สาระสำคัญ ที่มาของศูนย์ปฏิบัติการต่อต้าน การทุจริตคอรัปชั่น (ศปท.)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ห้องประชุมสานฝัน โรงพยาบาลสังขะ
Advertisements

GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ผลสำเร็จการดำเนินการ การดำเนินการในระยะต่อไป
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
การค้ามนุษย์.
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การสื่อสารแผนที่ยุทธศาสตร์ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่
สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
3.3 ร้อยละผลการปฏิบัติงานตาม แผนกลยุทธ์การสร้างราชการใส สะอาดของกรุงเทพมหานคร 4.3 การดำเนินการของเรื่อง ร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตของ หน่วยงาน 4.4 ร้อยละของความสำเร็จของ.
1 3.3 ร้อยละของผลการ ปฏิบัติงานตามแผน กลยุทธ์การสร้างราชการใส สะอาด ฯ ความสำเร็จ ในการเสริมสร้าง 4.3 ร้อยละของความสำเร็จ ในการเสริมสร้าง คุณธรรมและ จริยธรรมแก่บุคลากร.
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 7 : ผลลัพธ์การดำเนินการ.
มาตรการการป้องกันและปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ
สรุปรายงานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐชุดใหม่ ครั้งที่ 1/2555 ตามที่นายพงษ์ไชย เกษมทวีศักดิ์
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
Strategy Map สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร ปีงบประมาณ พ.ศ.2553
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
โครงการ “พัฒนาชุมชนใสสะอาด”
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
ระบบบริหารจัดการบนหลักธรรมาภิบาล
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
โครงการสร้างจิตสำนึกในการเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดิน
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
แผนคำของบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการ ประหยัดพลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
สำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้าง สมรรถนะองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูง อำนาจหน้าที่ 1. ตรวจราชการ ประสานงาน เร่งรัด ติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัด พลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสา ธารณภัย ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯยุทธศาสตร์ วปภ. ประเด็นยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับขีด ความสามารถในการบริหารจัดการด้านการ.
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สาระสำคัญ ที่มาของศูนย์ปฏิบัติการต่อต้าน การทุจริตคอรัปชั่น (ศปท.) อำนาจหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการ ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ศปท.) ผลการดำเนินงาน ก้าวต่อไปของศูนย์ฯ

ตารางแสดงค่าดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชันของประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ. ศ ตารางแสดงค่าดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชันของประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 - 2556 ปี คะแนนเต็ม คะแนน อันดับ จำนวนประเทศ 2538 10 2.79 34 41 2539 3.33 37 54 2540 3.06 39 52 2541 3.00 61 85 2542 3.20 68 98 2543 60 90 2544 91 2545 64 102 2546 3.30 70 133 2547 3.60 146 2548 3.80 59 159 2549 63 163 2550 84 179 2551 3.50 80 180 2552 3.40 2553 78 178 2554 183 2555 3.70 88 176 2556 177 2 ที่มา : http://cpi.transparency.org/cpi2013/results

ดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน ประจำปี พ. ศ ดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน ประจำปี พ.ศ. 2556 ของประเทศในภูมิภาคอาเซียน อันดับในอาเซียน อันดับโลกปี 2556 (177 ประเทศ) ประเทศ คะแนน ปี 2556 คะแนน ปี 2555 1 5 สิงคโปร์ 86 87 2 38 บรูไน 60 55 3 53 มาเลเซีย 50 4 94 ฟิลิปปินส์ 36 34 102 ไทย 35 37 6 114 อินโดนีเซีย 32 7 116 เวียดนาม 31 8 140 ลาว 26 21 9 157 พม่า 15 10 160 กัมพูชา 20 22 ที่มา : วิเคราะห์ข้อมูลจาก http://www.transparency.org/

เปรียบเทียบโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมไทย และต่างประเทศ Infrastructure Quality Source: The Global Competitiveness Report, World Economic Forum 6

คค.มีคำสั่งวันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2556 ที่มาของศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น (ศปท.) มติ ครม. 24 กรกฎาคม 2555 คค.มีคำสั่งวันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2556 มติ ครม. 10 มิถุนายน 2556 ให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น (ศปท.) ในสำนักงานปลัดกระทรวงทุกกระทรวง จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตเป็นการภายในและมอบหมายให้ รปค. ทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์ มีข้าราชการปฏิบัติงาน2 ราย เห็นชอบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ

โครงสร้าง ศปท. ตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอแนะ

อำนาจหน้าที่ของ “ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น” 1. เสนอแนะแก่หัวหน้าส่วนราชการเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตรวมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2.ประสานงาน เร่งรัด และกำกับให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 3. ดำเนินการเกี่ยวกับข้อร้องเรียนเรื่องการทุจริต การปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของเจ้าหน้าที่ในส่วนราชการ 4. คุ้มครองจริยธรรมตามประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน 5. ประสานงานเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติ มิชอบและการคุ้มครองจริยธรรม 6. ติดตาม ประเมินผล และจัดทำรายงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 7. ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย

ผลการดำเนินงานด้านการต่อต้านการทุจริตกระทรวงคมนาคม

ด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริต ด้านการส่งเสริมคุณธรรม/จริยธรรม 1. ปรับปรุงแผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี เฉพาะประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๖เป็นองค์กรสมรรถนะสูงที่ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี จัดทำแผนยุทธศาสตร์การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม สปค. 2. ศึกษาเรื่อง “ข้อตกลงคุณธรรม” และเริ่มประยุกต์ใช้ในโครงการจัดซื้อจัดจ้างรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ NGV จำนวน3,183 คัน ของ(ขสมก.) เป็นโครงการนำร่อง 2) จัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อปลูกจิตสำนึกการเป็นข้าราชการที่ดี เช่นพิธีถวายสัตย์ เสวนา ฉายวิดิทัศน์ ดูงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียง บริจาคสิ่งของ บรรยายธรรมะ 3. การแต่งตั้งให้บุคคลที่มิใช่ข้าราชการร่วมเป็นกรรมการดำเนินกระบวนการจัดหาพัสดุทุกคณะ 3) ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมผ่านเสียงตามสาย 4. คัดเลือกกระบวนงาน “การพัฒนาบุคลากร” มาดำเนินการปรับปรุงให้มีความโปร่งใส 4) คัดเลือกคนดีเพื่อยกย่องชมเชย 5. จัดทำแผนยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต กระทรวงคมนาคม พ.ศ. 2557-2560

ผลสัมฤทธิ์จากการดำเนินงาน

รางวัลด้านการให้บริการ รางวัลด้านการบริหารจัดการ ร้อยละ 76.8 ของสปค. เชื่อมั่นว่าเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาว่าเป็นคนดีคุณธรรมและไม่ทุจริต สนข. ผ่านการรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ผลการสำรวจความเชื่อมั่น/ความพึงพอใจ รางวัลด้านการให้บริการ รางวัลด้านการบริหารจัดการ ปปช. ประเมินให้ สปค. ได้ 0.89 จาก14 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 77.78 สนข. ได้คะแนนความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้เสียร้อยละ81.68 ทช.. ได้คะแนนความพึงพอใจในประสิทธิภาพการปฏิบัติงานร้อยละ 83.89 ขบ. ได้รางวัลดีเด่นประเภทภาพรวมมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ ขบ. ได้รางวัลระดับดี ” การขออนุญาตนอกเส้นทางผ่านระบบอัจฉริยะ ” ขบ. ได้รางวัลระดับดี ”สำนักงานขนส่ง 24 ชั่วโมง”

ก้าวต่อไปด้านการต่อต้านการทุจริต กระทรวงคมนาคม

Road map to the success of Anti Corruption เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับ ศปท. สื่อสารแผนยุทธศาสตร์และแผนดำเนินงานบุคลากรและส่วนราชการทราบ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างส่วนราชการอย่างมีเป้าหมายและต่อเนื่อง จัดโครงสร้างให้ชัดเจน เพิ่มกำลังคนให้เพียงพอ