ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

แบบฟอร์มที่ 1 สำนัก/กอง/ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการและสร้างความ พึงพอใจแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ๒. เพื่อให้หน่วยให้ความสำคัญกับการวัดความพึงพอใจ.
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน Performance Management System: PMS และ หลักการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล Individual Development Plan : IDP.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
“ทำงานประจำให้เป็นงานวิจัย R to R”
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
ร้อยละความสำเร็จของการนำองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์การไปสู่การปฏิบัติ
ตัวชี้วัดที่ 3.5 ร้อยละของคุณภาพการบริการ ของสำนักงานเขต
ประเด็นการประเมิน : คุณภาพการให้บริการ ตัวชี้วัด : 3
วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
การบริหารคณะกรรมการความปลอดภัยฯ
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ การประชุมคณะทำงาน KM วศ. ครั้งที่ 2/ พค วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ 1) ทบทวนแผนปฏิบัติการ KM ฯ ปี 48 2)
รวบรวม /ปรับปรุง/เสริมแต่ง
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
แผนผังการปรับปรุงกระบวนการสอบเทียบมาตรฐานเครื่องมือแพทย์
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสา ธารณภัย ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯยุทธศาสตร์ วปภ. ประเด็นยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับขีด ความสามารถในการบริหารจัดการด้านการ.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน

ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก. ก. น้ำหนัก : ร้อยละ LineStaffLine & Staff ๕๗๖

การจัดการความรู้ การรวบรวมองค์ความรู้ ที่มีอยู่ในองค์การหรือ หน่วยงาน ซึ่งกระจัด กระจายอยู่ในองค์กรให้เป็น ระบบ เพื่อให้ทุกคนได้ เข้าถึงความรู้ได้อย่างง่าย ส่งผลให้การปฏิบัติงานเกิด ประสิทธิภาพ

ประเภทขององค์ ความรู้ 1. ความรู้ที่ฝังอยู่ในคน (Tacit Knowledge) 2. ความรู้ที่ชัดแจ้ง (Explicit Knowledge)

กระบวนการในการจัดการ ความรู้ 7 ขั้นตอน

การวัดความสำเร็จ กำหนดการวัด ความสำเร็จของการ ดำเนินการออกเป็น 3 องค์ประกอบ

องค์ประกอบที่ 1 คุณภาพของการจัดองค์ ความรู้ในหน่วยงาน นิยาม หน่วยงานสามารถจัดองค์ ความรู้ได้เหมาะสมกับภารกิจ อำนาจ หน้าที่ความรับผิดชอบ บุคลากร และผู้รับบริการของหน่วยงานได้ หรือไม่ รวมทั้งสามารถจัด สภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความ สะดวกที่เอื้อต่อการจัดการความรู้

องค์ประกอบที่ 2 คุณภาพขององค์ความรู้ ของหน่วยงาน นิยาม การนำความรู้ที่มีอยู่ในองค์กรมา จัดการในลักษณะใดบ้าง และ จัดการได้อย่างมีคุณภาพมาก น้อยแค่ไหน โดยอาจจะพิจารณา จากเนื้อหาขององค์ความรู้ ว่า ครอบคลุมหรือไม่

องค์ประกอบที่ 3 คุณภาพของการเรียนรู้ที่จะนำ องค์ความรู้จากการจัดการความรู้ ของหน่วยงานไปสู่การปฏิบัติ นิยาม บุคลากรของหน่วยงานสามารถนำความรู้ จากการจัดการความรู้ ของหน่วยงานไปประยุกต์ใช้ในการ ปฏิบัติงาน สร้าง หรือพัฒนาคุณภาพของ ระบบงานและระบบบริการต่าง ๆ ได้ เช่น นำ Best Practices หรือรูปแบบนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ได้จากการฝึกอบรมฯ มาปรับปรุง พัฒนาการทำงานของหน่วยงานให้เกิดเป็น รูปธรรม

องค์ประกอบคะแน น ( ร้อย ละ ) 1. คุณภาพของการจัดองค์ ความรู้ในหน่วยงาน คุณภาพขององค์ความรู้ของ หน่วยงาน คุณภาพของการเรียนรู้ที่จะ นำองค์ความรู้จากการจัดการ ความรู้ของหน่วยงานไปสู่การ ปฏิบัติ 50 หมายเหตุ คณะกรรมการฯ จะกำหนดประเด็นย่อยสำหรับการประเมินในแต่ละองค์ประกอบ และแจ้งให้หน่วยงานทราบภายในเดือนมกราคม 2558

เกณฑ์การให้คะแนน ช่วงการปรับเกณฑ์การให้ คะแนน +/- ร้อยละ 5 ต่อ 1 คะแนน ระดับคะแนน ร้อยละ ความสำเร็จ ของการ ดำเนินการ จัดการความรู้ ในหน่วยงาน ขึ้น ไป