การพัฒนาองค์กร กรมอนามัย เรื่อง PMQA

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
PMQA การพัฒนาองค์การตามแนวทาง การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
KM RID Team Work / Team Learning / AAR.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
หมวด2 9 คำถาม.
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
PMQA การพัฒนาองค์การตามแนวทาง การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การเก็บข้อมูลสู่ฐานข้อมูลและ การนำไปใช้กรณีตัวอย่างข้อมูลจากปะเหลียน
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
Road Map KM 2551.
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การประชุมคณะกรรมการอำนวยการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) กรมอนามัย ครั้งที่ 1 วันที่ 22 ธันวาคม 2552.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การกำหนด การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาองค์กร กรมอนามัย เรื่อง PMQA การประชุมเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพ ผู้ดำเนินงาน PMQA ของกรมอนามัย รุ่นที่ 1 วันที่ 1-2 พฤษภาคม 2551 ณ โรงแรมรมมาการ์เด้น กทม. รุ่นที่ 2 วันที่ 27-28 พฤษภาคม 2551 ณ โรงแรมริชมอนด์ นนทบุรี การพัฒนาองค์กร กรมอนามัย เรื่อง PMQA โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย

เรื่องที่กรมอนามัยต้องดำเนินการ 1) ต้องบรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์กรมอนามัย เรื่องที่กรมอนามัยต้องดำเนินการ 2) ต้องดำเนินการตามเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติราชการของ ก.พ.ร. ตาม “คำรับรอง” KPI 12 3) ต้องพัฒนาระบบบริหารจัดการภาครัฐให้ได้ตาม เกณฑ์ PMQA Fast Track

คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร) กรมอนามัย การพัฒนาองค์กร ปี 51 คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร) กรมอนามัย หาความต้องการ กระตุ้นให้เกิดการปรับปรุง ประเมินองค์กร แผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการ เสริมศักยภาพ ปฏิบัติตามแผน วัดและประเมินผล ปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง 1 2 3 4 5 6 7 8 9 หมวด 3 (สลก.) กพร. คณะกรรมการ -หมวด7 หมวด 2 (กองแผน) -หมวด2 (กองแผน) -ทุกหน่วยงาน -หมวด 5,6 (กอง จ./สส.สว.) ทุกหน่วยงาน -หมวด 4 (กองแผน) คณะกรรมการ (หมวด 1) KPI 12 คณะกรรมการ Fast track (PMQA) คณะกรรมการติดตามกำกับตัวชี้วัด 1-13 คำรับรองการปฏิบัติราชการกรมอนามัย ปี 51 มิติที่ 1 มิติที่ 2 KPI 1 KPI 2 KPI 3 KPI 4 KPI 5 สลก./กพร. กองแผน KPI 6 ทุจริต,ธรรมาภิบาล KPI 7 กอง จ./กตส. KPI 1 ศูนย์บริการร่วม สลก./กพร. กพร. มิติที่ 3 มิติที่ 4 KPI 10 กพร. KPI 12 คณะกรรมการ PMQA (Fast tracK) KPI 8 KPI 11 กองคลัง กอง ค/จ./ผ./กตส. KPI 13 ศกม. KPI 9 สลก.

การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) กรมอนามัย ภาพรวม การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551

ประเด็นยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาองค์กร เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด เป้าหมาย เพื่อพัฒนาให้กรมอนามัยไปสู่ความเป็นเลิศ High Performance Organization (HPO) คะแนนการประเมินองค์กรตามเกณฑ์ PMQA ดำเนินการพัฒนาองค์กรให้ได้คะแนน 350 – 650 คะแนน ภายในปี 2552 Fast Track หมายเหตุ - ประเภทที่ 1 รางวัล“คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ” (650 คะแนน) - ประเภทที่ 2 รางวัล “ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ” (350 คะแนน) - ประเภทที่ 3 รางวัล “ความใส่ใจพัฒนาคุณภาพด้าน.... (80%ของ คะแนนเต็มของแต่ละหมวดนั้น)

กลวิธีที่สำคัญ เพื่อการพัฒนาแบบทั่วทั้งองค์กร จำต้องดำเนินการด้วยกลวิธี 3 เรื่อง ดังนี้ (1) ต้องสร้างระบบกลไกการขับเคลื่อนที่ชัดเจน (2) ต้องบริหารจัดการอย่างเป็นองค์รวมและเชื่อมโยงสัมพันธ์กัน ระหว่าง - หมวด 1 ถึงหมวด 7 - ระดับกรม กับ ระดับหน่วยงานย่อย ?? (3) การเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพทีมงานและบุคลากรของหน่วยงานย่อยให้มีความรู้และประยุกต์ใช้เครื่องมือ PMQAอย่างเป็นระบบ ?? ภายใต้เงื่อนไขการดำเนินการ PMQA ให้กลมกลืนไปกับงานประจำที่รับผิดชอบของแต่ละหน่วยงาน

กลไกการดำเนินการ ผ ล ลั พ ธ์ คณะกรรมการ กพร. กรมอนามัย คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการ ติดตามกำกับ ตัวชี้วัด กพร.(1-13) คณะ กก. PMQA หมวด 1 2 3 4.1 6 4.2 5 7 คณะกรรมการ PMQA (Fast Track) (26คน) ลงสู่งานประจำ ทีม PMQA (KPI 12) ทีม Audit PMQA ดำเนินการโครงการเฉพาะ /โครงการบูรณาการ โดยร่วมกับหน่วยงานย่อย หน่วยงานเจ้าภาพ (กองแผน/กอง จ./กอง ค./สลก./ สทป./ กพร.) สนับสนุน/ช่วยเหลือ ทีม PMQAของหน่วยงานย่อย บรรลุ KPI ตามแผนยุทธศาสตร์กรมฯในมิติด้าน System & Driver แก้ปัญหา OFI บรรลุ KPI 12 Self Assessment Reportระดับกรม บรรลุ KPI ตามเกณฑ์ประเมินของ ก.พ.ร. (1-13) พัฒนา PMQA ใน หน่วยงานย่อย ประกวดปลายปี ผ ล ลั พ ธ์

สถานการณ์การดำเนินงาน PMQA คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการ PMQA (Fast Track) (26คน) คณะ กก. PMQA หมวด 1 2 3 4.1 6 4.2 5 7 ทีม Audit PMQA ทีม PMQA (KPI 12) สำนัก/กอง/ศูนย์ฯ ทีม PMQAของหน่วยงานย่อย ประเมินตนเองรายหมวด(รอบ 1) ปรับปรุง OFI ภาพรวมตามหมวด ดำเนิน การตาม KPI 12 (RM/ICT/KM/HRP) สนับสนุน/ช่วยเหลือ ให้ความร่วมมือ /ร่วมประชุม ประเมินตนเอง ประเมินตนเองรายหมวด(รอบ 2) ผลลัพธ์การพัฒนาองค์กรตามเกณฑ์ PMQA การจัดทำแบบฟอร์ม 1-8 การจัดทำ แบบฟอร์ม 1-7 ทั่วทั้ง องค์กร

ความเชื่อมโยงของ OFI ในแต่ละหมวด หมวด 1 OFI หมวด 2 OFI หมวด 3 ระบบแผน + การถ่ายทอด ระบบข้อมูลสารสนเทศ วัฒนธรรมองค์กร ขาดการมีส่วนร่วมทำแผน ระบบรายงาน + ศูนย์ข้อมูลกลาง ประเมินผลแผน 4 ปี อย่างครอบคลุม ระบบรับฟังความต้อง การ/คาด หวังของ C/SH ทบทวน/ปรับปรุงการรับฟัง ปรับปรุงกระบวนการจัดการข้อร้องเรียน OFI หมวด 4 OFI หมวด 5 ระบบวัดผล KPI ระบบข้อมูลข่าวสาร ระบบติดตามประเมินผล ระบบการประเมินผลบุคคล ระบบการพัฒนาบุคลากรที่สอดคล้องกับเป้าประสงค์ความต้องการความก้าวหน้า กำหนด KPI และวิธีประเมินความผาสุก ความพึงพอใจ แรงจูงใจบุคลากร OFI หมวด 6 การถ่ายทอดองค์ความรู้แบบมืออาชีพ ระบบข้อมูล ระบบการเผยแพร่ และเปลี่ยนผลการปรับปรุงกระบวนการสร้างคุณค่า การนำความต้องการของ C และ SH มาจัดทำข้อกำหนดที่สำคัญ การกำหนดเกณฑ์ในการจัดทำกระบวนการสนับสนุน ไม่มีข้อมูลสนับสนุนการปฏิบัติให้บรรลุข้อกำหนดที่สำคัญ ระบบการเรียนรู้รับฟังความต้องการของ C/SH ระบบข้อมูลสารสนเทศ ระบบการจัดทำแผน/การถ่ายทอด HRM ระบบวัด/ประเมินผล

สถานการณ์การดำเนินงาน PMQA คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการ PMQA (Fast Track) (26คน) คณะ กก. PMQA หมวด 1 2 3 4.1 6 4.2 5 7 ทีม Audit PMQA ทีม PMQA (KPI 12) สำนัก/กอง/ศูนย์ฯ ทีม PMQAของหน่วยงานย่อย ประเมินตนเองรายหมวด(รอบ 1) ปรับปรุง OFI ภาพรวมตามหมวด ดำเนิน การตาม KPI 12 (RM/ICT/KM/HRP) สนับสนุน/ช่วยเหลือ ให้ความร่วมมือ /ร่วมประชุม ประเมินตนเอง ประเมินตนเองรายหมวด(รอบ 2) ผลลัพธ์การพัฒนาองค์กรตามเกณฑ์ PMQA การจัดทำแบบฟอร์ม 1-8 การจัดทำ แบบฟอร์ม 1-7 ทั่วทั้ง องค์กร

แบบฟอร์ม 1 – 8 ตาม KPI 12 การทบทวนลักษณะสำคัญขอบององค์กร การประเมินตนเองตามมาตรฐานที่กำหนด (Checklist) ผลกราฟระดับคะแนนการประเมินองค์กรรายหัวข้อ รายงงานจุดแข็งและโอกาสในการปรับปรุง รายงานการจัดลำดับความสำคัญของโอกาสในการปรับปรุง แผนการปรับปรุงองค์กรตาม OFI แบบแสดงหลักฐานที่สำคัญ (ประกอบการดำเนินการแต่ละหมวด) รายงานผลระดับคะแนนระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)

สถานการณ์การดำเนินงาน PMQA คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการ PMQA (Fast Track) (26คน) คณะ กก. PMQA หมวด 1 2 3 4.1 6 4.2 5 7 ทีม Audit PMQA ทีม PMQA (KPI 12) สำนัก/กอง/ศูนย์ฯ ทีม PMQAของหน่วยงานย่อย ประเมินตนเองรายหมวด(รอบ 1) ปรับปรุง OFI ภาพรวมตามหมวด ดำเนิน การตาม KPI 12 (RM/ICT/KM/HRP) สนับสนุน/ช่วยเหลือ ให้ความร่วมมือ /ร่วมประชุม ประเมินตนเอง ประเมินตนเองรายหมวด(รอบ 2) ผลลัพธ์การพัฒนาองค์กรตามเกณฑ์ PMQA การจัดทำแบบฟอร์ม 1-8 การจัดทำ แบบฟอร์ม 1-7 ทั่วทั้ง องค์กร

การสนับสนุน / ช่วยเหลือ คณะกรรมการ PMQA (Fast Track) (26คน) อบรมเครื่องมือSelf Ass. ...(สทป.+FT) อบรมกระบวนการพัฒนา ...(กพร.+FT) PMQA ระดับ หน่วยงาน จัดทำคู่มือการปฏิบัติ .........(กพร.+FT) ติดตามนิเทศสนับสนุน .......(กพร.+FT) ประกวด/ประเมินผล ..(สทป.กพร.+FT) ระดับกรม สำนัก/กอง/ศูนย์ฯ ทีม PMQAของหน่วยงานย่อย การจัดทำ แบบฟอร์ม 1-8

ให้ความร่วมมือ / มีส่วนร่วม คณะ กก. PMQA หมวด 1 2 3 4.1 6 4.2 5 7 คณะกรรมการ PMQA (Fast Track) (26คน) สนับสนุน/ช่วยเหลือ ดำเนินการปรับปรุง OFI กรมอนามัย พัฒนาการนำระดับกลาง/การ ..(หมวด 1) สื่อสารภายในองค์กร เรียนรู้ความต้องการ SH/C.......(หมวด 3) จัดทำแผนยุทธศาสตร์แบบ มีส่วนร่วมและแผน RM ............(หมวด 2) จัดทำแผน HRD plan .............(หมวด 5) จัดทำแผน KM กรมอนามัย....(หมวด 4.2) จัดทำบัญชีคลังข้อมูลกลาง....(หมวด 4.1) จัดทำ SOP กระบวนงานหลัก.....(หมวด 6) /สนับสนุน สำนัก/กอง/ศูนย์ฯ ทีม PMQAของหน่วยงานย่อย เกิดทั่วทั้งองค์กร ประเมินตนเองภาพกรมรายหมวด(รอบ 2) การจัดทำแบบฟอร์ม 1-8 บรรลุการพัฒนาองค์กรตามเกณฑ์รางวัล PMQA (350-650 คะแนน)

ผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือน (ต.ค.50 – มี.ค.51) หมวด การดำเนินงาน วันที่ ภาพรวม 1. ส่งผู้แทนกรมเข้ารับการอบรม 7 คน 2. ทบทวนและแต่งตั้ง คกก./คทง.ระดับกรม 3. ประชุมชี้แจง ผบ.ครั้งที่ 1 และศึกษาดูงานโรงแยกก๊าซระยอง 4. จัดส่งสำเนา CD วีดิทัศน์ และ CD ข้อมูลการอบรม PMQA ให้ ผบ.กรม และทุกหน่วยงาน 21-24 ม.ค.51 - 8-10 ม.ค.51 21 ธ.ค.50, 28 ม.ค.51 ลักษณะสำคัญขององค์กร 1. ทบทวนลักษณะสำคัญขององค์กร 15 ก.พ.51 หมวด 1 1. ประชุม “การเสริมสร้างศักยภาพและปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของผู้นำในยุค PMQA” ครั้งที่ 1 และศึกษาดูงานโรงแยกก๊าซระยอง

ผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือน (ต.ค.50 – มี.ค.51) หมวด การดำเนินงาน วันที่ หมวด 2 1. ประชุมการบริหารความเสี่ยงของกรมอนามัย 2. ประชุมการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ 3. จัดให้มีการลงนามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน 4. ประชุมประเมินผลตนเอง (หมวด 2) 26 ธ.ค.50 4-6 ก.พ.51 20 ก.พ.51 26-28 มี.ค.51 หมวด 3 1. ส่งแบบฟอร์มให้หน่วยงานวิเคราะห์ C/SH ของหน่วยงานตาม 6 ประเด็นยุทธศาสตร์ 2. ประชุมวิเคราะห์ C/SH ของกรมอนามัยตาม 6 ประเด็นยุทธศาสตร์ 3. ส่งผลการวิเคราะห์ให้หน่วยงานพิจารณาให้ความเห็นอีกครั้ง 10 ม.ค.51 14-15 ก.พ.51 15 ก.พ.51 หมวด 4 1. ประชุมการพัฒนาโครงสร้างบัญชีข้อมูลกรม 2. ประชุมพิจารณา TOR โครงการจัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีฯ กรม 3. ประชุมจัดทำแนวทางการดำเนินงาน ‘51 และการประเมินตนเอง 4. ประชุมประเมินผลตนเอง (หมวด 4) 12 ธ.ค.50 28 ม.ค.51 7 ก.พ.51

ผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือน (ต.ค.50 – มี.ค.51) หมวด การดำเนินงาน วันที่ หมวด 5 1. ประชุมให้ความรู้และทำการประเมินตนเอง (หมวด 5) 2. จัดทำหนังสือแจ้งเวียนให้หน่วยงานทำการประเมินหมวด 5 ในภาพกรม 19-20 ก.พ.51 28 ก.พ.51 หมวด 6 1. ประชุม ลปรร. กระบวนการสร้างคุณค่า 2. ประชุมทำ SOP 4 กระบวนการสร้างคุณค่า 3. ประชุมปรับปรุง SOP 4 กระบวนการสร้างคุณค่า 4. ประชุมพิจารณาร่าง SOP 4 กระบวนการสนับสนุน 24-26 ต.ค.50 2-4 ธ.ค.50 7-8 ก.พ.51 6 มี.ค.51 หมวด 7 1. ประชุมชี้แจงเกณฑ์ KPI 12 (PMQA) และให้หมวด 1-7 ทำการประเมินผลตนเอง 23-25 มี.ค.51

ผลการประเมินตนเองรายหมวดครั้งที่ 1/2551 ประเมิน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2551

แผนการดำเนินงานรอบ 6 เดือนต่อไป (เม.ย. – ก.ย.51) แผนการดำเนินงานรอบ 6 เดือนต่อไป (เม.ย. – ก.ย.51) หมวด การดำเนินงาน หมวด 1 1. ประชุมเชิงปฏิบัติการ “การเสริมสร้างศักยภาพ และปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของผู้นำในยุค PMQA” ครั้งที่ 2 2. ประชุมเชิงปฏิบัติการ “การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพของผู้นำในยุค PMQA” 3. ประเมินผลระบบการสื่อสารภายในของกรม หมวด 2 1. ประชุมถ่ายทอดแผนที่ยุทธศาสตร์กรมสู่การปฏิบัติ (แผน OFI) 2. ติดตามผลการรับรู้และเข้าใจในแผนที่ยุทธศาสตร์กรม 3. ประชุมถอดบทเรียน/ความรู้ของการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์กรม

แผนการดำเนินงานรอบ 6 เดือนต่อไป (เม.ย. – ก.ย.51) หมวด การดำเนินงาน หมวด 3 1. ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแบบฟอร์มการหาความต้องการของลูกค้าตาม 6 ประเด็นยุทธศาสตร์ และตามภารกิจ 2. จัดเก็บข้อมูลตามแบบฟอร์ม 3. ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล จัดลำดับความสำคัญ และทำแผนปรับปรุง 3 ครั้ง 4. ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หมวด 3 หมวด 4 1. จัดจ้างที่ปรึกษา 2. ประชุมทำแผนแม่บทเทคโนโลยีฯ ปี 2553-2556 (รายงานเบื้องต้น) 3. ประชุมชี้แจงแผนการดำเนินงานและการเตรียมพร้อมให้ข้อมูลของหน่วยงาน 4. ที่ปรึกษาส่งรายงานการวิเคราะห์ และสำรวจความต้องการด้านระบบสารสนเทศและข้อมูลของกรมฯ 5. ประชุมวิเคราะห์ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานจากการใช้งบประมาณ 6. ที่ปรึกษาส่งรายงานและร่างแผนแม่บทฯ 7. ที่ปรึกษาส่งรายงานร่างการวิเคราะห์โครงสร้างบัญชีข้อมูลที่สำคัญตามภารกิจของกรมฯ 8. ที่ปรึกษาส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ (แผนแม่บทฯ และโครงสร้างบัญชีข้อมูล)

แผนการดำเนินงานรอบ 6 เดือนต่อไป (เม.ย. – ก.ย.51) แผนการดำเนินงานรอบ 6 เดือนต่อไป (เม.ย. – ก.ย.51) หมวด การดำเนินงาน หมวด 5 1. ประชุมเรื่อง “การพัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคลของกรมฯตามแนวทาง PMQA” 3 ครั้ง ครั้งละ 2 วัน หมวด 6 1. ประชุมวิพากษ์ SOP ของ 4 กระบวนงานหลัก 2. ประชุมวิพากษ์ และปรับปรุง SOP ของ 4 กระบวนงานสนับสนุน 4 ครั้ง 3. สื่อสาร SOP ให้ทุกหน่วยงาน หมวด 7 1. ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเชื่อมโยงหมวด 2 ครั้ง (29-30 พ.ค.51 และ 26-27 มิ.ย.51) 2. ประชุมเชิงปฏิบัติการพิจารณาร่าง PMQA 2 ครั้ง (4-5 ก.ค.51 และ 18-19 ก.ย.51) 3. ประชุมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรผู้ประเมิน (20-11 พ.ค.51)

สวัสดี