คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
Advertisements

การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น

ค่าแนวโน้มเข้าสู่ส่วนกลาง ค่าการกระจาย ค่ามาตรฐาน
ไม่อิงพารามิเตอร์เบื้องต้น
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
การวัดแนวโน้มเข้าสู่ส่วนกลาง
การตั้งสมมติฐานและตัวแปร
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
ตัวอย่าง วัตถุก้อนหนึ่ง เคลื่อนที่แนวตรงจาก A ไป B และ C ตามลำดับ ดังรูป 4 m A B 3 m 1 อัตราเร็วเฉลี่ยช่วง A ไป B เป็นเท่าใด.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การวิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics)
เทคนิคการประเมินผลการเรียนการสอน (การให้ระดับคะแนน:เกรด)
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
บทที่ 1 อัตราส่วน.
การส่งค่าและการเก็บค่า (ต่อ... )
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
Graphical Methods for Describing Data
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
ระบบอนุภาค.
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
Introduction to Digital System
ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
อาร์เรย์และข้อความสตริง
ค่านิยมของสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
ครูสหรัฐ สีมานนท์. หัวข้อ การศึกษา 2. การประยุกต์พื้นที่ ภายใต้โค้งปกติ 1. พื้นที่ภายใต้โค้ง ปกติ
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การวัดการกระจาย (Measures of Dispersion)
การแยกตัวประกอบพหุนาม
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
การแจกแจงปกติ.
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
สถานการณ์โรคไข้เลือดออก จังหวัดอุดรธานี วันที่ 20 กันยายน 2553
เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวน โรงเรียนบุรพรัตน์วิทยาคาร
บทที่ 9 สถิติที่ใช้ในการประเมินผล
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
การสร้างแบบเสื้อและแขน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คณิตศาสตร์ (ค33101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง สถิติ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
(Descriptive Statistics)
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 4 การวัดการกระจาย
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ค่าความจริงของประโยคที่มีตัวบ่งปริมาณ 2 ตัว
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 7 ครูปพิชญา คนยืน จากฮิสโทแกรม แสดงค่าใช้จ่าย ต่อเดือนของ นักเรียน จงตอบคำถาม ต่อไปนี้
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
โรงเรียนวังไกลกังวล หัวหิน
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนที่ 7
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 7 ครูปพิชญา คนยืน จงสร้างตารางแจก แจงความถี่ของ ข้อมูลต่อไปนี้ โดย กำหนดให้มี 5 ชั้น และหาขอบล่าง, ขอบบน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน

หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 สถิติ

ค่ากลางของข้อมูล 14 ธันวาคม 2548

1. ค่าเฉลี่ยเลขคณิต 2. มัธยฐาน 3. ฐานนิยม ค่ากลางของข้อมูลที่นิยมใช้กันอยู่มี 3 ชนิด คือ 1. ค่าเฉลี่ยเลขคณิต 2. มัธยฐาน 3. ฐานนิยม 14 ธันวาคม 2548

ค่าเฉลี่ยเลขคณิต คือ จำนวนที่ได้จากการหารผลบวกของข้อมูลทั้งหมดด้วยจำนวนข้อมูล 14 ธันวาคม 2548

ค่าเฉลี่ยเลขคณิตของข้อมูล ที่ไม่ได้แจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิตของข้อมูล ที่ไม่ได้แจกแจงความถี่ แทนค่าเฉลี่ยเลขคณิต แทนผลบวกของข้อมูล จำนวน แทนจำนวนข้อมูล 14 ธันวาคม 2548

จงหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตของข้อมูล 12 , 14 , 15 , 15 , 16 , 18 , 19 ตัวอย่าง จงหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตของข้อมูล 12 , 14 , 15 , 15 , 16 , 18 , 19 วิธีทำ 14 ธันวาคม 2548

ตัวอย่าง จงหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตของน้ำหนักของนักเรียนอนุบาล 6 คน ดังนี้ 16 , 23 , 18 , 19 , 17 , 21 (กิโลกรัม) วิธีทำ 14 ธันวาคม 2548

ให้นักเรียนเติมช่องว่างให้สมบูรณ์ 14 ธันวาคม 2548

ให้นักเรียนเติมช่องว่างให้สมบูรณ์ 14 ธันวาคม 2548

แบบฝึกหัด ความสูงเฉลี่ยของคน 6 คน เท่ากับ 155 เซนติเมตร ถ้าความสูงของ คนทั้ง 6 เป็น 156 , 152 , 150 , 156 , 159 , x จงหาค่า x 14 ธันวาคม 2548

แบบฝึกหัด ถ้าค่าเฉลี่ยเลขคณิตของข้อมูลชุดหนึ่งมี ทั้งหมด 10 จำนวน ได้ค่าเป็น 2 ต่อมาพบว่าข้อมูลที่คิดไว้เดิมอ่านค่าผิดไป 1 จำนวน คือ ค่าที่ถูกเป็น 0.2 แต่อ่านเป็น 2 จงหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตที่ถูกต้อง 14 ธันวาคม 2548

แบบฝึกหัด 3.2 ก หน้า 114 ข้อ 1 14 ธันวาคม 2548

พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ เรื่อง สถิติ (ต่อ)