ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ การละเล่นพื้นบ้าน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นิทานเรื่อง หมีกับคนเดินทาง
Advertisements

โดยเด็กชายพงษ์ธร พูลสวัสดิ์
วิธีการผ่อนคลายความเครียด
สิ่งที่ควรคำนึงเพื่อความเจ๋งของGameplay
เรื่อง เด็กเลี้ยงแกะชอบปด
นางสาวเบญญาสิริ แก้วเบี่ยง
นิทาน เรื่อง กระต่ายกับเต่า
นิทาน เรื่อง ลิงน้อยโลภมาก
นิทาน เรื่อง สองพี่น้องผจญภัย
ทดสอบ IQ ด้วยคำถามสั้น เพื่อความเป็นเลิศ
ด.ญ. มินตรา บุตระ เลขที่ 31 ม. 2/5 ด.ญ. ชลธิชา สุ่มลาย เลขที่ 36 ม.2/5
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
หน่วยที่ 1 กินดีมีสุข นางสาวศรินทิพย์ บุญเติม
ไอซีทีปลอดภัย ใครๆ ก็กด.
Beautiful Quotes.
แล้วคุณละเป็นเปรียบเหมือนรอยจารึกอะไร
แผ่นแผนที่ (แผ่นล่าง)
ตัวอย่างที่ 2.16 วิธีทำ จากตาราง.
การตบ (Spike) การตบ (Spike) เป็นทักษะที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจในการแข่งขัน เป็นทักษะที่จูงใจให้เด็กๆ อยากเล่นวอลเลย์บอลมากที่สุด สำหรับเนื้อหาในตอนนี้เป็นภาพรวมในด้านต่างๆ.
ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
การนับเบื้องต้น Basic counting
MAGNATICALLY COUPLED CIRCUITS
Lab 2: การใช้ MATLAB สำหรับการสร้างแบบจำลองเพื่อวิเคราะห์
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้
การละเล่นของไทย จัดทำโดย ด.ญ.พรหมพร แสงผึ้ง ด.ญ.พัชราภา มหาวิจิตร เสนอ
เฉลยแบบฝึกหัด วิธีทำ.
เป็นการละเล่นที่สมมติว่า เป็นพระราชา ขี่ช้างออก รบกับข้าศึก จำนวนผู้เล่น : ๖ คนขึ้นไป ( ๘คนขึ้นไป จั่งสิ ม่วน ) สถานที่และการเตรียม : เดิ่นขี้ดิน หรือสนาม.
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ นิทานพื้นบ้าน เรื่อง หนอนวง.
เศษส่วน.
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ การละเล่นพื้นบ้าน.
งานนำเสนอ เรื่อง การเล่นมอญซ่อนผ้า
การช่วยชีวิตหงส์.
การวิเคราะห์การปฏิบัติงาน
การเตรียมชุมชน ก่อนพ่นสารเคมี
ด.ญ. เปรมศิณี แร่มี เลขที่ 14
การแปลงเลขฐานใดๆเป็นฐานใดๆ
ทำไมคนจึงถือตน หรือยกตน
นิทานเรื่อง หนูบ้านนอกกับหนูในเมือง
เรื่อง ทักษะการเล่นวอลเล่ย์บอล
ลิง ลา.
แบบสอบถาม (Questionnaires)
ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ. สมมติให้พนักงานดังกล่าวดำเนินการแต่งตัวเพื่อไปทำงานเป็นดังนี้ ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ.
๙.พยัญชนะท้ายพยางค์ แม่ เกย
กติกาข้อ 17 การเล่นลูกจากประตู (The Corner Kick)
กติกาการแข่งขันกรีฑา
กระต่ายกับเต่า.
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วมีลูกหมูสามตัวเป็นพี่น้องกันพวกมันออกเดินทางเพื่อจะหาที่สร้างบ้านคนละหลังและเดินทางมาถึงชายป่าแห่งหนึ่ง พวกมันตัดสินใจจะสร้างบ้านบริเวณนี้ใกล้ๆ.
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
Ethernet (802.3) มาตรฐานข้อกำหนดคุณสมบัติของ โปรโตคอล Ethernet
การช่วยเหลือผู้จมน้ำ
กลุ่ม “902”.
การสร้างแบบเสื้อและแขน
บทที่ 7 หลักการเย็บประกอบตัวกระโปรง.
การพันผ้า (Bandaging)
หน่วยที่ 3 เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า
เรื่องหนูน้อยหมวกแดง
กล่องที่จะทำการเจาะเพื่อใส่ อุปกรณ์ ( ด้านบน ). กล่องที่จะทำการเจาะเพื่อใส่ อุปกรณ์ ( ด้านล่าง )
คนตัดไม้กับขวานเงินขวานทอง
เรื่อง บอนสี จัดทำโดย ด. ญ. อาทิตย์ยา ผูกพัน เลขที่ 21 ชั้น ม
โรงเรียน สัตว์. กาลครั้งหนึ่ง พวกเหล่าสัตว์ ทั้งหลายได้ตัดสินใจร่วมกันว่า " เพื่อที่จะให้พวกเราเหล่าสัตว์ทั้งหลาย สามารถติดตามทันกับโลกใหม่ที่ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
รูปร่างเครือข่ายคอมพิวเตอร์
รูปร่างของเครือข่ายคอมพิวเตอร์
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
เรื่อง ปลากัด จัดทำโดย
รางรถไฟกับการตัดสินใจ
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ การละเล่นพื้นบ้าน

จัดทำโดย นางสาวไพลิน ผาทอง

เสนอ คุณครูธีธัช กิติคุณ

เรื่อง หนอนเลขแปด จำนวนผู้เล่น : สี่คนขึ้นไป เรื่อง หนอนเลขแปด  จำนวนผู้เล่น : สี่คนขึ้นไป การคัดโต : ใช้วิธี จ้ำ ปิ่ง จ้ำ ดอง สถานที่และการเตรียม : เดิ่น หรือบริเวณกว้าง ๆ จักหน่อย ....เอาตีน หรือเอาไม้ขีด เป็นวงเลขแปด ใหญ่ประมาณคนเล่นเข้าไปยืนอยู่ได้ ขึ้นมา โดยประมาณจาก สมมติหนอนแล่นไต่เส้นอ้อมวง เด่มือเข้าไปในวง สามารถสิแต้มเอาคนในวงได้ (เพราะว่า ถ้าวงใหญ่เกินไป หนอน กะบ่สามารถแต้มคนในวงได้ ถ้าวงน้อยเกินไป กะบ่มีหม่องสิแล่นหลบ แค่เด่มือเข้าไป กะแต้มได้แล้ว)  

วิธีการเล่น : หนอน ยืนอยู่นอกวงเลขแปด ผู้เล่นที่เหลือ เข้าไปอยู่ในวงเลขแปด วงเดียวก่อน จากนั้น หนอนกะแล่นไต่เส้น พยายามเด่มือเข้าไปในวง เพื่อที่สิแต้มเอาคนในวง คนในวงถอยหลบไปอยู่ใกล้เส้นทางได๋ หนอนกะฟ้าวแล่นไปทางนั้น เพื่อที่สิแต้มเอา ...คนในวง สามารถสิแล่นหลบไปอยู่วงได๋กะได้ ระหว่างวงสองวง หนอนกะสามารถสิแล่นไต่ไปนำเส้นระหว่างรอยต่อของวงได้ ...แล่นวนไป วนมา จนกว่าสิแต้มไปได้

กติกา : หนอน ต้องแต้มถูกผู้อื่น จึงสิพ้นความเป็นหนอน ผู้ที่ถูกหนอนแต้ม ต้องกลายเป็นหนอนแทน หนอน แล่นเหยียบไต่เส้นได้ แต่เอาตีน หรือว่าขาเข้าในวงบ่ได้ เด่เข้าไปได้ เฉพาะแขน ท่อนั้น ผู้เล่นที่อยู่ในวง สามารถสิแล่นหลบไปอยู่วงใดกะได้ ผ่านรอยต่อระหว่างวงสองวง ผู้เล่นที่อยู่ในวง ถ้าหลุดออกนอกวง ถือว่า “ ลุ่น ” หรือผิดกติกา ต้องกลายเป็นหนอน ทันที

วิเคราะห์ ผู้เล่นที่อยู่ในวงสามารถวิ่งหลบไปอยู่ไหนก็ได้ระหว่าง 2 วง หนอนก็สามารถวิ่งตามเส้นระหว่างรอยต่อของวงได้ ดังนั้นผู้เล่นที่อยู่ในวงมีสิทธิ์แพ้หรือชนะเท่ากับผู้ที่เป็นหนอน

จบการนำเสนอ สวัสดีค่ะ