C oaching and F eedback It is one learning part Colgate of working at Colgate. Click here to story.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
1. ระลึกเสมอว่าการจะได้พบความรักและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ก็ต้องประสบกับความเสี่ยงอันมหาศาลดุจกัน
การสร้างแรงบันดาลใจ ในการพัฒนาตนเอง
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน
แนวทางการดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม
วาจารักษาใจ ผศ.ชัยวัฒน์ วงศ์อาษา.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
ชายจีนแบกถังน้ำ.
บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การจูงใจ.
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
เรื่อง อารมณ์ในวัยเด็ก
เรารับใช้ชาติ ด้วยการเป็นทหารเรือ.
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
ใจที่ไม่เปิดเผื่อรับฟัง มองไม่เห็นซึ่งหนทางการพัฒนา                                                                                                                                                                   
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
ระบบการผลิต ( Production System )
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ประเด็นสำคัญในการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
เด็กท้อง … จัดการ เชิงบวกได้. ข้อเสนอแนะต่อการจัดการ กรณีเด็กท้องให้เรียนต่อ การระดมความเห็นจากวงน้ำชา ๑๓ - ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๑.
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การบริหารการเปลี่ยนแปลง
ขั้นตอนกระบวนการ จัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (PLA)
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
เราเป็นผู้นำ.
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
บทที่ 3 การผลิตและการวางแผนฟาร์ม
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
จอห์น ซี แม็คเวล (John C Maxwell) กล่าวว่า
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
สวัสดีครับ คุณครู สพป.อุบลราชธานี เขต ๑.
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
คัดย่อจากจากผลงานธรรมนิพนธ์เรื่องต่างๆ
เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย
Cognitive of Depressive Disorder
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การอ่านเชิงวิเคราะห์
วิธีการคิดวิเคราะห์.
PRT บริษัท ภูรีภาค จำกัด “แก่นแท้ของ พรบ. คุ้มครองแรงงานที่ควรรู้”
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
การพูด.
นางสาวนิตย์ติญา ดวงใจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ
การฝึกด้วยน้ำหนักสำหรับนักกีฬาระดับเยาวชน
บทบาทของข้อมูลการตลาด
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ใบสำเนางานนำเสนอ:

C oaching and F eedback It is one learning part Colgate of working at Colgate. Click here to story

เคยสงสัยไหมว่า ทำ อย่างไร ผู้ฝึกสอนปลาวาฬและปลาโลมาที่ซีเวิลด์ ทำ อย่างไร จึงทำให้ปลาวาฬที่มีน้ำหนักตัวมากถึง 19,000 ปอนด์ กระโดดได้สูงถึง 22 ฟุตเหนือน้ำ และฝึกให้ทำการแสดงในท่าทางต่างๆ ครูฝึกทำให้ปลาวาฬแต่ละตัวกระโดดข้าม เชือกที่อยู่สูงจากน้ำ ในระดับที่สูงเกินกว่าที่พวกเราส่วนใหญ่จะ คาดถึง นี่เป็นการท้าทายที่ยิ่งใหญ่ พอๆ เท่ากับที่พวกเราทั้งหลายเผชิญอยู่ใน ภาวะ การทำหน้าที่เป็นพ่อแม่ ครูผู้ฝึกนักกีฬา หรือผู้จัดการ 2

สิ่งแรกที่ครูฝึกต้องทำคือ เอาเชือกไปแขวนไว้ให้สูงที่ตำแหน่ง 22 ฟุต โดยต้องไม่มีความรู้สึกหรือคิดว่าปลาวาฬที่ ฝึกจะทำไม่ได้ เราเรียกสิ่งนั้นว่า การกำหนดเป้าหมายหรือการวางแผนกล ยุทธิ์ ครูฝึกต้องคิดหาทางสร้างแรงกระตุ้น เพื่อที่จะทำให้ปลาวาฬทำได้ตามเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ เมื่อครูฝึกเตรียมถังบรรจุปลา นำไปแขวนด้านบนของตำแหน่งเชือกที่ 22 ฟุต และจะไม่ให้อะไรแก่ปลาวาฬถ้าหากว่ายัง กระโดดข้ามเชือกไม่ได้ 3

หากปลาวาฬยังคงอยู่ ณ ตำแหน่งเดิม ครูฝึกต้องหาวิธีการเร่งหรือชักจูง ให้ปลาวาฬหรือปลาโลมากระโดดข้ามเชือก ให้ได้ ครูฝึกจะต้องสร้างสภาพแวดล้อม ให้มีหลักที่ปลาวาฬจะมีความมั่นใจได้ว่า สามารถทำได้ โดยที่กระโดดไปแล้วจะไม่ตกลงมา ครูฝึกจะเริ่มวางเชือกซึ่งอยู่บริเวณใต้ผิวน้ำ ในตำแหน่งที่ปลาวาฬสามารถกระโดดได้ ทุกครั้งที่ปลาวาฬกระโดดข้ามเชือกได้ มันจะมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น 4

ปลาวาฬจะได้รับปลาเป็นรางวัล รวมถึงการสัมผัส การลูบหัว และการหยอก ล้อเล่นด้วย แต่สิ่งสำคัญที่ปลาวาฬได้รับคือพลังที่ เข้มแข็งขึ้น แล้วถ้าหากว่ามันไม่สามารถกระโดดข้าม เชือกได้ จะมีอะไรเกิดขึ้น ?คำตอบคือไม่มีอะไรทั้งสิ้น ไม่มีการทำโทษด้วยการกระตุกกระแสไฟฟ้า ไม่มีการตำหนิติเตียน ไม่มีการแสดงออก ด้วยการตอบโต้ และไม่มีการเตือนในประวัติข้อมูลส่วนบุคคล ปลาวาฬได้รับการสอนให้รู้ว่า 5

ครูฝึกจะไม่ใส่ใจและไม่เห็นว่า การกระทำที่ผิดพลาดของมันเป็น สาระสำคัญ จากความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้นเป็นรากฐาน ตามหลักการทั่วไป อีกทั้งเป็นผลงานที่ผู้ฝึกรู้สึกตื่นเต้นยินดีและ ประทับใจ ในขณะที่ปลาวาฬเริ่มกระโดดข้ามเชือกได้ บ่อยครั้งมากขึ้น และทำพลาดน้อยลง ผู้ฝึกสอนจะค่อยๆ ยกระดับความสูงของ เชือกเพิ่มมากขึ้น และการเพิ่มระดับความสูงของเชือก จะต้องช้ามากพอเพื่อว่าปลาวาฬจะไม่รู้สึก หิว จนส่งผลกระทบต่อสภาวะทางร่างกายและ อารมณ์ 6

บทเรียนง่ายๆ ที่เราได้จากครูผู้ฝึกสอน ปลาวาฬคือการให้รางวัลเป็นพิเศษ ให้ข้อเสนอที่ยิ่งใหญ่สำหรับสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น และใส่ใจเพียงเล็กน้อยกับความผิดพลาด ลำดับต่อมาคือ การลดหรืองดการตำหนิติ เตียน ทุกคนจะรู้ตัวดีเมื่อเวลาที่ได้ทำผิดพลาด สิ่งที่ต้องการคือการให้กำลังใจและโอกาส ถ้ามีการตำหนิติเตียน การทำโทษ หรือ ลงโทษทางวินัย คนเรามักจะไม่ลืมเหตุการณ์ดังกล่าว และโดยปกติทั่วไปก็จะไม่ทำซ้ำอีก 7

เราจำเป็นต้องสร้างสภาพแวดล้อม เพื่อที่จะป้องกันความล้มเหลวการให้รางวัลเป็นพิเศษการลดการตำหนิติเตียน ยกระดับ และรู้ว่าเมื่อไรควรจะ ยกระดับ ของเชือก 8

If you feel you need more C oaching and F eedback to bring out the best in you… Speak to your trainer/supervisor. C olgate c ares C olgate c ares …and is committed to helping you help yourself !