การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
PMQA การพัฒนาองค์การตามแนวทาง การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การใช้ เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
HR Way Organization Chart HRM HR Strategy Job Description HR Scorecard
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด7 15 คำถาม.
PMQA การพัฒนาองค์การตามแนวทาง การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
เกณฑ์ PMQA.
เกณฑ์ PMQA.
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
PMQA Organization คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด6 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
สรุปการประชุม เขต 10.
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 7 : ผลลัพธ์การดำเนินการ.
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)ปีพ.ศ.2550 Module 8 การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล (21 คำถาม)

คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด5 21คำถาม

การตอบคำถาม HOW 1การจัดการระบบงานทั้งทางการและไม่เป็นทางการ เพื่อเกิดความร่วมมือ เพื่อสร้างความคิดริเริ่ม เพื่อการกระจายอำนาจ เพื่อกระตุ้นนวัตกรรม เพื่อความคล่องตัว เพื่อให้ทันความต้องการอยู่เสมอ

ปัจจัยที่นำมาพิจารณาในการจัดโครงสร้างและระบบการทำงาน การตอบคำถาม ปัจจัยที่นำมาพิจารณาในการจัดโครงสร้างและระบบการทำงาน แนวทางการพิจารณา บุคลากรในสายงานและหน้าที่(ตามที่ระบุในโครงร่างองค์กร) วัฒนธรรมและความคิดของบุคลากร วัฒนธรรมและความคิดของของชุมชน ปัจจัยอื่นๆ(โปรดระบุ)

การตอบคำถาม HOW 2การนำวัฒนธรรมและความคิดของบุคลากร และชุมชนมาใช้จัดระบบงาน

วิธีการจัดโครงสร้างและระบบการทำงาน การตอบคำถาม อธิบายวิธีการจัดโครงสร้างและระบบการทำงานของส่วนราชการเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรเกิดความร่วมมือความคิดริเริ่มการกระจายอำนาจการตัดสินใจนวัตกรรมความคล่องตัวและทันต่อความต้องการของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่เสมอ วิธีการจัดโครงสร้างและระบบการทำงาน อย่างเป็นทางการ อย่างไม่เป็นทางการ

การตอบคำถาม HOW 3การจัดระบบสื่อสารภายในองค์กร ให้มีประสิทธิผล

การตอบคำถาม รูปแบบการสื่อสาร การแลกเปลี่ยนความรู้หรือทักษะ ระหว่างบุคลากรภายในส่วนราชการ วิธีการที่ทำให้รูปแบบดังกล่าวมีประสิทธิผล 1…. 2…. …..

การตอบคำถาม HOW 4.1การจัดระบบประเมินผลการปฏิบัติงาน รวมถึงการแจ้งผล เพื่อให้พัฒนาและปรับปรุงงาน 4.2การจัดระบบการยกย่องชมเชยจูงใจ เพื่อให้มีขวัญกำลังใจ เพื่อให้ทำงานมีประสิทธิผล เพื่อให้มีจิตสำนึกที่เน้นประโยชน์ของผู้รับบริการ

วิธีการในการให้ข้อมูลป้อนกลับ การตอบคำถาม ระบบการประเมินผล วิธีการในการให้ข้อมูลป้อนกลับ แก่บุคลากรรายบุคคล การดำเนินการ ของส่วนราชการ วิธีการ การยกย่องชมเชย การให้รางวัลและสิ่งจูงใจ

การตอบคำถาม HOW 5การกำหนดคุณลักษณะและทักษะบุคลากร

คุณลักษณะและทักษะที่จำเป็น การตอบคำถาม คุณลักษณะและทักษะที่จำเป็น วิธีการกำหนด สมรรถนะหลัก(CoreCompetency) สมรรถนะประจำสายงาน (FunctionalCompetency) สมรรถนะแต่ละกลุ่มตำแหน่ง(Level)

การตอบคำถาม HOW 6การสรรหาว่าจ้างรักษาบุคลากร ด้วยการคำนึงถึงวัฒนธรรมความคิดของบุคลากรและชุมชน

วิธีการสรรหาและว่าจ้าง การตอบคำถาม วิธีการสรรหาและว่าจ้าง วิธีการรักษาบุคลากร

การตอบคำถาม HOW 7.1การเตรียมบุคลากรในตำแหน่งสำคัญ 7.2การสร้างความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

วิธีการสร้างความก้าวหน้าให้แก่บุคลากรทั่วทั้งส่วนราชการ การตอบคำถาม ประเภทตำแหน่ง แผนการเตรียมบุคลากร วิธีการที่ทำให้มั่นใจว่า ผู้ที่เตรียมไว้มีโอกาสได้ดำรงตำแหน่งนั้นและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตำแหน่งบริหาร ตำแหน่งที่มีความสำคัญต่อภารกิจหลัก ตำแหน่ง..... …… วิธีการสร้างความก้าวหน้าให้แก่บุคลากรทั่วทั้งส่วนราชการ 1…………………….. 2……………………..

การตอบคำถาม HOW 8การพัฒนาบุคลากรท้องถิ่นให้มีโอกาสก้าวหน้า

วิธีการพัฒนาบุคลากรที่มาจากท้องถิ่นนั้นให้มีโอกาสก้าวหน้า การตอบคำถาม วิธีการพัฒนาบุคลากรที่มาจากท้องถิ่นนั้นให้มีโอกาสก้าวหน้า ในการปฏิบัติราชการ

การตอบคำถาม HOW 9การพัฒนาบุคลากรเพื่อ ให้ทำงานได้ตามแผนปฏิบัติการและบรรลุผล ให้เกิดความสมดุลระหว่างเป้าประสงค์กับความต้องการของ บุคลากร

การตอบคำถาม วิธีการพัฒนาบุคลากรเพื่อให้ผลการปฏิบัติงานเป็นไปตามแผน และเกิดความสมดุลและสอดคล้องกับความต้องการของบุคลากร

การตอบคำถาม HOW 10การให้การศึกษาและฝึกอบรม ให้ครอบคลุมประเด็นสำคัญ

การตอบคำถาม ประเด็นในการให้การศึกษาและฝึกอบรม กลุ่มบุคลากร ที่เข้าอบรม วีธีการในการให้การศึกษาและฝึกอบรม ความถี่ในการฝึกอบรม (เฉลี่ยครั้ง/ปี) การอบรมบุคลากรใหม่ จริยธรรม การบริหารจัดการ การพัฒนาภาวะผู้นำ ความปลอดภัยอาชีวอนามัยสิ่งแวดล้อมในการทำงาน ความต้องการอื่นๆที่สำคัญ ของส่วนราชการ ……..

การตอบคำถาม HOW 11.1การหาความต้องการการฝึกอบรม 11.2การนำความต้องการการอบรมมาพัฒนาบุคลากร 11.3การนำความรู้ในองค์กรมาพัฒนาบุคลากร

การตอบคำถาม แหล่งข้อมูลในการหาความจำเป็นและความต้องการในการฝึกอบรม วิธีการให้ได้มาซึ่ง ความจำเป็น และความต้องการ ในการฝึกอบรม วิธีการนำความจำเป็น มาประกอบการพัฒนาบุคลากร บุคลากรของส่วนราชการ หัวหน้างาน ผู้บังคับบัญชา วิธีการในการนำความรู้ที่มีอยู่ในส่วนราชการมาช่วยในการพัฒนาบุคลากร

การตอบคำถาม HOW 12.1การพัฒนาบุคลากรแบบเป็นทางการ 12.2การพัฒนาบุคลากรแบบไม่เป็นทางการ

การตอบคำถาม หัวข้อในการพัฒนา วิธีการอย่างเป็นทางการ วิธีการอย่างไม่เป็นทางการ

การตอบคำถาม HOW 13การส่งเสริมให้นำความรู้และทักษะจากการอบรม มาใช้ในการปฏิบัติงาน

วิธีการส่งเสริมให้นำความรู้และทักษะใหม่ๆที่ได้มาใช้ในการปฏิบัติงาน การตอบคำถาม วิธีการส่งเสริมให้นำความรู้และทักษะใหม่ๆที่ได้มาใช้ในการปฏิบัติงาน

การตอบคำถาม HOW 14การประเมินประสิทธิผลของการศึกษาอบรม ผลระดับบุคคล ผลระดับองค์กร

การตอบคำถาม องค์ประกอบที่ใช้ ในการประเมิน วิธีการประเมิน ความถี่ที่ใช้ ผลการปฏิบัติงานของแต่ละบุคคล ผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการโดยรวม อื่นๆ(ระบุ)

การตอบคำถาม HOW 15การช่วยให้บุคลากรพัฒนาตนเอง เพื่อความก้าวหน้าในงาน พิจารณาบทบาทของหัวหน้างาน

การตอบคำถาม วิธีการเพื่อช่วยให้บุคลากรพัฒนาตนเองให้เกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ผู้เกี่ยวข้อง บทบาทที่ช่วยให้บุคลากรบรรลุเป้าประสงค์ดังกล่าว ผู้บริหาร ผู้บังคัญบัญชาตามสายงาน

การตอบคำถาม HOW 16การจัดระบบสภาพแวดล้อมการทำงาน ถูกสุขอนามัย ความปลอดภัย การป้องกันภัย ความเหมาะสมในงาน การกำหนดตัวชี้วัด การมีส่วนร่วมของบุคลากร

การมีส่วนร่วมในการส่งเสริมของบุคลากร การตอบคำถาม การดำเนินการ วิธีการส่งเสริม ตัวชี้วัด เป้าหมาย ด้านสุขอนามัย ด้านความปลอดภัย ด้านการป้องกันภัย ด้านการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงาน ด้านอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน การดำเนินการ การมีส่วนร่วมในการส่งเสริมของบุคลากร ด้านสุขอนามัย ด้านความปลอดภัย

การตอบคำถาม HOW 17การเตรียมพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉินและภัยพิบัติ

การตอบคำถาม การเตรียม ความพร้อมในภาวะ วิธีการเตรียมความพร้อม วิธีการที่ทำให้มั่นใจว่าสามารถดำเนินภารกิจได้ อย่างต่อเนื่อง ฉุกเฉิน 1…… 2…… …… ภัยพิบัติ

การตอบคำถาม HOW 18การกำหนดปัจจัยที่มีผลต่อความผาสุกพอใจจูงใจ ของบุคลากรทุกระดับทุกประเภท

และแรงจูงใจของบุคลากร การตอบคำถาม กลุ่มบุคลากร วิธีการกำหนดปัจจัย ที่มีผลต่อความผาสุก ความพึงพอใจ และแรงจูงใจของบุคลากร ปัจจัยที่ได้กำหนด บริหาร ปฏิบัติการ สายงานหลัก สายงานสนับสนุน อื่นๆ

การตอบคำถาม HOW 19การสนับสนุนด้านนโยบายสวัสดิการการบริการ ให้ตรงความต้องการบุคลากรทุกระดับทุกประเภท

การตอบคำถาม กลุ่มบุคลากร วิธีหา ความต้องการ ของบุคลากร วิธีการสนับสนุนบุคลากร ให้ตรงกับความต้องการบุคลากรในแต่ละระดับ นโยบายสวัสดิการ และการบริการที่จัดให้ บริหาร ปฏิบัติการ สายงานหลัก สายงานสนับสนุน อื่นๆ

การตอบคำถาม HOW 20.1การประเมินความพอใจบุคลากร ทุกระดับทุกประเภทของบุคลากร ทั้งเป็นทางการและไม่เป็นทางการ 20.2การกำหนดและใช้ตัวชี้วัดประเมินความพอใจ

การตอบคำถาม วิธีกำหนดตัวชี้วัด ความพึงพอใจ และแรงจูงใจของบุคลากร ตัวชี้วัดที่กำหนด วิธีการประเมิน ทั้งที่เป็นทางการ และไม่เป็นทางการ ตัวชี้วัดที่ส่วนราชการนำมาประเมินความผาสุก ความพึงพอใจและการสร้างแรงจูงใจของบุคลากร วิธีการในการนำตัวชี้วัดดังกล่าวมาประเมิน การสูญเสียบุคลากร การหยุดงาน การร้องเรียนการร้องทุกข์ ความปลอดภัย ผลิตภาพ อื่นๆ

การตอบคำถาม HOW 21การเชื่อมโยงผลประเมินความพอใจกับผลลัพธ์องค์กร เพื่อจัดลำดับการปรับปรุงความพอใจบรรยากาศและสภาพแวดล้อม

การตอบคำถาม วิธีการในการนำผลการประเมินความผาสุก ความพึงพอใจและการสร้างแรงจูงใจ ของบุคลากรมาเชื่อมโยงกับผลลัพธ์ การดำเนินการ วิธีการกำหนดลำดับความสำคัญ ในการปรับปรุง

รายงานผลการดำเนินงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หมวด 5 : การมุ้งเน้น ทรัพยากร บุคคล Work Shop