลูกอม รสใดได้บ้าง

เพื่อนจะได้รับลูกอม (นม,ส้ม), (นม,องุ่น), (นม, สละ), (ส้ม, องุ่น), (ส้ม, สละ) และ (องุ่น, สละ) แบบใดแบบหนึ่ง ซึ่งมีทั้งหมด 6 แบบนี้ เฉลย