พื้นฐานที่สำคัญของการเขียนได้แก่. เข้าใจเรื่องที่จะเขียน หัวข้อหรือประเด็นของเรื่อง เนื้อหาของเรื่อง ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ จุดมุ่งหมายในการเขียน ขอบเขตของเรื่อง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
Advertisements

การพูด.
หน้าที่ของสื่อมวลชน : Lasswell
การเขียนบทความ.
การเขียนรายงานการประชุม
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเขียนผลงานวิชาการ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การนำเสนอบทความ เรื่อง .กับคำถามว่าทำไมสังคมไทยถึงเป็นอย่างนี้..
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
Research Problem ปัญหาการวิจัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Tuesdays with Morrie & หลายชีวิต
พระวาจา ทรง ชีวิต ตุลาคม 2013.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
การศึกษารายกรณี.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
Seminar in computer Science
แนวการเขียนยุววิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่นภาคเหนือ เชียงใหม่ ลำพูน
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
หลักการเขียนโน้มน้าวใจ ลักษณะของสารโน้มน้าวใจ
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
หลักการนำเสนอ ข้อมูลสถิติ
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
เรื่อง การเขียนรายงาน
เรื่อง การเขียนรายงาน
การเขียนรายงานการวิจัย
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
แนวคิดในการทำวิจัย.
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
จัดทำโดย 1. นาย ยุทธพิชัย ตินรัตน์ ม.5/6 เลขที่ 4 2. นาย สิรภพ พิกุลทอง ม.5/6 เลขที่ นาย พีระทัด นาคดิลก ม.5/6 เลขที่ นาย ภานุวัฒน์ เพ็งผอม.
อ่านอะไรและอ่านอย่างไรเพื่อพัฒนาตนในด้านความรู้
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
การเขียนรายงาน.
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การอ่านเชิงวิเคราะห์
 มาจากภาษาอังกฤษว่า Literature เช่นเดียวกับวรรณกรรม สำหรับใน ภาษาไทยนั้นมีการใช้คำว่า " วรรณคดี " ก่อนภายหลังจึงได้เกิดมีคำว่า " วรรณกรรม " ขึ้น  คำว่า.
ความหมายของการวิจารณ์
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์วรรณคดี
สรุปการบรรยายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Evaluation of Global Health การสืบค้นองค์กรนานาชาติว่ามีองค์กรใดบ้างที่ให้ การสนับสนุนในด้านสุขภาพ เช่น 0.7.
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
(Demonstration speech)
ทักษะการอ่าน.
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
การผลิตรายการโทรทัศน์
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พื้นฐานที่สำคัญของการเขียนได้แก่

เข้าใจเรื่องที่จะเขียน หัวข้อหรือประเด็นของเรื่อง เนื้อหาของเรื่อง ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ จุดมุ่งหมายในการเขียน ขอบเขตของเรื่อง ความยาวของเรื่อง

เข้าใจรูปแบบที่จะใช้ในการเขียน นวนิยาย เรื่องสั้น กวีนิพนธ์ สารคดี บทความ เรียงความ บทวิเคราะห์ บทวิจารณ์

เข้าใจผู้ที่จะอ่าน อายุ ภาวะการศึกษา อาชีพ ความสนใจ ฐานะทางเศรษฐกิจ ความคาดหวังของผู้อ่านต่อข้อเขียน

เข้าใจสื่อที่จะใช้ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อโทรทัศน์ สื่อภาพยนตร์ สื่อเน็ทเวิร์ค สื่ออื่นๆ

เข้าใจบริบทต่างๆ กระแสสังคม สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ การเมือง อารมณ์ของคนในเวลานั้น เหตุการณ์ที่ประจวบเหมาะ ข้อจำกัดทางศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ ภาษา หรือเชื้อชาติ

ฝึกทักษะการเขียนเปิดเรื่อง หรือ คำนำ ฝึกการเขียนเปิดเรื่อง หรือคำนำ จงเขียนข้อความแนะนำตัวเอง 2-3 บรรทัด ด้วยสำนวนที่ น่าสนใจ และดึงดูดใจให้ผู้อ่านอยากรู้จัก โดยไม่ต้องบอก ชื่อ นามสกุล เพื่อให้เพื่อนเดาๆในห้องเดาว่าตัวเองคือใคร