การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

แนวคิดทางปรัชญาพื้นฐาน
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
ทำงานอย่างไรให้เป็นทีมที่ดี
วิเคราะห์องค์ประกอบดนตรี
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
โฆษณาปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ โดย เสถียรธรรมสถาน
Tuesdays with Morrie & หลายชีวิต
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
ทฤษฎีการเรียนรู้เชิงประสบการณ์
กระบวนการฝึกวิธีคิด แบบโยนิโสมนสิการ
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
วิธีคิดนอกกรอบ สร้างสรรค์อย่าง มีไอเดียแบบเฉพาะตัว
บทที่ บทนำ....
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ทักษะการสร้างมนุษยสัมพันธ์
Creative Thinking : ความคิดสร้างสรรค์
พระพุทธศาสนา ฝึกคนไม่ให้ประมาท.
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
แนวคิดและทฤษฎีทางจริยธรรม
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ธรรมนูญชีวิตที่ดีงาม
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
หน้าที่ ของผู้จัดและผู้ให้การศึกษานั้น กล่าว อย่างสั้นที่สุดก็คือการให้คนได้เรียนดี เพื่อที่จะ สามารถทำการงานสร้างตัวและดำรงตัวให้เป็นหลัก เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมได้
TEAM WORK.
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ทำงานอย่างไรให้เป็นทีมที่ดี
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
การฟังเพลง.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
เรื่องน่ารู้จากพระไตรปิฎก
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
การอนุรักษ์ ส่งเสริมประเพณี ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ทิศทางใหม่ของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
เทคนิคการให้คำปรึกษา
พระพุทธศาสนากับการจัดระเบียบสังคม
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง นำวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการมาใช้อย่างถูกวิธีมีเหตุผลสัมพันธ์กับการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ การรู้จักคิดพิจารณาอย่างละเอียด รอบคอบ รอบด้านและถูกต้องทำให้ เกิดปัญญาแตกฉาน

วิธีคิดแบบอุบายปลุกเร้าคุณธรรม เป็นวิธีคิดสร้างสรรค์ที่ก่อให้เกิดผลดี หรือประโยชน์อันพึงประสงค์

“ คนเราทุกคนมีพื้นฐานความรู้และ ประสบการณ์ที่แตกต่างกัน เมื่อพบเห็น บุคคลหรือประสบเหตุการณ์ เรื่องราว และสิ่งของอย่างเดียวกัน ก็จะคิดหรือ หรือรู้สึกไม่เหมือนกัน ”

วิธีคิดแบบอุบายปลุกเร้าคุณธรรม

วิธีคิดแบบอุบายปลุกเร้าคุณธรรม

วิธีคิดแบบอุบายปลุกเร้าคุณธรรม

วิธีคิดแบบอุบายปลุกเร้าคุณธรรม

วิธีคิดแบบอุบายปลุกเร้าคุณธรรม เป็นการคิดโดยเอาประสบการณ์หรือ ความรู้เดิมมาคิดปรุงแต่งไปในทางที่ดี และเป็นประโยชน์ ทำให้จิตใจผ่องแผ้ว มองโลกในแง่ดี มีกำลังใจทำหน้าที่

วิธีคิดแบบอุบายปลุกเร้าคุณธรรม เป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างพัฒนา ตนเอง ยกระดับชีวิตในทางที่ดีขึ้น เรียก อีกอย่างว่า “ วิธีคิดสร้างสรรค์พัฒนา”

วิธีคิดแบบอรรถธรรมสัมพันธ์ เป็นวิธีคิดตามหลักการและจุดหมาย ในระดับปฏิบัติหรือลงมือทำ

วิธีคิดแบบอรรถธรรมสัมพันธ์ หลักการ จุดมุ่งหมาย

สำเร็จ สัมพันธ์กัน ทำอะไร หลักการ จุดมุ่งหมาย

สำเร็จ ทำเพื่ออะไร ต้องทำอย่างไร กำลังทำ อะไร

วิธีคิดแบบอรรถธรรมสัมพันธ์