ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบ การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการจัดทำรายงานประเมินผลการควบคุมภายใน
Advertisements

กระบวนการจัดส่งรายงานการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
รายละเอียดตัวชี้วัดที่ 10 (จังหวัด)
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ข้อเสนอการปฏิบัติราชการ สำนักวิเคราะห์ วิจัยและพัฒนา ประจำปีงบประมาณ พ
การดำเนินการ ขั้น 1 : ◊ แต่งตั้งคณะทำงาน ◊ จัดทำแผนดำเนินการ (Roadmap) ◊ จัดประชุมชี้แจง คณะทำงานดำเนินการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ควรประกอบด้วย.
การประเมินความเสี่ยง เพื่อวางแผนการตรวจสอบ
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การติดตามผลการควบคุมภายในการรายงานตามระเบียบฯ ข้อ 6
การติดตาม และประเมินโครงการ.
1. แบบ SNRU-ERM 1 แบบแสดงขั้นตอนการดำเนินงาน (Key Process)
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
สรุปการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
การกรอกแบบรายงานผลการดำเนินการบริหารความเสี่ยง
หมวด2 9 คำถาม.
คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ
ระดับหน่วยงาน แบบ ปย.1 แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3
สรุปผลการประเมินผลการควบคุมภายใน
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
โดย : สำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การศึกษาความพึงพอใจของ
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
การประชุมชี้แจงรายละเอียดตัวชี้วัด ประจำปี 2556
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.
ร้อยละความสำเร็จของการนำองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์การไปสู่การปฏิบัติ
ตัวชี้วัดที่ 3.5 ร้อยละของคุณภาพการบริการ ของสำนักงานเขต
ประเด็นการประเมิน : คุณภาพการให้บริการ ตัวชี้วัด : 3
13 สิ่งที่หน่วยงานต้อง ดำเนินการ  ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับกรอบ การประเมินผลชี้แจงทำความเข้าใจ และมอบหมายงานให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง รับผิดชอบดำเนินการ  
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
EdPEx Kick off.
สรุปการประเมินกระบวนการทำงานส่งเสริมสุขภาพ เรื่อง แผนบูรณาการในภาพรวม
รูปแบบของการรายงานผลการ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2549/ ปีงบประมาณ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน 2. ข้อมูลของคณะ / หน่วยงาน ( โดยสังเขป ) 3.
ข้อเสนอตัวชี้วัดของกรมทรัพยากรน้ำ ปี ร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของความสำเร็จในการ ให้บริการสารสนเทศทรัพยากรน้ำ ผ่านระบบเครือข่าย เกณฑ์การให้คะแนน ระดับ.
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
โดย กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การบริหารความเสี่ยง สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ตัวชี้วัดงานอาชีวอนามัย ความสำเร็จการประเมินความเสี่ยงจากการทำงานของบุคลากรในโรงพยาบาล ปี 2555 ร้อยละของความสำเร็จ การประเมินความเสี่ยงจากการทำงานของบุคลากรในโรงพยาบาล.
สถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
แบบฟอร์ม - ERM I ดร.ทองม้วน นาเสงี่ยม ผู้เชี่ยวชาญ และที่ปรึกษา
กระบวนงาน การฝึกอบรม ประชุม สัมมนา.
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
การประชุมส่วนงานทส. หมวด 4 การประชุมส่วนงานทส. หมวด 4 (IT 6 แผนพัฒนาระบบบริหารความเสี่ยงของระบบ ข้อมูลและสารสนเทศ ) ครั้งที่ 1/2554 วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์
ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน.
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
ทบทวนการจัดทำ รายงานควบคุมภายใน
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบ การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบ การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน สำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร

น้ำหนักคะแนน Line Staff Line & Staff ร้อยละ 4

11. การจัดทำรายงานการประเมินผลและการปรับปรุงการควบคุมภายใน ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบ การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 13. การประเมินคุณภาพการจัดทำระบบการบริหาร ความเสี่ยงและการควบคุมภายใน 15 โอน รับ 12. การจัดส่งรายงานการควบคุมภายในตามที่กำหนด 5 เลี่ยง ลด 11. การจัดทำรายงานการประเมินผลและการปรับปรุงการควบคุมภายใน 5 10. การจัดการความเสี่ยง 10 9. การนำความเสี่ยงไปประเมินผลการควบคุมที่มีอยู่ 10 8. การจัดลำดับความเสี่ยง 5 7. การค้นหาปัจจัยเสี่ยงหรือสาเหตุของความเสี่ยงและการวิเคราะห์ความเสี่ยง 10 6. การระบุความเสี่ยงเพิ่มเติม 5 5. การติดตามประเมินผลแผนการบริหารความเสี่ยงของงวดก่อน 5 4. การตอบแบบสอบถามการควบคุมภายในและการประเมินองค์ประกอบของ การควบคุมภายใน 10 3. การระดมความคิดเห็นเพื่อค้นหาและระบุความเสี่ยง 10 2. การถ่ายทอด/เผยแพร่ความรู้เรื่องการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน 5 1. การจัดตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงาน 5

ขั้นตอนการจัดทำรายงานการบริหารความเสี่ยง และรายงานการควบคุมภายในปีงบประมาณ 2555 ภาคผนวก ก ตาราง R3 แบบ ปย. 1 ดี พอใช้ ปรับปรุง ภาคผนวก ข ตาราง R1 ตาราง R2 ตาราง R4 ตาราง R4-1 รับ โอน ลด เลี่ยง แบบ ปย. 2

1. ความถูกต้อง ครบถ้วน และสัมพันธ์กัน ของข้อมูล 2 1. ความถูกต้อง ครบถ้วน และสัมพันธ์กัน ของข้อมูล 2. การนำไปปฏิบัติจริง - ตามแผนการบริหารความเสี่ยง (ตาราง R 4 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2554) การประเมิน คุณภาพ

สวัสดี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ กลุ่มพัฒนางานตรวจสอบภายใน สำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร โทร. 0 2225 0465 หรือ โทร. 1372 HTTP://office.bangkok.go.th/iaud