เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
หน้าที่ของผู้บริหาร.
บทที่๑ กำเนิดพระพุทธศาสนา
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ลักษณะของพุทธศาสนานิกายเถรวาท
วิธีการทางสุขศึกษา.
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การบริหารโครงการ และงบประมาณ การบริหารโครงการ และ งบประมาณ
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
กิจกรรมนันทนาการ.
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน Part 6.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน [ ขงจื้ อ เต๋า พุทธ - เซน เถร วา ท ]
บทที่ 6 การจัดการกับความเครียด
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 14.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 11.
เนื้อหาปกติ : การชักจูงโน้มน้าว
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 12.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 12.
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
๒.๒.๒ ลักษณะและคำสอนสำคัญ ๑) ลักษณะสำคัญของพระพุทธศาสนา ปัญญา
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การแก้ไขปัญหาและการจัดการความขัดแย้ง
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การวัดผล (Measurement)
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
เรื่อง การบริหารจิตเพื่อสุขภาพ จัดทำโดย นาย ภัทรพงศ์ สินเติม
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
คัดย่อจากจากผลงานธรรมนิพนธ์เรื่องต่างๆ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
กระบวนการสมานฉันท์และสันติวิธี
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ADDIE Model.
จิตวิทยาเพื่อ ชีวิตและการ ทำงาน อาจารย์สุริยัน อ้นทองทิม.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
รายงานผลการวิจัย.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
การปรับพฤติกรรมสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย 1 3 - Part 4 เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย

คำอธิบายก่อนเรียน คำอธิบายก่อนเรียน ในบทเรียนแต่ละบท ก่อนเรียน ขอให้นักศึกษาทำแบบประเมินตนเองให้เสร็จสิ้นเสียก่อน 2. ลองทำ โดยพิจารณาคำตอบด้วยตนเอง ก่อนที่จะทำแบบทดสอบอื่นๆ ต่อไป

บทที่ 4 การตั้งเป้าหมาย การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 06/11/51 06/11/51 06/11/51 การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 1. สนับสนุนทางด้านการบริหาร : มีเครื่องมือสนับสนุน (เงินทุน+อุปกรณ์+เวลา+ทรัพยากรอื่น ๆ) เพื่อช่วยลดอุปสรรค ทำให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ง่ายขึ้น + ไม่ใช้วิธีการข่มขู่ หรือไม่กดดันด้วยระบบเผด็จการที่ก่อให้เกิดการเสียขวัญและกำลังใจเป็นอย่างมาก

บทที่ 4 การตั้งเป้าหมาย การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 06/11/51 06/11/51 06/11/51 การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 2. ใช้หลักการมีส่วนร่วม: ให้ลูกน้องมีส่วนร่วมอย่างจริงจังและจริงใจในการตั้งเป้าหมายกลุ่ม เพื่อช่วยทำให้ลูกน้องเกิดความเต็มใจ ลงมือกระทำตามเป้าหมายได้ง่ายและรวดเร็ว

บทที่ 4 การตั้งเป้าหมาย การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 06/11/51 06/11/51 06/11/51 การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 3. เข้าใจความสามารถของผู้ร่วมงาน : ควรใช้คนให้เหมาะสมแก่งาน และบุคคลใดรู้สึกว่าเขายังไม่มีความสามารถที่เหมาะสมแก่เป้าหมายนั้น เขาก็จำเป็นต้องเข้ารับการฝึกอบรมทักษะนั้น ๆ เพิ่มเติมอีก

บทที่ 4 การตั้งเป้าหมาย การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 06/11/51 06/11/51 06/11/51 การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 4. ใช้รางวัล : โดยใช้รางวัลผูกมัดกับเป้าหมายนั้น ๆ จนถึงขั้นทำเพื่อตนเองเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น ๆ ไปด้วย

บทที่ 4 การตั้งเป้าหมาย การตั้งเป้าหมายตามหลักจิตวิทยาทางพุทธศาสนา 06/11/51 06/11/51 06/11/51 การตั้งเป้าหมายตามหลักจิตวิทยาทางพุทธศาสนา อธิษฐานบารมี หมายถึง การทำให้ใจมีพลังตั้งมั่นต่อจุดมุ่งหมายที่วางไว้ ไม่เปลี่ยนแปลงจุดมุ่งหมายนั้นง่าย ๆ ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคเพียงใดก็ตาม

บทที่ 4 การตั้งเป้าหมาย การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 06/11/51 06/11/51 06/11/51 การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย อธิษฐานบารมีนี้ ช่วยให้จิตของเรามีอำนาจต่อสู้กับกิเลส ได้ ทำให้เราได้ปฏิบัติตามแนวทางที่วางไว้ พระพุทธเจ้า ทรงสอนให้เราอธิษฐาน 4 อย่าง ซึ่งเป็นการอธิษฐานที่ ครอบคลุมความเป็นอยู่ทั้งทางโลกและทางธรรม ปัญญาขอให้เราเป็นคนที่มีเหตุผล มีความรอบรู้ในสภาวะที่เป็นจริงของสิ่งทั้งหลาย สัจจะขอให้เราเป็นคนที่มีสัจจะ พูดจริงทำจริงและมีปัญญารู้เห็นในอริยสัจ 4 จาคะขอให้เราเป็นคนที่มีการเสียสละได้ทั้งวัตถุสิ่งของและสละกิเลสได้ สันติ ขอให้เราพบกับความสันติสุข คือ ความพ้นทุกข์ได้โดยสิ้นเชิง

บทที่ 4 การตั้งเป้าหมาย การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย 06/11/51 06/11/51 06/11/51 การยอมรับข้อผูกมัด / ข้อผูกพันตามเป้าหมาย อธิษฐานบารมี = ผลต่อบุคลิกภาพ เป็นคนที่มีจุดมุ่งหมายของการกระทำ มีจุดมุ่งหมายในการดำเนินชีวิต เป็นคนที่มุ่งมั่นต่อการกระทำตามที่ได้ตั้งไว้

สิ้นสุดสาระการเรียนรู้ 06/11/51 06/11/51 กลับสู่หน้าหลัก Click ขอบคุณค่ะ