ตัวประกอบของจำนวนนับ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
Advertisements

สื่อการสอน เรื่อง การทำเศษส่วนให้เท่ากัน โดยครู ชนานันท์ วัฒนสุนทร
มารู้จักเรื่องตัวประกอบกันนะจ้ะ
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน
ระบบเลขฐานสอง โดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล รหัสนิสิต
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
EEET0485 Digital Signal Processing Asst.Prof. Peerapol Yuvapoositanon DSP3-1 ผศ.ดร. พีระพล ยุวภูษิตานนท์ ภาควิชา วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ DSP 6 The Fast.
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สื่อบทเรียน multipoint
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
บทนิยาม1.1 ให้ m, n น 0 เป็นจำนวนเต็ม n หาร m ลงตัวก็ต่อเมื่อ มี c ฮ Z ซึ่ง m = nc เรียก n ว่า ตัวหาร (divisor) ตัวหนึ่งของ m ใช้ n|m แทน " n หาร m ลงตัว.
ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น โดย ครูภรเลิศ เนตรสว่าง โรงเรียนเทพศิรินทร์
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
อสมการ.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
รายวิชา ง23101 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
คำศัพท์ที่น่าสนใจใน A5
บทพิสูจน์ต่างๆทางคณิตศาสตร์
A.5 Solving Equations การแก้สมการ.
ดิจิตอล + เลขฐาน บทที่ 2.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
สมการกำลังสอง นางพัชรีย์ ลันดา ผู้สร้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
ตัวประกอบ. ตัวประกอบ ความหมาย ตัวประกอบของจำนวนนับใด ๆ หมายถึง จำนวนนับที่หารจำนวนนับนั้นได้ลงตัว.
เศษส่วน.
ระบบการเบิก-จ่าย ลูกหนี้เงินยืม
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การพิจารณาจำนวนเฉพาะ
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
บทที่ 1 ลิมิตของฟังก์ชัน
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
เทคนิคการตั้งคำถามที่ดี (Using Effective Question Techniques)
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ปรีชา เนาว์เย็นผล ศึกษาศาสตร์ มสธ.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
We will chake the answer
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ครูบุษบา กล้าขยัน - พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม
เศษส่วนของพหุนาม การทำให้อยู่ในรูปเศษส่วนอย่างต่ำ
การคูณและการหารเอกนาม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวประกอบของจำนวนนับ การหาร ลงตัว จำนวนเฉพาะ ตัวประกอบ โจทย์ปัญหา ตัวประกอบของจำนวนนับ การแยกตัวประกอบ ตัวหารร่วมมาก (ห.ร.ม.) ตัวคูณ ร่วมน้อย (ค.ร.น.) โดยใช้แผนภูมิ โดยการหารสั้น

ตัวประกอบของจำนวนนับ คือ จำนวนนับที่หารจำนวนนับ ที่กำหนดให้ได้ลงตัว

การหารที่มีเศษเท่ากับ0 การหารลงตัว 8 หารด้วย 4 เท่ากับ 2 เศษ 0 การหารลงตัว คือ การหารที่มีเศษเท่ากับ0

จำนวนที่หาร 24 ได้ลงตัว คือ 1,2,3,4,6,8,12,24 ดังนั้น 1,2,3,4,6,8,12,24 เป็นตัวประกอบของ 24

จำนวนที่หาร 36 ได้ลงตัว คือ 1,2,3,4,6,8,9,12, 18,24 ดังนั้น 1,2,3,4,6,8,9,12, 18,24 เป็นตัวประกอบของ 36

20 มีตัวประกอบคือ 1,2,4,5,10,20 24 มีตัวประกอบคือ 1,2,3,4,6,8,12,24

การแยกตัวประกอบโดยใช้แผนภูมิ 10 2 5 x 10 = 2 x 5 การแยกตัวประกอบโดยใช้แผนภูมิ

36 2 18 x 2 9 x 3 3 x 36 = 2 x 2 x 3 x 3

การแยกตัวประกอบ โดยการหารสั้น 2 36 2 18 9 3 3 36 = 2 x 2 x 3 x 3

การเขียนจำนวนนับนั้นให้อยู่ในรูปการคูณของ การแยกตัวประกอบ คือ การเขียนจำนวนนับนั้นให้อยู่ในรูปการคูณของ จำนวนเฉพาะ

พบกันใหม่ใน เรื่อง ห.ร.ม. ครูธนบูรณ์ กอบสาริกรณ์ ลองทำดู ในใบงานที่ 1 โชคดีนะจ๊ะ พบกันใหม่ใน เรื่อง ห.ร.ม. จัดทำโดย ครูธนบูรณ์ กอบสาริกรณ์