สวัสดีครับ คิดถึงผมมั๊ยเมื่อคืนนี้ เมื่อวานนี้เราคุยอะไรกันไว้จำได้มั๊ย ถ้าจำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ เดี๋ยวค่อยคุยกันใหม่ก็ได้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเคลื่อนไหวทางสังคม
Advertisements

音樂:鋼琴曲 with you โปรดเปิดเครื่องเสียง
ประเภทและระดับ ของการสื่อสาร
หลักสูตร eLearning สำหรับ มทรก เม.ย.09
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การจัดการแสดงและการวิจารณ์การแสดง
เสียงตามสายเพื่อการศึกษา
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
แนวคิด ในการส่งเสริมการอ่าน
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
องค์ประกอบและประโยชน์ของมัลติมิเดีย
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
สื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรม
เขียนงานวิจัยอย่างไร ให้เป็นผล หัวใจการ “เขียนเรื่องงานวิจัย” ให้ “สำเร็จ” กมล สุกิน.
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
แบบจำลองการสื่อสาร Communication Model.
Knowledge Management (KM)
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
ภาษาทางสื่อ วิทยุโทรทัศน์
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
การกำหนดปัญหาการวิจัย (Determining of Research Problem)
การสื่อสารมวลชน Mass Communication
สื่อการเรียนการสอน.
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
Computer mediated communication
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
Spirit of SURVEY By Sompong Wongchai. ปรัชญา 3S สรธ. โดย ท่าน ชัชวาล ปัญญาวาทีนันท์ ( รธว.) Service mind Standard Success.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
บทที่ 1 เทคโนโลยีกับชีวิต
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ความหมายของการวิจารณ์
การเขียนบทโทรทัศน์ สุรพล บุญลือ.
ซอฟแวร์ที่น่าสนใจ จัดทำโดย นางสาวจุติภรณ์ ชาญเชี่ยว คณะพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 รหัสนิสิต
การสร้างสรรค์บทละคร.
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
App Learning to English
สรุปการบรรยายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Evaluation of Global Health การสืบค้นองค์กรนานาชาติว่ามีองค์กรใดบ้างที่ให้ การสนับสนุนในด้านสุขภาพ เช่น 0.7.
(Demonstration speech)
ประสบการณ์ การทำงานเครือข่ายชมรมญาติ นางเพลินพิศ จันทรศักดิ์ นักสังคมสงเคราะห์เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลศรีธัญญา นา.
ชิ้นงานที่1 ชื่อ นางสาวจรรยา พุฒเจริญ
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
การผลิตรายการโทรทัศน์
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
บทที่ 2 ทฤษฎีการสื่อสาร
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
การเรียนรู้ร่วมกันผ่านทางสื่ออิเล็คทรอนิกส์ Electronic Community Learning COE นายกิตติกัญจน์ เมฆประสาน นายจักรพงศ์ เปลี่ยนคำ
การเขียนหนังสือราชการและการโต้ตอบ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สวัสดีครับ คิดถึงผมมั๊ยเมื่อคืนนี้ เมื่อวานนี้เราคุยอะไรกันไว้จำได้มั๊ย ถ้าจำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ เดี๋ยวค่อยคุยกันใหม่ก็ได้

ขั้นตอนการทำแผน 1. รู้ Target หรือ Publics 2. ต้องสร้าง message ต้องโดนใจ Tactile Communication แปลก ใหม่ ใหญ่ ดัง 3. หา Medium = Medium is the message * ในที่นี้ สำหรับข้อ 2 และ 3 อะไรมาก่อนก็ได้แล้วแต่ชอบ

Medium is the message ตัวสื่อ คือ สาร ปัจจุบันเนื้อหาในสื่อชนิดหนึ่ง ไปอยู่ในสื่ออีกชนิดหนึ่งไปแล้ว เช่น การที่ สื่อภาพยนตร์ที่ไปออกฉายตามโทรทัศน์ แล้ว ภาพยนตร์ ก็มาจากนวนิยาย จะเห็นได้ว่า ตัวเนื้อหาต่างๆ มาจากสื่อที่แตกต่างกัน แต่เป็นการที่สื่อหน่งไปปรากฎในอีกสื่อหนึ่ง ความคิด Technological Determinism

Medium is the message ทำผ่าน TV มือถือ Internet + Computer ภาพมีอิทธิพลบางอย่างมากกว่าตัวอักษร

Medium is the message Infotainment … สาระบันเทิง การทำเนื้อหาสารให้มีความสนุกเพื่อเป็นการดึงดูด หน้าสนใจ Instructional … การเรียนการสอน Edutainment … วิทยบันเทิง

1. Edutainment 2. Infotainment 3. Instructional 1+2 2+3 3+1 1+2+3

1. ส่งเสริม 4. ฟื้นฟู 2. ป้องกัน 3.รักษา 1+2 4+1 1+2+4 4. ฟื้นฟู 1+2+ 3+4 2. ป้องกัน 3+4+1 1+2+3 2+3+4 3+4 2+3 1. Edutainment 2. Infotainment 3.รักษา 1+2 1+2+3 3+1 2+3 = Health Agenda 3. Instructional Information Operation for Health

Execution หาเวที หาช่องว่าง แทรกลงไป เติมให้เต็ม เวลา + สถานที่ สื่อ / สาร

Monitoring & Evaluation

การสื่อสาร การสื่อสาร คือ การ Transfer จากตัวผู้ส่งสาร ไปสู่ผู้รับสาร ดังนั้น การสื่อสารต้องมีส่วนร่วม Who say What to Whom with what effect ในสังคมไทย สิ่งไหนสำคัญสุด 1. Who say … ให้ใครมาพูด 2. How to say … วิธีพูดยังไง 3. Say what … พูดอะไร กระบวนการคัดเลือก เปิดรับสาร เป็นกระบวนการสำคัญที่ทำให้การสื่อสารเกิดขึ้น ดังนั้น การสื่อสารต้องโดนใจกลุ่มเป้าหมาย จึงจะสัมฤทธิ์ผลทางการสื่อสาร

Model การวางแผนกลยุทธ์ Target ผู้มีส่วนได้ / ผู้มีส่วนเสีย Message Media

ยุคสมัย 1.Traditional … เกษตรกรรม 2. Modern … อุตสาหกรรม มีเหตุมีผล รักความก้าวหน้า 3. Post Modern … หลังอุตสาหกรรม เป็นยุคที่คนใช้อารมณ์ความรู้สึก เรื่องความเสมือนจริง ความจริงเชิงสมมุติ Hyperreal - Virtual Reality Post Modern เป็นยุคของข้อมูลข่าวสาร