คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
สรุป การประเมินผลการควบคุมภายใน
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สำนักงาน ก.พ.ร. เปิดบ้านจัดคลินิกให้คำปรึกษาการตรวจรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certified FL) 6 ก.พ. 56 – 13 มี.ค. 56.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
กลุ่มที่ 3.
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
1 การดำเนินการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายระดับองค์การ สู่ระดับหน่วยงานและระดับบุคคลตามเกณฑ์คุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ก.พ.ร. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ A คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน Y มีแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ที่ครอบคลุมตามประเด็นที่กำหนดของคำถามในแต่ละรหัสอย่างครบถ้วน 1. มีแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากรกรมฯ ปี 2553-2556 2. มีแผนพัฒนาบุคลากรประจำปีที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากรกรม และสอดคล้องกับความต้องการของบุคลากรกรม รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนาองค์การ 3. มีหลักเกณฑ์ประกันคุณภาพการฝึกอบรมและการประเมินประสิทธิผลความคุ้มค่าของการฝึกอบรม 4. มีคู่มือการดำเนินการฝึกอบรมการประเมินและการติดตามผลการฝึกอบรม มีตัวชี้วัดผลงานในกระบวนงานต่าง ๆ ที่ชัดเจน ตามหลักเกณฑ์ประกันคุณภาพฯ 5. มีการควบคุมค่าใช้จ่ายและคำนวณต้นทุนผลผลิตในการฝึกอบรม 6. มีแผนการพัฒนาผู้บริหารโดยการฝึกอบรมหน่วยงานภายนอกและการพัฒนาผู้บังคับบัญชาระดับต่าง ๆ เช่น ผู้บังคับบัญชาระดับต้น /ผู้อำนวยการโครงการ 7. มีการประเมินความรู้ ทักษะ สมรรถนะขอบุคลากร และวางแผนพัฒนารายบุคคล ทั้งเป็นทางการ(Classroom) และไม่เป็นทางการ (Non Classroom )และกำหนดให้มีการประเมินผลการพัฒนาบุคลากรในภาพรวม 8. มีการพัฒนาระบบการเรียนรู้ โดยการนำระบบการจัดการความรู้ ซึ่งมีแผนประจำปีชัดเจนอย่างต่อเนื่องทุกปี (ใช้ข้อมูลจริงจากการสำรวจวิเคราะห์ วิจัยรวมทั้งการประเมินผลการพัฒนาบุคลากรในภาพรวมในปีที่ผ่านมาเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวางแผนในการกำหนดแนวทางในการดำเนินการ พัฒนาบุคลากร เช่น การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากรกรม / แผนการพัฒนาบุคลากรประจำปีฯลฯ มีการจัดทำฐานข้อมูลการพัฒนาบุคลการเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาดำเนินการ) แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความเป็นระบบ(ระบุระยะเวลา ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ และระบบการติดตามประเมินผลอย่างชัดเจน) มีแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีประสิทธิผล(ระดับความสามารถที่แนวทาง/กระบวนการสามารถตอบสนองจุดประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาจสะท้อนผ่านตัวชี้วัด) มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศที่เชื่อถือได้ในการกำหนดแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ A คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน N มีแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ที่ครอบคลุมตามประเด็นที่กำหนดของคำถามในแต่ละรหัสอย่างครบถ้วน ขาดแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล ปี 2554 และแผน 2555 - 2556 ที่ระบุกลยุทธ์ด้านการพัฒนาบุคลากร แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความเป็นระบบ(ระบุระยะเวลา ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ และระบบการติดตามประเมินผลอย่างชัดเจน) มีแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีประสิทธิผล(ระดับความสามารถที่แนวทาง/กระบวนการสามารถตอบสนองจุดประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาจสะท้อนผ่านตัวชี้วัด) มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศที่เชื่อถือได้ในการกำหนดแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร) 2

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ D คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน Y นำแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ไปปฏิบัติครบทุกขั้นตอน เผยแพร่แนวทางการดำเนินการผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์หลายช่องทาง และนำแนวทางที่กำหนดไปสู่การปฏิบัติอย่างครบถ้วน รวมทั้งขยายผลการดำเนินการไปสู่หน่วยงานต่างๆภายในกรมอย่างครอบคลุม ทั่วถึง นำแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ไปปฏิบัติในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ไปปฏิบัติอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน นำแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ไปปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ L คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน Y มีการประเมินและกำหนดแนวทางการปรับปรุงของแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร) 1. มีการประเมินและติดตามผลการฝึกอบรมทุกโครงการ 2. มีการประเมินผลการฝึกอบรมในภาพรวมทุกปี เพื่อสรุปผลการดำเนิน งานตามแผนปฏิบัติการทุกปี 3. มีการจัดทำแบบประเมินในการพัฒนาที่จัดให้กับบุคลากรภายนอก เช่น เกษตรกร ยุวชลกร กลุ่มผู้ใช้น้ำฯลฯ 4. มีการประเมินและวางแผนเตรียมกำลังคนเพื่อทดแทนอัตรากำลังที่จะสูญเสีย เนื่องจากการเกษียณอายุราชการ ด้วยทุนศึกษาต่างประเทศใน 12 ปี ข้างหน้าด้วยทุนการศึกษา 5. มีการประเมินและสรุปบทเรียนผลการดำเนินการจัดการความรู้ในองค์การทุกปี 6. นำผลการประเมินไปใช้ทบทวนและปรับปรุงการดำเนินการ มีการปรับปรุงแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ตามที่วางไว้ มีการเรียนรู้แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)อย่างสม่ำเสมอ การสร้างนวัตกรรมในแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ I คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน Y แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความสอดคล้องกับความต้องการขององค์กร 1.แผนพัฒนาบุคลากรมีความสอดคล้องกับความต้องการของบุคลากรรวมทั้งความต้องการในการพัฒนาเพื่อการเปลี่ยนแปลง 2.การพัฒนาบุคลากรมีความสอดคล้องกันทั้งด้านการกำหนดแนวทาง การนำไปสู่การปฏิบัติ รวมทั้งการวัดและประเมินผลการดำเนินการ 3.การดำเนินการของทุกหน่วยงานมีการดำเนินการให้เป็นไปตามแนวทางหรือมาตรฐานเดียวกัน 4.แนวทางการพัฒนามีความสอดคล้องกับ หมวด 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ หมวด 3 การให้ความ สำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หมวด 4 มีแผน KM เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาที่ตอบสนองต่อประเด็นยุทธศาสตร์ หมวด 6 มีการดำเนินตามขั้นตอนตามหลักเกณฑ์ประกันคุณภาพฯ แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความสอดคล้องกับหน่วงงานภายในองค์กร แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความสอดคล้องกับข้อกำหนดตามเกณฑ์หัวข้อต่างๆ แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร) มีความสอดคล้องกับผลสัมฤทธิ์และผลลัพธ์ตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ขององค์กร