คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Advertisements

แบบฟอร์มที่ 1 สำนัก/กอง/ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกระทรวง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
คำอธิบาย ความสำเร็จของการจัดการข้อมูลสินค้าและบริการ
ตัวชี้วัดที่ 2 ร้อยละความสำเร็จ ของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
คำอธิบาย ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการ
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
หมวด 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
สำนักสุขศาสตร์สัตว์และสุขอนามัยที่ ๒
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
ประเด็นการประเมินผลคะแนน 1. มีการจัดทำแผนปฏิบัติการ ปี 52 โดยใช้ข้อมูลนำเข้าที่กำหนด10 2. แผนปฏิบัติการ ปี 52 มีประเด็นตามที่กำหนด และได้รับความ เห็นชอบจากหัวหน้าหน่วยงาน.
คู่มือการใช้งานระบบ DOC รายงานผลการปฏิบัติราชการ
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
บก.วน. ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2551 รวม 4 มิติ มิติที่ 1 ด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ.
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
3.3 ร้อยละผลการปฏิบัติงานตาม แผนกลยุทธ์การสร้างราชการใส สะอาดของกรุงเทพมหานคร 4.3 การดำเนินการของเรื่อง ร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตของ หน่วยงาน 4.4 ร้อยละของความสำเร็จของ.
1 3.3 ร้อยละของผลการ ปฏิบัติงานตามแผน กลยุทธ์การสร้างราชการใส สะอาด ฯ ความสำเร็จ ในการเสริมสร้าง 4.3 ร้อยละของความสำเร็จ ในการเสริมสร้าง คุณธรรมและ จริยธรรมแก่บุคลากร.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน/
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
กลุ่มที่ 3 Result Based Management : RBM
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
วาระที่ 3.4 รายงานผลการจัดสัมมนา เชิงปฏิบัติการ การเสริมสร้างวัฒนธรรม และค่านิยมสร้างสรรค์ราชการยุคใหม่ (สบก.)
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
โครงการ “พัฒนาชุมชนใสสะอาด”
ประชุมกำหนดแนวทางการประเมินผลดัชนีความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ พ. ศ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก. พ
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
ระบบบริหารจัดการบนหลักธรรมาภิบาล
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการ ประหยัดพลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
เสริมสร้างและพัฒนา บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับ
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
สรุปประเด็น เป้าหมายการทำงาน – ภารกิจ 5 ด้านตาม NHA
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
โรคอาหารเป็นพิษ วันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2557 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักโรคติดต่อทั่วไป.
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัด พลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวชี้วัดที่ 4 : ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริต

คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ ตามแผนปฏิบัติการการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และวินัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ข้อร้องเรียน หมายถึง ข้อร้องเรียนที่มีต่อเจ้าหน้าที่ ในสังกัดเกี่ยวกับการทุจริต การปฏิบัติหรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ การไม่ปฏิบัติตาม จรรยาข้าราชการกรมอนามัย การฝ่าฝืนประมวล จริยธรรมข้าราชการพลเรือน และข้อร้องเรียนอื่น ๆ

คำอธิบาย (ต่อ) การตอบสนอง หมายถึง การส่งต่อให้แก่หน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง การตรวจสอบและนำเรื่องร้องเรียนเข้าสู่ กระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง แจ้งตักเตือน ดำเนินคดี หรืออื่น ๆ ตามระเบียบ/กฎหมาย ที่ เกี่ยวข้อง พร้อมกับแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบผลหรือ ความคืบหน้าของการดำเนินการภายในเวลา 15 วัน กรณีที่ข้อร้องเรียนไม่ได้ระบุชื่อและที่อยู่ หรือ หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ หรืออีเมล์ของผู้ ร้องเรียน จะพิจารณาการตอบสนองสิ้นสุดที่ การนำ เรื่องร้องเรียนเข้าสู่กระบวนการ สอบสวนข้อเท็จจริง แจ้งตักเตือน ดำเนินคดี หรืออื่น ๆ ตามระเบียบ/ กฎหมาย ที่เกี่ยวข้อง

เกณฑ์การให้คะแนน ขั้นตอนที่ ประเด็นการประเมินผล คะแนน 1   คะแนน 1 หน่วยงานจัดทำแผนปฏิบัติการการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และวินัย ปี 2557 (แบบ คจ-3.1) ให้สอดรับกับแผนปฏิบัติการฯ ของกรม กำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดที่สะท้อนผลสัมฤทธิ์ (Outcome) ของ การดำเนินการตามแผนฯ ที่ใช้วัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม เสนอผู้บริหารของหน่วยงานให้ความเห็นชอบ และเผยแพร่ทาง เว็บไซต์ของหน่วยงาน 10 2 2.1 ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฯ ได้แล้วเสร็จครบถ้วน 2.2 ตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการฯ มีผลสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมายทุกตัวชี้วัด 20 3 3.1 จัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการฯ ได้แล้วเสร็จ และได้รับความเห็นชอบจากผู้บริหารของหน่วยงาน (แบบ คจ-3.2) 3.2 จัดส่งรายงานการพัฒนาบุคลากรด้านการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม วินัย และจรรยาข้าราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 (แบบ คจ-2) 15

ขั้นตอนที่ ประเด็นการประเมินผล คะแนน   คะแนน 4 4.1 ตอบสนองต่อข้อร้องเรียน ในปี 2557 ของหน่วยงานได้ครบถ้วน พร้อมทั้งจัดส่งรายงานตามแบบฟอร์มที่ สลก. กำหนด 4.2 จัดส่งรายงานเรื่องร้องเรียนการกระทำที่มีการฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมข้าราชการของหน่วยงาน (แบบ คจ-1) ให้กองการเจ้าหน้าที่ ภายในเวลา 10 วัน นับแต่วันที่ได้รับเรื่องร้องเรียนฯ 10 5 การมีส่วนร่วมของหน่วยงานในกิจกรรมเกี่ยวกับการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และวินัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ของกรม ตามที่เจ้าภาพกำหนด 5.1 สำรวจความคิดเห็นของ ปชช. ผู้มาติดต่อรับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ตามแบบฟอร์มที่เจ้าภาพกำหนด 5.2 ให้เจ้าหน้าที่ลงลายมือชื่อรับทราบประมวลจริยธรรมข้าราชการ 5.3 ประเมินมาตรฐานความโปร่งใสของหน่วยงาน พร้อมทั้งจัดส่งเอกสาร/หลักฐาน อ้างอิง เพื่อยืนยันผลการประเมินฯ 5.4 ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุมตามที่เจ้าภาพ 5.5 การมีส่วนร่วมอื่น ๆ (ถ้ามี) 45   คะแนนรวม 100

เงื่อนไข การดำเนินการในแต่ละประเด็นย่อย ๆ จะพิจารณาคุณภาพของผลงาน และการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของกรม (แล้วแต่กรณี) เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาปรับคะแนนเชิงคุณภาพ ด้วย 2. กรณีที่หน่วยงานส่งรายงานตาม แบบ คจ-1 โปรดแจ้งและตรวจสอบว่าได้ส่งถึงผู้รับแล้ว เพื่อป้องกันปัญหาเอกสาร/หลักฐาน ส่งไม่ถึงผู้รับ ซึ่งจะส่งผลต่อการพิจารณาให้คะแนน

หลักฐานอ้างอิง 1. แผนปฏิบัติการฯ (แบบ คจ-3.1) (ส่งรายงานภายใน 31 มี.ค.2557 ใน ระบบ DOC) 2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการฯ (แบบ คจ-3.2) (ส่งรายงานครบ 3 งวด : 6 9 และ 12 เดือน ในระบบ DOC) 3. รายงานการพัฒนาบุคลากรด้านการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม วินัย และจรรยาข้าราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 (แบบ คจ-2) (ส่งรายงานครบ 3 งวด : 6 9 และ 12 เดือน ในระบบ DOC) 4. รายงานเรื่องร้องเรียนการกระทำที่มีการฝ่าฝืนประมวลจริยธรรม ข้าราชการของหน่วยงาน (แบบ คจ-1) ส่งให้กองการเจ้าหน้าที่ โดยตรง ภายในเวลา 10 วัน นับแต่วันที่ได้รับเรื่องร้องเรียน 5. รายงานผลข้อมูลการตอบสนองต่อข้อร้องเรียน (แบบฟอร์ม Complaint ตามตัวชี้วัดที่6) จัดส่งให้ สลก. ภายในวันที่ 25 ของเดือนนั้น

Thank You