ทรูวิชั่นส์ VS เคเบิลทีวี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บริษัท กุ้งหลวงไคโตซาน จำกัด
Advertisements

E-Learning.
By ECARTSTUDIO CO., LTD.. ๏ โรงแรมยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ๏ การประชาสัมพันธ์โรงแรมมีค่าใช้จ่ายสูง ๏ โปรโมชั่นของโรงแรมไม่สามารถเข้าถึง กลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง.
พรเทพ เบญญาอภิกุล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Product and Price ครั้งที่ 8.
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
ระบบการบริหารการตลาด
ลูกปัดไทย ลูกปัดแบบต่างๆ จากคลองท่อม
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
TelecommunicationAndNetworks
มีหมายเลข IP Address มากกว่าเดิมมาก ทำให้เพียงพอต่อความ ต้องการของผู้ใช้ เครือข่ายมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเป็นการใช้งาน IP จริงทั้งหมด.
เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย
( สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ )
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
FireNEX b Optical Repeaters
ไม่ทราบหรอกว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกเก็บรวบรวมโดยบริษัท เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ของการซื้อ ประเภทของการซื้อ และวิธีจ่ายเงิน การทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยบริษัทในการผลิตและการตลาด.
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
เขียนโดย David Meerman Scott.
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
สายคู่บิดเกลียว ข้อดี
เทคโนโลยีไร้สายและดาวเทียม
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
FTA และผลกระทบต่อภาษีสรรพสามิต
ไม่ใช่อินเทอร์เน็ตทีวี
Computer mediated communication
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
การเขียนรายงานต่อฝ่ายริหาร
LOGO การพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน (IT). ปัญหาเดิม รพ.สต.บางแห่งไม่มีระบบ Internet ที่ เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจาก ที่ตั้ง รพ.สต. อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและยังไม่มีคู่สาย.
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
เปลี่ยนรายจ่ายของคุณอย่างไร? ให้เป็นรายได้ หลักแสน!!!
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย
Satellite Home C band Ku band โดยส่วนใหญ่การรับสัญญาณจะใช้จาน
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
สมาชิก กลุ่ม 1. นางสาวพรพิรุณ ประจงค์ เลขที่ นางสาววราภรณ์ สี หนาจ เลขที่ นางสาวสุนิสา อบ มาลี เลขที่ 68.
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
สื่อกลางการสื่อสาร สื่อกลางแบบมีสาย 2. สื่อกลางแบบไร้สาย.
ข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ
เว็บเพจ (Web Page).
หลักสูตร:Modern Marketing for Non-Marketer
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
Internet Service Privider
ทีวีพันธุ์ใหม่.  เชฟหมี “ ครัวกากๆ ” กลายเป็นปรากฎการณ์สร้าง ยอดคลิกนับล้านบน Youtube  สาวไทยจากแดนไกล “ ปอนด์ ยาค่อบเซ่น ” แจ้ง เกิดจากรายการทีวีออนไลน์
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
รูปร่างเครือข่ายคอมพิวเตอร์
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
จัดทำโดย ด. ช. ต่อสักดิ์ ถาน้อย ม.1/4 เลขที่ 9 ด. ญ. ศิวัชญา ศรีทองวัน ม.1/4 เลขที่ 8 ส่ง อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก โรงเรียน จักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทรูวิชั่นส์ VS เคเบิลทีวี

สภาพตลาดการแข่งขันปัจจุบัน Antenna (เสาแบบก้างปลา) 5,683,000 ครัวเรือน True Visions 2,000,000 ครัวเรือน Local Cable 4,500,000 ครัวเรือน Sattellite 9,200,000 ครัวเรือน

จำนวนผู้ชมเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม 44% ของครัวเรือนติดตั้งเคเบิลทีวีหรือทีวีดาวเทียม 31 ล้านคนดูเคเบิลทีวี

ทรูวิชั่นขยับตัว คาดว่าขณะนี้มีอย่างน้อย 5 ล้านครัวเรือนที่เปลี่ยนเครื่องรับโทรทัศน์ใหม่เป็นระบบ HD แล้ว เพราะมีราคาต่ำลง ความเร็วของอินเทอร์เน็ตเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจการรับชมในระบบ HD มากขึ้น เพราะทีวีอินเทอร์เน็ต และเว็บไซต์บางส่วนออกอากาศในระบบ HD ด้วย ทรูวิชั่นลงทุน 2,000 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนระบบมาเป็น HD และประเมินว่าใน 5-10 ปีข้างหน้านี้ สัญญาณโทรทัศน์บ้านเราจะเป็น HD ทั้งหมด ซึ่งทรูก็ได้ปรับเปลี่ยนมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ผลพลอยได้คือ สามารถแก้ปัญหาเรื่องกล่องเถื่อนที่ลักลอบดึงสัญญาณของทรูวิชั่นไปดูได้อีกทางหนึ่งด้วย

โดยแบ่งกลุ่มที่ใช้ระบบเคเบิลใยแก้วนำแสง สามารถรับชมช่อง HD ได้ 11 ช่อง ส่วนระบบจานแดง รับชมได้ 3 ช่อง และภายใน 1 ปี จะรับชมได้ครบ 11 ช่อง ทรูหวังว่าการเปลี่ยนกล่องให้มาเป็น HD จะทำให้ยอดสมาชิกเพิ่มขึ้นปีละ 20%

เหตุผลหลักของการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ของทรูวิชั่นส์ นอกจากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป การขยายฐานลูกค้า ต้องมองถึงโมเดลการสร้างรายได้เสริมจากฐานสมาชิก 500,000 รายที่มีอยู่ด้วย เพราะนั่นคือกลุ่มผู้บริโภคที่ชัดเจน มีตัวตน และเข้าถึงได้ อินเทอร์เน็ตกับทีวีผนวกเข้าด้วยกัน ทำให้เข้าสู่ยุคของทีวี อีคอมเมิร์ซ การขายสินค้าหลายๆ ชนิดไม่จำเป็นต้องอยู่ในรูปแบบเดิมอีก ต่อไปการขายสินค้าบนทีวีสามารถใช้รีโมตเลือกซื้อได้ ทีวี อีคอมเมิร์ซจะขยายตัวกว่าโฮมช้อปปิ้งด้วย

ตัวอย่างทีวีอินเทอร์เน็ต

RS ลงทุน 100 ล้าน เปิดตัวช่อง 8 อินฟีนิตี้ จับกลุ่มผู้ชมทั่วไป จัดผังเหมือนฟรีทีวีทั่วไป ขยายช่อง “ย๊าค” เป็นช่องวัยรุ่น จะเปิดช่องกีฬาอีก 1 ช่องในปี 2555 ผู้บริหารอาร์เอสมองว่า หาคอนเซ็ปต์ให้ตรงกับตลาด ที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน การมีช่องมากไม่ใช่เป้าหมาย ยังคงเป็น content provider ช่องที่เหลือเป็น free to air

อนาคต RS อาร์เอสจะเดินเข้าสู่เพย์ทีวี มีคอนเทนต์ดีๆ โดยเฉพาะลิขสิทธิ์กีฬา เช่นบอลโลก 2014 ธุรกิจทีวีดาวเทียมจะเป็นรายได้หลักแทนธุรกิจเพลง

GMM รุกสู่ธุรกิจเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม โดยการเป็นเจ้าของขึ้นมาใช้เองในชื่อ 1 sky ด้วยงบประมาณ 3,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี ปรับตัวจากการเป็น Content Provider สู่การเป็น Platform Operator

จุดแข็งของ GMM มีคอนเทนต์เองอยู่แล้ว 10 ช่องและมีสื่อกับศิลปินระดับ mass สำหรับใช้โปรโมท 1 sky เครือข่ายพันธมิตรทั้งกลุ่มผู้ประกอบการจานดาวเทียมและผู้ผลิตคอนเทนต์ งบประมาณ 3 พันล้านบาทภายในระยะเวลา 3 ปี

แนวโน้มเคเบิลทีวี เป็น Platform DTH สาเหตุที่ทำให้เคเบิลทีวีไทยไม่สามารถขยายลูกค้าได้มาก เพราะมีปัญหาเรื่องการลากสายเคเบิลเข้าไปในพื้นที่ให้บริการที่ยังไม่ครอบคลุม จึงเปลี่ยนมาทำตลาดแบบ Direct to home ส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมระบบ C-Band เพื่อเปิดตลาดในพื้นที่ต่างจังหวัดห่างไกลด้วย

ในสนามของคอนเทนต์โพรวายเดอร์นั้น แม้ปัจจุบันจะมีจำนวนช่องมากมายกว่า 200 ช่อง แต่ในความเป็นจริงแล้วจากการวิจัยพบว่า ผู้ชมจะรับชมและติดตามรายการได้จริงๆ แค่ 3-4 ช่องเท่านั้น แนวโน้มเหลือเพียงไม่กี่รายที่เข้มแข็งและผลิตรายการได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสร้างความแตกต่างในแต่ละรายการได้อย่างชัดเจน ส่วนการที่ค่ายเพลงเข้ามารุกธุรกิจดาวเทียมนั้น เป้าหมายก็คือการสร้างเอาต์เลต เพื่อโชว์สินค้าใหม่ให้กลุ่มเป้าหมายมากกว่า เพราะรายได้ที่แท้จริงอยู่ที่การบริหารคอนเทนต์ต่อยอด ทั้งจากการโหลดเพลง อีเวนต์ โชว์บิสต่างๆ