แนวทางการส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพอาจารย์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
ตัวอย่างที่ดีของโครงการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาล
ระบบการจัดการสอบ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมการพัฒนาขีดความสามารถนักกีฬาและบุคลกร กีฬาที่เกิดความมั่นคงในการยึดกีฬาเป็นอาชีพได้ ความเสี่ยง ไม่สามารถพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาและบุคลากร.
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
บทบาทหน้าที่ของ HR ยุคใหม่
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หมวด 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
สภานิสิต: บทบาทและทิศทางในอนาคต
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
Good Corporate Governance
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการสัมมนากลุ่มย่อย
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
กลุ่มที่ 1 Blueprint for Change.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 4 th กลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา เสริมสร้างศักยภาพอุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ.
การสัมมนาโครงการสร้างอนาคต แพทย์ทหารเรือ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ ขั้นตอนที่ ๑ Stake Holder Analysis : การวิเคราะห์ความต้องการของ ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียทั้งหมด ขั้นตอนที่
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ฝ่ายสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง
สรุปการประชุม เขต 10.
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
แนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาการ เรียนรู้ของบัณฑิต ที่พึงประสงค์ ตามแนวทาง TQF.
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ประชุมวิสามัญประจำปี 2557 สภาอาจารย์ คณะพยาบาล ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล.
บทสรุป แนวทางการส่งเสริมการวิจัย ของอุดมศึกษาไทย
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
ความเป็นครู.
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
การปรับเปลี่ยนผลักดันการพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล: Measures and Drives of Personnel work load กลุ่มที่ 2.1 ประธานกลุ่ม/ผู้นำเสนอ ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ เห่วซึ่งเจริญ.
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
โครงการ พัฒนางาน 5 ส ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรสู่องค์กรแห่ง ความสุข.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพอาจารย์

รายชื่อผู้ร่วมกลุ่ม ผศ.นิฟาริด ระเด่นอาหมัด อาจารย์สุวนิตย์ จีรวงส์ ผศ.นิฟาริด ระเด่นอาหมัด อาจารย์สุวนิตย์ จีรวงส์ ผศ. สุธรรม ขนาบศักดิ์ รศ.ธีรศิลป์ ทุมวิภาต รศ.สำราญ มั่นทัพ ผศ.เสาวมาศ เถื่อนนาดี รศ.เฉลียวศรี พิบูลชล ผศ.พีระศักดิ์ เสรีกุล

ประเด็นคำถาม ทำอย่างไรคนถึงอยากจะเป็นอาจารย์ ทำอย่างไรถึงจะได้คนเก่งและคนดีมาเป็นอาจารย์ ทำอย่างไรในการรักษาคนที่อยากจะเป็นอาจารย์อยู่ในอาชีพอาจารย์นาน ๆ ทำอย่างไรถึงจะเพิ่มศักยภาพและคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของอาจารย์ที่มีอยู่ได้

ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ที่เป็นแบบอย่างที่ดี ผลักดันให้เกิดองค์กรวิชาชีพอาจารย์ให้มีกฎหมายรองรับ ข้อเสนอแนะที่ 1 สร้างระบบพัฒนามาตรฐานและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพอาจารย์ ยกย่องเชิดชูอาจารย์ ที่เป็นแบบอย่างที่ดี และประชาสัมพันธ์ ปรับปรุงระบบ ค่าตอบแทนให้แข่งขัน กับภาคเอกชนได้

ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย กำหนดให้มีหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการคัดเลือกให้ทุนและพัฒนาอาจารย์ ข้อเสนอแนะที่ 2 สร้างระบบการคัดเลือกให้ได้คนเก่งคนดีมาเป็นอาจารย์ มีกระบวนการสรรหา และบ่มเพาะนศ.ในสถาบัน ให้เป็นอาจารย์ ให้ทุนนักเรียนเก่งและดีใน ระดับมัธยมเพื่อพัฒนาให้เป็นอาจารย์

ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย จัดสรรทรัพยากรในการปฏิบัติงานอย่างเพียงพอ เหมาะสมและต่อเนื่อง ข้อเสนอแนะที่ 3 สร้างระบบบำรุงรักษาบุคลากร ที่มีประสิทธิภาพ ( ทุนมนุษย์ ) ส่งเสริมสนับสนุนให้ มีความก้าวหน้าในวิชาชีพ จัดระบบค่าตอบแทนพิเศษ สวัสดิการและแรงจูงใจอื่นๆ อย่างเพียงพอเหมาะสม

ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย อย่างเป็นธรรมและโปร่งใส มีการสร้างเสริมคุณลักษณะ จัดสรรทรัพยากรในการพัฒนาอาจารย์อย่างเพียงพอและต่อเนื่อง ข้อเสนอแนะที่ 4 สร้างระบบการเพิ่มศักยภาพและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีระบบประเมินและ พัฒนาศักยภาพอาจารย์ อย่างเป็นธรรมและโปร่งใส มีการสร้างเสริมคุณลักษณะ ที่พึงประสงค์ ตามจรรยาบรรณวิชาชีพ