กลุ่มที่ 1 กลุ่มภาคเหนือและภาคตะวันออก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
Advertisements

 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
กรอบนโยบาย แผนงาน/โครงการที่จะดำเนินการ
กลุ่มที่ 3 กลุ่มจังหวัดที่ 6.1 กลุ่มจังหวัดที่ 6.2 กลุ่มจังหวัดที่ 6.3 กลุ่มจังหวัดที่ 7.1 กลุ่มจังหวัดที่ 7.2.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การค้ามนุษย์.
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนที่วัฒนธรรมในเขตคูเมืองลำพูน
โครงการ RID-CEO กลุ่มสชป กลุ่มทักษิณ.
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
กลุ่ม อินทนนท์.
การแบ่งงานและหน้าที่ความรับผิดชอบ
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลการปฏิบัติราชการตามคำ รับรอง การปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
ขับเคลื่อน....ความร่วมมือ.... ด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ภาคเหนือ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานระดับกลุ่มจังหวัดและระดับจังหวัด
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
กลุ่มที่ 4 กลุ่มจังหวัดที่ 8.1 สุราษฎร์ธานี ชุมพร ระนอง
การบริหารราชการ แบบกลุ่มจังหวัด
กลุ่มที่ 3 Result Based Management : RBM
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 31 พฤษภาคม 2555.
ข้อสังเกตผลการ รังวัดจัดที่ดิน ของ ส. ป. ก. จังหวัด ไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2551 โดย หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ( นางมนต์ทิพย์ รุจิกัณหะ ) ในการประชุมสัมมนาเพื่อเร่งรัด.
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 15 มิถุนายน 2555.
สรุปผลการปิดอำเภอ ปีงบประมาณ 2555 ศสท. สผส. สวผ..
แผนปฏิบัติการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัด พื้นที่ X-RAY ประจำปีงบประมาณ 2556 งาน / โครงการ / กิจกรรม จำนว น ช่าง สำรว จ จำนว น กล้อ ง ( เครื่ อง ) เพิ่ม.
การจัดการที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย โดยขบวนองค์กรชุมชนและท้องถิ่น
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
1 การเสนอโครงการภายใต้ กรอบความร่วมมือเอเปค สำนักความร่วมมือการลงทุน ต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การลงทุน.
แนวทางการประชุมกลุ่ม
ผลงาน ราย ผลงาน >20 ราย 13 จว. 16 แห่ง ขอนแก่น แพร่ นนทบุรี เชียงราย ลำปาง ปทุมธานี สระบุรี อ่างทอง สงขลา สุราษฎร์ ธานี ภูเก็ต หน่วยที่มี ผลงาน.
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
โครงการพัฒนาหลักสูตรการ บริหารงานภาครัฐสมัยใหม่สำหรับ ผู้บริหารระดับกลางในส่วน ภูมิภาค การประเมินผลแบบกลุ่ม ครั้งที่ 1 : การวางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและการถ่ายทอด.
การถ่ายโอนภารกิจให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น
กลุ่มที่ 7 ไก่บูรพา วิทยากร อ.พลภัทร วารี ผู้ช่วยวิทยากรสมชาย ชะฎาดำ.
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ “ความสุขคนไทย” ระหว่างวันที่ กันยายน 2554.
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ IMT - GT ในภาพรวม และ Best Practice IMT – GT Plaza แห่งแรก โดย นายสุกิตติ ธนพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา.
เริ่ม ออก.
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
การมอบหลักปฏิบัติงาน
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
สรุปผลการปิดอำเภอเป้าหมาย ปี 2556 ข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 สวผ. ศสท. สผส. และ สจก.
สรุปผลการปิดอำเภอเป้าหมาย ปี 2556 ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน 2557 สวผ. ศสท. สผส. และ สจก.
กรกฎ ชยุตรารัตน์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมพัฒนาธุรกิจ
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าอยู่ ผลงาน ปี 2551 แผนงาน ปี 2552 ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก 2 กันยายน 2551.
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้าน การสหกรณ์ จังหวัดสุรินทร์ วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมทองธารินทร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มที่ 1 กลุ่มภาคเหนือและภาคตะวันออก 1. กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1.1 เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน 2. กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2.1 พิษณุโลก ตาก เพชรบูรณ์ สุโขทัย อุตรดิตถ์ 2.2 นครสวรรค์ อุทัยธานี กำแพงเพชร พิจิตร 5. กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 5.1 ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด

ประธาน : คุณอนุศิษฎ์ ภูวเศรษฐ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดล้านนา เลขานุการกลุ่ม : คุณสมเกียรติ ไพศาล (จังหวัดอุทัยธานี)

แนวทาง หลักการและการจัดกลุ่มจังหวัดที่เหมาะสม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนมีความเห็นในเรื่องขนาด และจำนวนจังหวัดเป็น 2 แนวทาง ไม่เหมาะสม ขนาดใหญ่เกินไป ทรัพยากรส่วนใหญ่จะลงสู่แต่จังหวัดหลัก โอกาสของจังหวัดรองในการแสดงความคิดเห็นมีน้อย การเดินทาง คมนาคม ไกลและไม่สะดวก เช่น จากน่านไปเชียงใหม่ เหมาะสม ประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตเดียวกัน ความต่อเนื่องของโครงการและฐานข้อมูลที่ได้ดำเนินการไปแล้ว มีพลังต่อรองมากขึ้นเมื่อเป็นกลุ่มใหญ่ 2. กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง เหมาะสม 3. กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก เหมาะสม

ข้อสังเกต ขนาดไม่ควรใหญ่เกินไป ควรยึดพื้นที่เป็นหลัก ควรมีองค์กรรองรับการบริหารกลุ่มจังหวัด

การจัดระบบหรือกลไกการบริหารราชการ แบบกลุ่มจังหวัด การจัดระบบหรือกลไกการบริหารราชการ แบบกลุ่มจังหวัด

กลไกการบริหารเชิงยุทธศาสตร์ของกลุ่มจังหวัด ข้อเสนอของกลุ่ม ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการกำหนดยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดอย่างแท้จริง กำหนดให้มีแผนบริหารงานกลุ่มจังหวัดที่เป็นรูปธรรมและนำไปปฏิบัติได้จริง การบริหารกลุ่มจังหวัด ควรจัดในรูปคณะกรรมการ ซึ่งควรประกอบด้วยผู้แทนจากทุกภาคส่วนในสัดส่วน ที่ใกล้เคียงกันระหว่าง ภาครัฐ ภาคเอกชน /ภาคประชาชน กำหนดจำนวนครั้งของการประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อวางแผนและติดตามงาน โดยอาจกำหนดให้มีการประชุม 2 เดือน ต่อครั้ง หรืออย่างน้อยไตรมาสละ 1 ครั้ง ควรมีประธานระดับกลุ่มจังหวัดที่มีความเป็นกลาง ทำหน้าที่หลักในการประสานงานระหว่างจังหวัด ตัวชี้วัดไม่ควรเหมือนเดิมเพราะไม่เอื้อกับจังหวัดเล็ก และทำในสิ่งที่วัดง่าย

กลไกการบริหารเชิงยุทธศาสตร์ของกลุ่มจังหวัด (ต่อ) ข้อเสนอของกลุ่ม จัดให้มีสำนักงานเลขาธิการกลุ่มจังหวัด (ที่ไม่ใช่ราชการ ทำหน้าที่งานธุรการ) และบุคลากรที่ปฏิบัติงานกลุ่มจังหวัดแยกจากสำนักงานจังหวัด โดยมีภาครัฐสนับสนุนงบประมาณแบบจัดสรรโดยตรงให้กลุ่มจังหวัด ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการฯ โดยมีกระบวนการทำงานแบบครบวงจร ตั้งแต่วางแผน ติดตามและประเมินผลสัมฤทธิ์ของแผนกลุ่มจังหวัด มีการทำงานแบบมีส่วนร่วม โดยให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากขึ้น เริ่มจากการตั้งประเด็น เช่น ประเด็นเศรษฐกิจ ควรจัดเวทีให้ stakeholders มาคุยกัน เช่น ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ โครงสร้างกลุ่มจังหวัด ต้องตั้งเป้าหมายให้ได้ว่ารวมกันเพื่ออะไร อาทิ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ ต้องมีคนคิดว่าจะได้ประโยชน์อย่างไร มี roadmap ในแต่ละด้านในการเชื่อมโยงการทำโครงการ มีคณะที่ปรึกษาในเรื่องหลักๆ เพื่อการทำงานยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดให้เกิดประสิทธิผล