พาราโบลา (Parabola) โรงเรียนอุดมดรุณี ครูฐานิตดา เสมาทอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
Advertisements

คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านอิสลามศึกษา (I-NET)
แปลคำศัพท์สำคัญ Chapter 2 หัวข้อ 2. 1 – 2
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
อินทิกรัลตามเส้น เป็นการหาปริพันธ์ของฟังก์ชันบน [a,b] จะศึกษาเรื่อง
(Some Extension of Limit Concept)
การทดสอบสมมติฐาน (Hypothesis Testing)
ไม่อิงพารามิเตอร์เบื้องต้น
Chapter 7 Poisson’s and Laplace’s Equations
4.5 The Potential Field of A System of Charges : Conservative Property
คณิตศาสตร์เพิ่มเติ่ม ค เรื่อง วงกลม โดย ครูนาตยา บุญเรือง
ผู้สอนนางนิรมล โกวรรณ์ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเขียงใหม่
ข้อตกลงในการเรียน พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับนำไปใช้ในเรื่อง
พาราโบลา (Parabola).
การบ้าน ข้อ 1 จงพิสูจน์ว่า
การวิเคราะห์ข้อสอบ อาจารย์ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
ความเท่ากันทุกประการ
อสมการ.
ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.
ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ เป็นเซตของคู่อันดับ
ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ เป็นเซตของคู่อันดับ
กราฟ พื้นที่ และ ปริมาตร
ฟังก์ชัน ฟังก์ชันเป็นรูปแบบหนึ่งของความสัมพันธ์ แต่มีกฎเกณฑ์มากกว่า
คณิตศาสตร์และสถิติธุรกิจ
สมการเชิงอนุพันธ์อย่างง่าย
อนุพันธ์อันดับหนึ่ง ( First Derivative )
หน่วยที่ 8 อนุพันธ์ย่อย (partial derivative).
ข้อ4.จงพิจารณาการผ่านขั้ว การสมมาตรกับแกนขั้ว กับเส้นตรง
Quadratic Functions and Models
อสมการ (Inequalities)
เครื่องเคาะสัญญาณ.
เฉลยแบบฝึกหัด 1.3 # จงหา ก) ข) ค) (ถ้ามี)
เฉลยแบบฝึกหัด วิธีทำ.
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
สนามไฟฟ้าและสนามแม่เหล็ก
Operators ตัวดำเนินการ
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์
วงรี ( Ellipse).
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ไฮเพอร์โบลา (Hyperbola)
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทนิยาม ไฮเพอร์โบลา คือ เซตของจุดบนระนาบ ซึ่งผลต่างของระยะทางจุดเหล่านี้ไปยังจุดคงที่สองจุดบนระนาบ มีค่าคงตัวซึ่งมากกว่าศูนย์ แต่น้อยกว่าระยะห่างระหว่างจุดคงที่สองจุดนั้น.
ระยะห่างระหว่างจุดสองจุด
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
บทที่ 1 เรขาคณิตเบื้องต้น
LAB 2. การเขียนวงจรลอจิกจากสมการลอจิก
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
พาราโบลา (Parabola).
เฉลยแบบฝึกหัด 3.3 วิธีทำ พิจารณาเครื่องหมายของ
บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พาราโบลา (Parabola) โรงเรียนอุดมดรุณี ครูฐานิตดา เสมาทอง ครูฐานิตดา เสมาทอง กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ โรงเรียนอุดมดรุณี

การหาจุดยอด หาค่า x จากสูตรต่อไปนี้ แล้วแทนค่า x ในสมการ parabola เพื่อหาค่า y กำหนดสมการ y = - x2 + 4x – 1 จงหาจุดยอดของพาราโบลา 2 y x = - + 4 1 - = a b 1 4 , y = - + 2 4 1 ( ) x b a = - 2 y = - + 4 8 1 ( - x = 4 2 1 )( ) y = 3 ดังนั้น จุดยอดของพาราโบลาคือ (x,y) = (2,3) x = 2

ตารางค่าและกราฟ เลือกสองค่าใด ๆ ของ x ที่อยู่ทางซ้าย หรือ ขวาของจุดยอด แทนค่าในสมการเพื่อหาค่า y ลงจุด และเขียนกราฟ ซึ่งกราฟสมมาตรรอบแกน x = โปรดสังเกตว่าจุดทางซ้าย-ขวาห่างแกนเท่ากัน x y y x y = -x2 + 4x -1 y = -(1)2 + 4(1) - 1 y = -1 + 4 - 1 1 2 y = -(-1)2 + 4(-1) -1 y = -1 - 4 -1 -6 -1

จงหาจุดยอด สร้างตารางค่า และเขียนกราฟพาราโบลา ตัวอย่าง จงหาจุดยอด สร้างตารางค่า และเขียนกราฟพาราโบลา

ตัวอย่างที่ 1 คลิก y x จุดยอดคือ (2,-4)

ตัวอย่างที่ 2 คลิก x y จุดยอดคือ (0,3)

ตัวอย่างที่ 3 คลิก x y จุดยอดคือ (3,-5)

คำชี้แจง ข้อสอบเป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกที่สุด ข้อละ 1 คำตอบ และทำเครื่องหมาย (X) ที่ข้อ ก , ข , ค หรือ ง ในกระดาษคำตอบ

เฉลย เฉลยแบบทดสอบ ข ง ค 6. ข 7. ค 8. ง 9. ก 10. ข

จบการนำเสนอ