จรรยาบรรณของนักสาธารณสุข

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้บริหารในฝัน.
Advertisements

ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
โครงการนำเสนออย่างไรให้จูงใจสถานประกอบการ
“เส้นทางสู่ดวงดาว…เรื่องราวแห่งตัวตน”
สวัสดีบุคลากรฝ่ายฯ ทุกท่านครับ
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
การปฏิบัติหน้าที่ของครูที่ปรึกษา
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
10 วิธี ดูแลลูกยุคไซเบอร์
กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
โรงแรม คิวซิกเนเจอร์ สมุย (Q Signature – Samui)
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
โครงการอ่านและบันทึกหนังสือเสียง ให้แก่ผู้พิการทางสายตา
การสื่อสารเพื่อการบริการ
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
The Career Within You. The Career Within You เหตุผลในการเลือกงานของแต่ละคน ตามรอยครอบครัว ตามคำแนะนำของอาจารย์ที่ตนเคารพ ได้รับคำแนะนำจากคนที่หวังดีและให้เราประสบความสำเร็จ.
การทำงานอย่างมีความสุข
สรุปการปฎิบัติสหกิจศึกษา
นางสาวณัฐราพร พรหมประสิทธิ์
เรื่อง ความสำคัญของการจัดการดำเนินชีวิต
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
**สูตรนำไปสู่ความสำเร็จ**
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การพัฒนาโปรแกรมระบบสารสนเทศสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
ประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 ทำกิจกรรมตามภารกิจของแต่ ละองค์กร.
แนวทางการเลือกหัวข้อโครงงานปริญญานิพนธ์
วิธีประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ข้อปฏิบัติในการฝึกงานภาคฤดูร้อน
จิตวิทยาสำหรับครู : การจัดการชั้นเรียน
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
หลักการแก้ปัญหา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาเครือข่าย/เสริมศักยภาพเครือข่าย จัดให้มีเวทีเสนอผลงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสรุปบทเรียน ยุทธศาสตร์ที่ 2 การรณรงค์ สร้างกระแสลดละเลิกบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
ผู้เข้าร่วมโครงการ Site Visit ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
กิจกรรมการจัดการกับ อารมณ์และความเครียด.
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ปฐมนิเทศนักเรียน ครูระดมพล ช่วยชูชาติ.
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ชื่อเรื่อง การปรับพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาโดยใช้วิธีการเสริมแรงด้วยการให้คะแนนเพิ่มในรายวิชาการขายเบื้องต้น 2 ผู้วิจัย นายสุทธิวัฒน์ บุษบิล.
บทบาทของคอมพิวเตอร์.
จิตวิทยาการปรึกษาเบื้องต้น
รางรถไฟกับการตัดสินใจ
ตำแหน่งครูผู้สอนและหัวหน้างานฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วุฒิการศึกษา
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จรรยาบรรณของนักสาธารณสุข เพื่อพัฒนาสุขภาพโดยรวมของชุมชนอย่างเป็นธรรม

จรรยาบรรณต่อตนเอง การตรงต่อเวลา

บทนำ การตรงต่อเวลา  เป็นหัวใจของสังคมทุกๆสังคม เราสามารถทำได้โดยการที่เรารู้จัก แบ่งเวลาให้เหมาะสมกับกิจกรรมต่างๆ เป็นการจัดระเบียบให้กับชีวิต สำหรับในการทำงาน และส่งงานให้ตรงตามกำหนด รวมถึงหากนัดหมายต่างๆ ควรที่จะเผื่อเวลาในการเดินทาง เพื่อไปให้ถึงจุดหมายก่อนเวลาสักเล็กน้อย เพื่อจะได้ไม่ต้องเร่งรีบรวมถึงมีเวลาเตรียมความ พร้อมให้กับตนเอง และจะช่วยให้เราเป็นคนที่ขยันขันแข็ง เอาการเอางาน มีความ กระตือรือร้น เป็นคนมีวินัย สามารถจัดการกับงานหรือสิ่งที่ผ่านเข้ามาได้อย่างเป็นระเบียบ จึงทำให้เป็นคนที่ประสบความสำเร็จ มีความก้าวหน้าในชีวิต รวมถึงเป็นคนน่าเชื่อถือ และ ผู้อื่นให้ความไว้วางใจแก่เรา

สถานการณ์ การมาเรียนสาย

สถานการณ์ การมาเรียนสายของนักศึกษาเป็นปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นกับ นักศึกษาไม่ว่าจะเป็นระดับใดก็ตาม ปัญหาการมาเรียนไม่ตรงต่อ เวลา เป็นปัญหามาจากพฤติกรรมของนักศึกษา ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ อดีตจนถึงปัจจุบัน การเข้าเรียนสายสาเหตุส่วนใหญ่มักจะมาจาก ปัจจัยที่หลากหลาย จากการสอบถามคนใกล้ตัวของข้าพเจ้า มี ปัจจัยในการเข้าเรียนสาย ดังนี้

สถานการณ์(ต่อ) ตื่นสาย นอนดึก หอพักไกล รถติด ทำการบ้านไม่เสร็จ วิชาที่เรียนอาจารย์ไม่เช็คชื่อ ฯลฯ

สถานการณ์(ต่อ) นาย ก. มักจะมาเรียนสายเสมอ ในวิชาที่เขาไม่ชอบ วิชาที่ มีเรียนช่วงเช้า และวิชาที่อาจารย์ไม่ทำการเช็คชื่อ จึงทำให้เขามี ผลการเรียนของเขาไม่ค่อยดีนัก ส่วนใหญ่หลังเลิกเรียนเขามักจะ กลับมานอนหลับพักผ่อนที่หอ และตื่นขึ้นมาในช่วงหัวค่ำ ทำให้ เขาไม่สามารถที่จะนอนหลับต่อได้อีก เขาจึงต้องหากิจกรรมทำ เช่น การอ่านหนังสือ การเล่นเกม การเล่นอินเตอร์เน็ต การคุย โทรศัพท์ เป็นต้น เขามักจะเป็นแบบนี้เสมอ และจะหลับอีกครั้ง ตอนช่วงเช้ามืด ถ้าวันไหนในตอนเช้าที่เขามีเรียน เขามักจะตื่นไม่ ทันเวลาเรียน จึงทำให้ต้องเข้าเรียนสาย

สถานการณ์(ต่อ) และถ้าวันไหนมีเรียนวิชาที่เขาไม่ชอบ เขาก็จะมาเรียนไม่ตรงเวลา เช่นกัน ส่วนวิชาบางวิชาที่อาจารย์ไม่มีการเช็คชื่อนั้น เขาก็จะไม่เข้า เรียนเลย เขาทำเช่นนี้ จนติดเป็นนิสัย นาย ก. พยายามที่จะหาทาง แก้ไขเพื่อในอนาคต ถ้าเขามีโอกาสที่ดีๆในด้านการงาน อาจทำให้ เขา พลาดโอกาสในการทำงานหรือโอกาสดีๆต่างในชีวิตของเขา แต่ เขาใช้ชีวิตกับการที่ไม่ตรงต่อเวลาแบบนี้มาเป็นเวลานานแล้ว เขาจึง ต้องใช้เวลานานกว่าที่จะปรับตัวได้

จุดอ่อนของสถานการณ์ การขาดความรับผิดชอบของนาย ก. ในการเข้าเรียน ในแต่ละวัน

จุดอ่อนของสถานการณ์(ต่อ) มีปัญหาในการบริหารจัดการเวลา หรือการแบ่งเวลา

จุดอ่อนของสถานการณ์(ต่อ) นาย ก.ใช้ชีวิตโดยที่ไม่มีการวางแผน ล่วงหน้า นาย ก. ความกระตือรือร้น ในการเรียน นาย ก. ไม่ให้ความสำคัญ และการใส่ใจต่อหน้าที่ของตนเอง

สาเหตุสถานการณ์ นาย ก. ไม่มีการบริหารเวลา หรือแบ่งเวลาให้ถูกต้อง นาย ก. ไม่ใส่ใจในหน้าที่ของตนเอง ขาดความรับผิดชอบ นาย ก. ขาดความเกรงใจต่อครู อาจารย์

แนวทางแก้ไข นาย ก. ควรรู้จักบริหาร และแบ่งเวลาให้เป็น นาย ก. ควรวางแผนชีวิตของตนเองในแต่ละวัน จัดทำ ตารางเวลา นาย ก. ควรมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและตระหนัก ถึงสาเหตุต่างๆและผล ของการกระทำของตน นาย ก. ควรที่จะ ปรึกษาปัญหาของตนเองกับครู อาจารย์ หรือ ผู้ปกครอง เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาได้ดี

เอกสารอ้างอิง หัวข้อการช่วยเหลือเกื้อกูล http://www.dek- d.com/board/view.php?id=1161432 http://www.kamsondeedee.com/main/2009-07-31- 07-07-02/435--11- https://sites.google.com/site/bunloesjulakiert/khu nthrrm/02bthnakartrngtxwela

จัดทำโดย นางสาวจิตติมาศ แย้มสุคนธ์ รหัสนิสิต 54070116 นางสาวจิตติมาศ แย้มสุคนธ์ รหัสนิสิต 54070116 คณะสาธารณสุขศาสตร์ สาขาการจัดการสุขภาพชุมชน