Learning Organization

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

Knowledge Management (KM)
ภาพลักษณ์และกระบวนการสื่อสารภาพลักษณ์
Technology Application
Self Help Group หทัยรัฐณ์ วารินทร์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ
การจัดการความรู้ในสำนักงานประกันสังคม
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
การบริหารกลุ่มและทีม
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
Learning Organization PSU.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
1. นางสาวฉันทนา คงแก้ว เลขที่ 9
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
Knowledge Management (KM)
ผู้นำต้องมีวิสัยทัศน์
LEARNING ORGANIZATION
Learning Organization
LEARNING ORGANIZATION
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
การจัดการความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
LAKE SKYWALKER PRESENT.
การปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
การจัดการศึกษาในชุมชน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
เครื่องมือสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Gotoknow.org
การก้าวสู่องค์กรแห่ง การเรียนรู้. * กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วและรุนแรง ก็ด้วยปัจจัยที่ เกิดจากการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสาร สนเทศ ส่งผลให้เวทีการ.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
รองอธิบดีกรมการแพทย์
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
Participation : Road to Success
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การพัฒนาองค์กร สนย. สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฐานข้อมูล Data Base.
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
จอห์น ซี แม็คเวล (John C Maxwell) กล่าวว่า
เพื่อบริหาร และการจัดการ เรียนรู้ ปรีชา หลีวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนควนขนุน.
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
กิจกรรมละลายพฤติกรรม
WHAT IS THE PROJECT?.  งานต่างๆ ที่ออกแบบเพื่อทำให้ วัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงสำเร็จ ลุล่วงภายในเวลาที่กำหนด คุณจะ พัฒนาผลการดำเนินงานได้ด้วย การคิดหางานที่จะช่วยให้บรรลุ
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Learning Organization Experimentation with New Approaches Personal Mastery Individual Shared Vision Mental Models Team Learning Collection Conversation TANITA MODEL

องค์กรแห่งการเรียนรู้ 1. บุคคลรอบรู้ (Personal Mastery) หมายถึง การเรียนรู้ของบุคลากรจะเป็นจุดเริ่มต้น คนในองค์กร จะต้องให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ ฝึกฝน ปฏิบัติ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่องไปตลอดชีวิตเพื่อเพิ่ม ศักยภาพของตนเองอยู่เสมอ - (Individual) ความสัมพันธ์ระหว่างการมีความรอบรู้เฉพาะตัวของบุคคลและรูปแบบวิธีการคิดภายในบุคคล จะทำให้เกิดการพัฒนาการในระดับบุคคล 2. การมีวิสัยทัศน์ร่วม(Shared Vision) หมายถึง การสร้างทัศนคติร่วมของคนในองค์กรให้สามาร มองเห็นภาพและมีความต้องการที่จะมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน (Collective) ความสัมพันธ์ระหว่างการมีวิสัยทัศน์ร่วมกันและการเรียนรู้การทำงานเป็นทีมก่อให้เกิดวิสัยทัศน์ร่วมและร่วมมือกันทำงาน ความสัมพันธ์ระหว่างความรอบรู้เฉพาะตัวของบุคคลและการใช้วิสัยทัศน์ร่วมกัน

3. การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม(Team Learning) หมายถึง การเรียนรู้ร่วมกันของสมาชิกในลักษณะ กลุ่มหรือทีมงานเป็นเป้าหมายสำคัญที่จะต้องทำให้เกิดขึ้นเพื่อให้มีการถ่ายทอดความรู้และ ประสบการณ์กันอย่างสม่ำเสมอ( (Aspiration) นำไปสู่ปณิธานและเป้าหมายภายในตัวของบุคคล และความสัมพันธ์ระหว่าง รูปแบบวิธีการคิด 4. การใช้เทคโนโลยี (Technology) หมายถึง ซึ่งเป็นการปรับใช้เทคโนโลยีในองค์การ สำหรับการ จัดการความรู้ การเรียนรู้ในองค์การสำหรับสมาชิกทุกระดับและผู้ที่เกี่ยวข้องกับองค์การใน มาร่วมจึงจะได้เทคโนโลยีการใช้เทคโนโลยีนั้น ๆ การประยุกต์เอาความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ซึ่งการจะ เทคโนโลยีเกิดขึ้นมาได้ประกอบด้วย ฐานความรู้(Knowledge base)และการเปลี่ยนแปลงความคิด วิธีการใหม่ๆ(Experimentation with New Approaches) เข้า (Conversation)ภายในของบุคคลและการเรียนรู้การทำงานเป็นทีมเกิดขึ้นจากการได้มีการ สนทนาหรือการติดต่อสื่อสารกัน

จัดทำโดย นางสาวฐนิตา กสิคุณ รหัสนักศึกษา ๕๔๘๐๙๐๕๒๔๕ ห้อง ๒