1 ความลึกซึ้งของข้อมูล. 2 1. ข้อมูลแต่ละหัวข้อ (item) – มี หรือ ใช้ หลักทฤษฎีใด มาสนับสนุน – อ้างอิง จากแหล่งใด (คน สถานที่ เวลา) เว้นแต่ ข้อมูลซึ่งโดยปกติสามัญ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประภัสสร คำยวง นักวิชาการสาธารณสุข
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การใช้งานระบบสินค้าคงคลัง
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
กรอบแนวคิด ในการทำวิจัย
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Thesis รุ่น 1.
   ฮาร์ดแวร์ (Hardware)               ฮาร์ดแวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบสารสนเทศ หมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์รอบข้าง รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารสำหรับเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์เข้าเป็นเครือข่าย.
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
องค์ประกอบและประโยชน์ของมัลติมิเดีย
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
รูปแบบของเว็บเพจ. รูปแบบของเว็บเพจ รูปแบบของเว็บเพจ 1. เว็บเพจในแนวตั้ง.
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
การวางแผนและการดำเนินงาน
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การติดตาม และประเมินโครงการ.
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
ธุรกิจ จดหมาย.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
สมบูรณ์ บุญกิจอนุสรณ์ กองงานด่านอาหารและยา
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
การวิเคราะห์เนื้อหา.
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
ทักษะการคิดวิเคราะห์
โปรแกรมฐานข้อมูลที่นิยมใช้
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การอ่านเชิงวิเคราะห์
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
 วัตถุประสงค์ของบทเรียน นับว่าเป็นส่วนสำคัญยิ่ง ต่อกระบวนการเรียนรู้ ที่ผู้เรียนจะได้ทราบถึงความ คาดหวังของบทเรียนจากผู้เรียน นอกจากผู้เรียนจะ ทราบถึงพฤติกรรมขั้นสุดท้ายของตนเองหลังจบ.
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
หลักการเขียนโครงการ.
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
การเขียนรายงานผลการวิจัย
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การสร้างสื่อ e-Learning
ขั้นตอนการประเมินสมรรถนะและการวางแผนพัฒนารายบุคคล
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
สื่อการสอนการเขียนเว็บเพจ ด้วยภาษา HTML
การเขียนจดหมายธุรกิจ
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ความลึกซึ้งของข้อมูล

2 1. ข้อมูลแต่ละหัวข้อ (item) – มี หรือ ใช้ หลักทฤษฎีใด มาสนับสนุน – อ้างอิง จากแหล่งใด (คน สถานที่ เวลา) เว้นแต่ ข้อมูลซึ่งโดยปกติสามัญ ทราบกันโดยทั่วไป ไม่ต้องอ้าง แหล่งอ้างอิง หรือ อ้างหลักทฤษฎี *ทฤษฎีการสื่อสาร หลักจิตวิทยาการสื่อสาร *หลักการสร้างความพึงพอใจ *หลักการบริหารจัดการสุขภาวะ และ สิ่งแวดล้อม *หลักการตลาด ฯลฯ ความลึกซึ้งของข้อมูล

3 2. ข้อมูลที่เป็นหัวข้อหลัก (main item) ประกอบด้วย – หัวข้อรอง (sub item) ที่เป็น องค์ประกอบ หรือ ส่วนประกอบ ครบถ้วน สมบูรณ์ (ความครบถ้วน หรือ สมบูรณ์ ขึ้นอยู่กับ ข้อเท็จจริง และ บริบท ของสิ่งนั้นๆ) เช่น bike tour :-นักท่องเที่ยวหัวหน้าทัวร์ แหล่งที่ไปจุดพักระหว่างทาง อุปกรณ์ศูนย์บริการ โดยหัวข้อรองเหล่านั้น จะถูกจัด ระดับ (level) ตำแหน่งของ ข้อมูล เกินกว่า 2 ระดับ ยิ่งมากระดับ ความลึกซึ้งของข้อมูล ก็ มากตามไปด้วย ความลึกซึ้งของข้อมูล

4 2. ข้อมูลที่เป็นหัวข้อหลัก (main item) หัวข้อรอง (sub item) ความลึกซึ้งของข้อมูล

5 3. หัวข้อรอง ในแต่ละระดับ ถ้าสามารถโยงความสัมพันธ์ได้ ก็ ควรทำ และบอกด้วยว่า สัมพันธ์กันอย่างไร การเชื่อมโยงหัวข้อรอง ที่อยู่ต่างหัวข้อหลัก จะทำให้ข้อมูลนั้น มี ความลึกซึ้งยิ่งขึ้น ความลึกซึ้งของข้อมูล

6 4. ข้อมูลด้านนามธรรม ควรมีหลักฐาน ยืนยัน อ้างอิง เช่น ภาพถ่าย คลิป ข้อความ บทความสนับสนุน จากตัวอย่าง -"bike tour" คือ หัวข้อหลัก (main item) -"แหล่งที่ไป" "นักท่องเที่ยว" "หัวหน้าทัวร์" "จุดพักระหว่างทาง" "ศูนย์บริการ" "อุปกรณ์" คือ หัวข้อรอง (sub item) ระดับที่ 1 ทั้งหมดนี้ คือข้อมูลที่เป็น "ส่วนประกอบ" ที่ไม่จัดว่าเป็นข้อมูลองค์ประกอบ เพราะว่า หากขาด หัวหน้าทัวร์ หรือ ไม่มีจุดพักระหว่างทาง ก็ไม่ทำให้กลุ่ม bike tour เลิกล้มความตั้งใจได้ โดยพวก เขาอาจไปกันเองก็ได้ ความลึกซึ้งของข้อมูล

7 องค์ประกอบ หมายถึง หน่วยหลัก ซึ่งมีหน่วยย่อยมาประกอบนั้น จะต้องมี หน่วยย่อย อยู่ครบตามจำนวน จะขาดไปไม่ได้ มิฉะนั้น องค์ประกอบ ที่ว่านั้น จะไม่สามารถดำรงอยู่ได้ ส่วนประกอบ ของ หน่วยหนัก อาจมีหน่วยย่อยบางหน่วย ขาดหายไปได้บ้าง ส่วนประกอบ หลัก ก็ยังจะดำรงอยู่ได้ แต่ไม่สมบูรณ์ เช่น องค์ประกอบของ ระบบคอมพิวเตอร์ ประกอบด้วย 4 หน่วย คือ (1) หน่วย รับข้อมูล (2) หน่วยประมวลผล (3) หน่วยความจำ (4) หน่วยแสดงผล ถ้า ขาดหน่วยใดหน่วยหนึ่ง คอมพิวเตอร์ ก็ไม่สามารถทำงานได้ แต่ถ้า กล่าวว่า คอมพิวเตอร์ มีส่วนประกอบ ดังนี้ (1) กล่องบรรจุหน่วย ประมวลผล หรือ case (2) จอภาพ (3) คีย์บอร์ด และ เมาส์ (4) เครื่องพิมพ์ เช่นนี้ เรียกว่า ส่วนประกอบ เพราะ หากขาด เครื่องพิมพ์ หรือ เมาส์ ไป คอมพิวเตอร์ ก็ยังทำงานได้อยู่ แต่ทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ความลึกซึ้งของข้อมูล

8 definition / เนื้อหา กิจกรรม

9

10 1.ข้อมูล เบื้องต้น (หลักการ ความสำคัญ เหตุผล ในการดำเนินธุรกรรม bike tour) 2.นโยบาย การให้บริการ ธุรกรรม bike tour 3.การบริหารจัดการ bike tour โครงสร้าง bike tour 4.สื่อ และ ช่องทางการสื่อสาร IS ของ Bike tour

11 แหล่งที่ไป นักท่องเที่ยว หัวหน้าทัวร์ จุดพัก ศูนย์บริการ อุปกรณ์ IS ของ Bike tour โดยใช้เครื่องมือ metrix table ข้อมูล กิจกรรม บริการ สื่อ และ ช่องทางการสื่อสาร จิตวิทยาการสื่อสาร แรงจูงใจ องค์กร ทีมงาน สิ่งที่คาดหวัง