เรื่อง การเขียนรายงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จดหมายกิจธุระ.
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
หัวข้อรายงาน และอาจารย์ที่ปรึกษาประจำกลุ่ม
การเขียนบทความ.
สื่อความรู้เพื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
รายละเอียดของการทำ Logbook
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
รายละเอียดของการทำ Logbook
โครงงานทางวิทยาการคอมพิวเตอร์
การศึกษารายกรณี.
Seminar in computer Science
บทที่ 6 การนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้า
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การอ่านจับใจความเรื่องสั้น
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
บทนิพนธ์ 1. รายงาน (Report) 2. ภาคนิพนธ์ (Term Paper)
หนังสืออ้างอิง.
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
การจัดกระทำข้อมูล.
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
การเขียนรายงานสถานการณ์ การเฝ้าระวังและเตือนภัย ทางสังคม
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
หนังสืออ้างอิง (Reference Books)
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
เรื่อง การเขียนรายงาน
เรื่อง การเขียนรายงาน
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
รายงานการศึกษาค้นคว้า
การเขียน.
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
โครงเรื่อง.
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การฟังเพลง.
รูปแบบรายงาน.
ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
แผนการจัดการเรียนรู้
หน่วยที่ ๔ การเขียนรายงาน
หนังสือที่ให้เรื่องราว ข้อเท็จจริง ต่าง ๆ มีการเรียงลำดับ อย่างเป็นระบบ และมี เครื่องมือช่วยค้นที่ดี ทำ ให้สะดวก และรวดเร็วในการค้น.
การเขียนรายงาน.
หัวข้อการเรียน สัปดาห์ที่ ๔ ENL 3701
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
การเขียนโครงการ.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การออกแบบและสร้างสรรค์สภาพแวดล้อม
การเขียนจดหมายธุรกิจ
การทัศนศึกษา.
16. การเขียนรายงานการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง การเขียนรายงาน วิชาภาษาไทย เรื่อง การเขียนรายงาน นำเสนอโดย นางนิตยา ทองดียิ่ง

เรื่อง การเขียนรายงาน เรื่อง การเขียนรายงาน จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. นักเรียนรู้และเข้าใจความหมายของการเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า ๒. นักเรียนสามารถเขียนรายงาน ได้ตรงตามหลักการ ๓. นักเรียนสามารถค้นคว้าแหล่งข้อมูลเพื่อนำมาอ้างอิงกับรายงาน ๔. นักเรียนมีเจตคติที่ดี และมีนิสัยรักการเขียน และมีมารยาท ในการเขียน

เรื่อง การเขียนรายงาน เรื่อง การเขียนรายงาน มาตรฐานการเรียนรู้ สาระที่ ๒ การเขียน มาตรฐาน ท ๒.๑ ใช้กระบวนการเขียน เขียนสื่อสาร เขียนเรียงความ ย่อความ และเขียนเรื่องราวในรูปแบบต่าง ๆ เขียนรายงานข้อมูลสารสนเทศ และรายงานการศึกษาค้นคว้า อย่ามีประสิทธิภาพ

เรื่อง การเขียนรายงาน เรื่อง การเขียนรายงาน แบบทดสอบก่อนเรียน ๑. ข้อใดคือความหมายของสารบัญ ก. ส่วนที่บอกว่าตำแหน่งของข้อมูล หรือเรื่องราวต่างๆ วางอยู่ตรงไหนของรายงาน ข. วางอยู่ถัดจากปกใน เป็นข้อความกล่าวเกรินเพื่อให้ ผู้อ่านเข้าใจขอบเขตและที่มาของการทำรายงานนั้นๆ ค. ส่วนที่เป็นเนื้อหาต่างๆ ง. ส่วนที่จะโยงเข้าสู้เนื้อเรื่องทำให้เกิดความสนใจ อยากติดตาม

เรื่อง การเขียนรายงาน เรื่อง การเขียนรายงาน แบบทดสอบก่อนเรียน ๒. ข้อใดคือความหมายของคำนำ ก. ส่วนที่บอกว่าตำแหน่งของข้อมูล หรือเรื่องราวต่างๆ วางอยู่ตรงไหนของรายงาน ข. วางอยู่ถัดจากปกใน เป็นข้อความกล่าวเกรินเพื่อให้ ผู้อ่านเข้าใจขอบเขตและที่มาของการทำรายงานนั้นๆ ค. ส่วนที่เป็นเนื้อหาต่างๆ ง. ส่วนที่จะโยงเข้าสู้เนื้อเรื่องทำให้เกิดความสนใจ อยากติดตาม

เรื่อง การเขียนรายงาน เรื่อง การเขียนรายงาน แบบทดสอบก่อนเรียน ๓. ข้อใดไม่ใช่ส่วนประกอบของรายงาน ก. ปกนอก ข. คำนำ ค. สารบัญ ง. ปากกา

เรื่อง การเขียนรายงาน เรื่อง การเขียนรายงาน แบบทดสอบก่อนเรียน ๔. ข้อใดคือความหมายของเนื้อเรื่อง ก. ส่วนที่บอกว่าตำแหน่งของข้อมูล หรือเรื่องราวต่างๆ วางอยู่ตรงไหนของรายงาน ข. วางอยู่ถัดจากปกใน เป็นข้อความกล่าวเกรินเพื่อให้ ผู้อ่านเข้าใจขอบเขตและที่มาของการทำรายงานนั้นๆ ค. ส่วนที่เป็นเนื้อหาต่างๆ ง. ส่วนที่จะโยงเข้าสู้เนื้อเรื่องทำให้เกิดความสนใจ อยากติดตาม

เรื่อง การเขียนรายงาน เรื่อง การเขียนรายงาน แบบทดสอบก่อนเรียน ๕. ข้อใดคือความหมายของการเขียนรายงาน ก. การติดต่อสื่อสารด้วยหนังสือที่เขียนส่งไปมาถึงกัน โดยผ่านผู้รับส่ง ข. เป็นการเขียนโฆษณาชวนเชื่อ ค. การนำใจความสำคัญของเรื่องมาเรียบเรียงใหม่ เพื่อให้ สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย เพื่อให้สะดวกในการอ่าน ง. การเขียนเรียบเรียงสิ่งที่พบเห็นหรือได้กระทำมา เพื่อรวบรวมข้อมูลนำเสนอ