วงจรของการเห็นคุณค่าแห่งตน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปลี่ยนวิธีคิด…พลิกชีวิตคุณ (Change your thinking…Change your life)
Advertisements

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
esearch and Development
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
หน้าที่ของผู้บริหาร.
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
เทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
ดร.กะปุ๋ม กล่าวถึง ในมุมมองของคนเชียร์ให้คนทำวิจัยจากงานประจำ (R2R facilitator) ทำอย่างไรคนที่ทำงาน R2R ในระบบสุขภาพจึงจะมีความสุข และไม่คิดว่าเป็นภาระ.
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
เรื่อง การวางแผนประเมินโครงการ
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การสื่อสาร Information Sender Transmission Receiver Feedback.
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
Self Esteem ดร. กรรณิกา คำดี.
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
สุขภาพใจ เรื่องใกล้ตัว
พฤติกรรม / การกระทำที่ สะท้อนความมีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ดร. สมโภชน์ นพคุณ รองเลขาธิการ ก. พ. สำนักงาน ก. พ.
แนวความคิดเกี่ยวกับการใช้ เวลาอย่างถูกต้อง - เวลาเป็นทรัพยากรที่มี ความสำคัญที่สุด - เวลาเป็นทรัพยากรที่มี ลักษณะพิเศษ เทคนิคการวางแผนและการ บริหารเวลา.
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
ขวา ซ้าย.
บทที่ 4 การศึกษาตนเอง By chotika thamviset.
พฤติกรรมควบคุมบุคคลอื่นอย่างแยบยล Manipulative behavior
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
บทที่ 11.
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
รายงานผลการวิจัย.
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วงจรของการเห็นคุณค่าแห่งตน การเห็นคุณค่าตนเองต่ำ การเห็นคุณค่าตนเองสูง พูดกับตน เชิงลบ พูดกับตน เชิงบวก ขาดความ เชื่อมั่นในตนเอง สัมฤทธิ์ผลต่ำ ความเชื่อมั่นใน ตนเองเพิ่มขึ้น สัมฤทธิ์ผลสูง สัมพันธภาพ ไม่ดี รับรู้ตนและผู้อื่น เชิงลบ สัมพันธภาพดี รับรู้ตนและผู้อื่น เชิงบวก

โครงสร้างของโปรแกรมการปรับปรุงและพัฒนาตนเอง ปัจจัยการพัฒนาตนเอง กระบวนการพัฒนาตนเอง ผลการพัฒนาตนเอง แนวความคิดเกี่ยวกับการ พัฒนาตนเอง ผลการสำรวจพิจารณา ตนเอง ผลการวิเคราะห์ตนเอง พฤติกรรมเป้าหมาย เทคนิควิธีพัฒนาตนเอง แผนการพัฒนาตนเอง บุคลิภาพดี กล้าแสดงออกอย่าง เหมาะสม บริหารเวลาได้ดี คิด - ตัดสินใจแก้ ปัญหาได้ดี ฉลาดทางอารมณ์ ควบคุมตนเองได้ อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม ได้ราบรื่นเป็นสุข ทดลอง ขยายผล คงพฤติกรรม ประเมินผล ประเมินผล ปรับปรุง มีปัญหา ฝึกหัดต่อ ประเมินผลพัฒนา

บัณฑิตย่อมฝึกตน