เทคนิคการเลือกหนังสืออ่านสำหรับผู้บริหาร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
Advertisements

การเขียนบทความ.
การเขียนรายงานการประชุม
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
รายละเอียดของการทำ Logbook
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
ประโยคใจความสำคัญ ประโยคที่ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดในย่อหน้านั้น
รายงานการวิจัย.
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
เทคนิคการเขียน หนังสือราชการ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รายละเอียดของการทำ Logbook
Thesis รุ่น 1.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การวางแผนและการดำเนินงาน
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
การบริหารเวลาในการทำงาน
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
นำเสนอหนังสือวิชาการ
รากฐานของตึกคืออิฐ รากฐานของชีวิตคือหนังสือ
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
ธุรกิจ จดหมาย.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่25 เทคนิคการนำเสนองานด้วย Power Point
การบริหารโครงการ (Project anagement)
การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
การเขียนรายงานการวิจัย
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
เรื่อง การเขียนรายงาน
เรื่อง การเขียนรายงาน
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
กระบวนการวิจัย Process of Research
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
บทที่ 2 การจัดการสารสนเทศ.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ โดย นางสาวพรรัมภา ชูรักษ์
 โครงการเป็นเครื่องมือในการบริหารงานและ พัฒนาองค์กร และเป็นการแปลงแผนแม่บทไปสู่ การปฏิบัติ
การพัฒนาความสามารถในการจำศัพท์และการเขียน ภาษาอังกฤษโดยการใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ทาง ความหมาย สำหรับนักศึกษาระดับชั้น ปวส.
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
หลักการและวิธีการ ทำรายงานการสอบสวน
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
 วัตถุประสงค์ของบทเรียน นับว่าเป็นส่วนสำคัญยิ่ง ต่อกระบวนการเรียนรู้ ที่ผู้เรียนจะได้ทราบถึงความ คาดหวังของบทเรียนจากผู้เรียน นอกจากผู้เรียนจะ ทราบถึงพฤติกรรมขั้นสุดท้ายของตนเองหลังจบ.
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
การเขียนรายงาน.
การเขียนรายงานผลการวิจัย
นโยบายการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
Preview สมุดบันทึก ความดี 3 to 1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิคการเลือกหนังสืออ่านสำหรับผู้บริหาร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดย นายวินัย รอดจ่าย รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

วิธีการเลือกหนังสือจะมีหลักอยู่ 6 ข้อ วิธีการเลือกหนังสือจะมีหลักอยู่ 6 ข้อ  1) วัตถุประสงค์การใช้งานของผู้อ่าน 2) ความทันสมัยของเนื้อหา 3) ความสมบูรณ์ของเนื้อหา 4) ข้อมูลที่ผู้เขียนหนังสือนำมาใช้เรียบเรียงหนังสือเล่มนั้น 5) กลวิธีการเขียนของผู้เขียน 6)  ภูมิหลังของผู้เขียนหนังสือเล่มนั้น

เทคนิคการอ่านสำหรับผู้บริหาร 5 ประการ 1. ต้องทราบว่า ตนเองต้องการที่จะรู้อะไรจากหนังสือที่อ่าน 2. ต้องทราบว่า ตนเองต้องการระดับความรู้หรือเนื้อหาจากหนังสือที่อ่านมากน้อยแค่ไหน 3. จดประเด็นที่สำคัญ หรือ Highlight ข้อความที่สำคัญในการอ่าน 4. ต้องทราบความแตกต่างของหนังสือที่อ่าน เพื่อหาวิธีในการอ่านให้เหมาะสมกับประเภทของหนังสือ 5. จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีพจนานุกรมไว้ข้างตัว

เทคนิคการอ่านและจับใจความ 1. การอ่านเป็นภาพ 2. การจำเป็นภาพ 3. การอ่านแผนผัง แผนภาพ 4. การอ่านแผนภูมิ แผนผัง กราฟ

เทคนิควิธีการอ่านหนังสือให้ไว 1. Prepare (การเตรียมตัวอ่าน) 2. Preview (การอ่านแบบผ่าน) 3. Passive Reading (การอ่านแบบข้าม) 4. Active Reading (การอ่านแบบสรุป)

สวัสดี ขอบคุณ