Flowchart รูปแบบ If ซ้อน If ก็คือ การเอา If ไปไว้ใน If ทางฝั่ง True  โดยโครงสร้าง If ซ้อน If นั้นเอาไว้ใช้กับ กรณีตรวจสอบเงื่อนไขที่มากกว่า 2 กรณี เพราะเนื่องจาก.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คำสั่งควบคุมในโปรแกรม Interactive C
Advertisements

Lecture 5: ทางเลือกแบบหลายทาง
Chapter 8 : Logic Modeling & Data Modeling
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
การทำงานแบบเลือกทำ (Selection)
LAB 1 ให้นักศึกษาเขียน Flowchart โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word วาดรูป Flowchart ส่ง Flowchart ที่วาดเสร็จแล้วในชั่วโมง และ print ใส่กระดาษ ส่งในครั้งหน้า.
Control Statement if..else switch..case for while do-while.
คำสั่งในการควบคุมโปรแกรม
บทที่ ๖ หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
โปรแกรมควบคุมเลือกทำตามเงื่อนไข
บทที่ 3 ตอนที่ 1 คำสั่งเงื่อนไขและการตัดสินใจ(p
โครงสร้างควบคุมและคำสั่งแบบเงื่อนไข
การควบคุมทิศทางการทำงาน
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
คำสั่งแบบเลือกทำ Week 6.
บทที่ 4 การตัดสินใจในการเขียนโปรแกรม
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
Lab 4: คำสั่ง if - else อ.ณัฐพงศ์ พยัฆคิน.
เนื้อหา ประเภทของโปรแกรมภาษา ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
คำสั่งเงื่อนไขและการควบคุม
โครงสร้างควบคุม 1. โครงสร้างควบคุมแบบวนทางเลือก
คำสั่งควบคุมการทำงาน
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
การจำลองความคิด
การเขียนผังงานแบบโครงสร้าง
ตัวอย่างการใช้คำสั่ง IF_THEN
Relational Operators by Accords (IT SMART CLUB 2006) by Accords 1.
คำสั่งควบคุม (Control Statement)
หน่วยที่ 4: คำสั่งควบคุมโปรแกรม (Control Flow Command)
รูปแบบ if-else if if (เงื่อนไข1) {
Chapter 4 คำสั่งควบคุมทิศทาง
LOGO SCCS031 Principle of Computer Programming Thinaphan Nithiyuwith Program of Computer Science & Information Technology suchada/
ตัวอย่างการวิเคราะห์งาน และ การเขียนผังงานและซูโดโค้ด
โครงสร้างควบคุมการทำงาน
ครูรัตติยา บุญเกิด.
ง30212 การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
คำสั่งเงื่อนไข ง การเขียนไดนามิก เว็บเพจ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
การใช้คำสั่งเงื่อนไขใน exel
คำสั่งลำลอง.
การเขียนผังงาน (Flowchart)
หมวดวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพะเยาพิทยาคม โดย อ.วัชระ การสมพจน์
คำสั่งควบคุมการทำงานของ ActionScripts
รูปแบบการเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก
การเขียนผังงานแบบทางเลือก
การเขียนผังงาน ผังงานคือ อะไร ?.
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
โจทย์วิเคราะห์ปัญหาที่ 1
Computer Programming for Engineers
Week 7 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
ระบบงานคอมพิวเตอร์บนเว็บ
การออกแบบโครงสร้าง (Structured Design)
คำสั่งเงื่อนไข (Condition Statement)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
การใช้คำสั่งเงื่อนไข
Control Flow.
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
ปัญหาคืออะไร. การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ไขปัญหา รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ (ง30222)
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
หน่วยที่ 4 หลักการแก้ปัญหากับภาษาคอมพิวเตอร์
เด็กหญิง นัฐนรี โยธาตรี เลขที่ 13 ม.3/1
CONDITION Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka.
บทที่ 6 คำสั่งเงื่อนไข.
การเขียนโปรแกรม (ภาษาซี)
ผังงาน (Flow chart).
Flowchart การเขียนผังงาน.
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สัปดาห์ที่ 5 การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Flowchart รูปแบบ If ซ้อน If ก็คือ การเอา If ไปไว้ใน If ทางฝั่ง True  โดยโครงสร้าง If ซ้อน If นั้นเอาไว้ใช้กับ กรณีตรวจสอบเงื่อนไขที่มากกว่า 2 กรณี เพราะเนื่องจาก If else นั้น ตรวจสอบเงื่อนไขได้เพียง true หรือ false เท่านั้น   รูปตัวอย่างของผังงาน (Flowchart)

โจทย์ : เขียนโปรแกรมรับคะแนนแล้วแสดงผลเป็นระดับผลการเรียน (grade) หลังจากนั้น เราจะต้องทำการวิเคราะห์ข้อมูลและกำหนดรายละเอียดของปัญหา (ขั้นตอนที่ 1ของการพัฒนาโปรแกรม)               ข้อมูลนำเข้า ได้แก่  คะแนน (score)               ข้อมูลออก ได้แก่  ระดับผลการเรียน (grade)               วิธีการประมวลผล                   1.รับค่าข้อมูล  คะแนน                   2.ตรวจสอบเงื่อนไขคะแนน                        – ถ้าคะแนน >=80  ได้เกรด 4                        - ถ้าคะแนน >=70  ได้เกรด 3                        – ถ้าคะแนน >=60  ได้เกรด 2                        – ถ้าคะแนน >=50  ได้เกรด 1                        – ถ้าได้คะแนน < 50  ได้เกรด 0                    3.แสดงระดับผลการเรียน จากนั้นเมื่อเราได้ทำการวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหาแล้ว ขั้นต่อไปก็คือ เลือกเครื่องมือและออกแบบขั้นตอนวิธี (Flowchart) ดังรูป