จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
นางสาวนภัสญาณ์ ไก่งาม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
รูปทรงและปริมาตร จัดทำโดย นางสาวเพ็ญประภา กฤษฎาเรืองศรี ตำแหน่ง อาจารย์ 1 ระดับ 3 โรงเรียนวัดธาตุทอง สำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร.
พื้นที่ผิวและปริมาตร
CS Assembly Language Programming
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
อสมการ.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
สมการเชิงอนุพันธ์อย่างง่าย
ระบบเลข และการแทนรหัสข้อมูล
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
คำศัพท์ที่น่าสนใจใน A5
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
ทบทวนอสมการกำลัง1. ทบทวนอสมการกำลัง1 การหาเซตคำตอบของอสมการ ตัวอย่าง.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
(Applications of Derivatives)
เศษส่วน.
สัดส่วนและการหาค่าตัวแปร
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
สัปดาห์ที่ 7 การแปลงลาปลาซ The Laplace Transform.
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
รวมสูตรพื้นที่ผิว และปริมาตร
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ปริมาตรพีระมิด ปริมาตรพีระมิด = 1/3 เท่าของปริมาตรปริซีม
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ปริมาตรทรงกระบอก ปริมาตรทรงกระบอก  r h
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
พื้นที่ผิวและปริมาตรพีระมิด
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
บทที่ 3 เลขยกกำลัง เนื้อหา ความหมายของเลขยกกำลัง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
2.ทฤษฎีบทพิทาโกรัส(เขียนในรูปพื้นที่ของสี่เหลี่ยมจัตุรัส)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เศษส่วนของพหุนาม การทำให้อยู่ในรูปเศษส่วนอย่างต่ำ
ปริมาตรทรงสามมิติ  พื้นที่ฐาน  สูง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร

รากที่สอง Vs รากที่สาม จำนวนจริง F M B N จำนวนจริง การหารากที่สอง จำนวนตรรกยะ โจทย์ปัญหารากที่สอง ทศนิยมซ้ำ รากที่สาม ทศนิยมซ้ำ  เศษส่วน รากที่สามของเศษส่วน จำนวนอตรรกยะ รากที่สามของทศนิยม รากที่สอง สมการรากที่สาม รากที่สองของเศษส่วน การหารากที่สาม รากที่สองของทศนิยม โจทย์ปัญหารากที่สาม สมการรากที่สอง รากที่สอง Vs รากที่สาม

จำนวนจริง จำนวนจริง จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ F M B N จำนวนเต็ม เศษส่วน จำนวนเต็มลบ ศูนย์ จำนวนเต็มบวก

จำนวนจริง จำนวนตรรกยะ นิยาม F M B N จำนวนตรรกยะ นิยาม จำนวนตรรกยะ คือจำนวนที่สามารถเขียนให้อยู่ในรูป ของเศษส่วน เมื่อ และ เป็นจำนวนเต็มที่ ตัวอย่าง เป็นจำนวนตรรกยะ เพราะสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เป็นจำนวนเต็ม ไม่เท่ากับ 0

จำนวนจริง จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง เป็นจำนวนตรรกยะ F M B N จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง เป็นจำนวนตรรกยะ เพราะสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เป็นจำนวนเต็ม ไม่เท่ากับ 0 เป็นจำนวนตรรกยะ เพราะสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เป็นจำนวนเต็ม ไม่เท่ากับ 0

จำนวนจริง จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง เป็นจำนวนตรรกยะ F M B N จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง เป็นจำนวนตรรกยะ เพราะสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เป็นจำนวนเต็ม ไม่เท่ากับ 0 เป็นจำนวนตรรกยะ เพราะสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เป็นจำนวนเต็ม ไม่เท่ากับ 0

จำนวนจริง จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง เป็นจำนวนตรรกยะ F M B N จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง เป็นจำนวนตรรกยะ เพราะสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เป็นจำนวนเต็ม ไม่เท่ากับ 0 เป็นจำนวนตรรกยะ เพราะสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เป็นจำนวนเต็ม ไม่เท่ากับ 0

จำนวนจริง จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง เป็นจำนวนตรรกยะ F M B N จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง เป็นจำนวนตรรกยะ เพราะสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เป็นจำนวนเต็ม ไม่เท่ากับ 0 เป็นจำนวนตรรกยะ เพราะสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เป็นจำนวนเต็ม ไม่เท่ากับ 0

จำนวนจริง จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง จงแปลงเศษส่วนต่อไปนี้ให้เป็นทศนิยม F M B N จำนวนตรรกยะ ตัวอย่าง จงแปลงเศษส่วนต่อไปนี้ให้เป็นทศนิยม

จำนวนจริง F M B N ทศนิยมซ้ำ ตัวอย่าง จงขยายรูปทศนิยมซ้ำต่อไปนี้

จำนวนจริง การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง F M B N การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง จงเขียน ให้อยู่ในรูปของเศษส่วน วิธีทำ ให้ 1 2 2 1

จำนวนจริง การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง F M B N การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง จงเขียน ให้อยู่ในรูปของเศษส่วน วิธีทำ ให้ 1 2 2 1

จำนวนจริง การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง F M B N การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง จงเขียน ให้อยู่ในรูปของเศษส่วน วิธีทำ ให้ 1 2 2 1

จำนวนจริง การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง F M B N การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง จงเขียน ให้อยู่ในรูปของเศษส่วน วิธีทำ ให้ 1 2 3 3 2

จำนวนจริง การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง F M B N การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง จงเขียน ให้อยู่ในรูปของเศษส่วน วิธีทำ ให้ 1 2 3 3 1

จำนวนจริง การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง F M B N การเขียนทศนิยมซ้ำให้เป็นเศษส่วน ตัวอย่าง จงเขียน ให้อยู่ในรูปของเศษส่วน วิธีทำ ให้ 1 2 2 1

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงเขียนทศนิยมต่อไปนี้ให้อยู่ในรูปเศษส่วน 1. 2. 3. 4.

จำนวนจริง F M B N เฉลยแบบทดสอบ 1. วิธีทำ ให้ 1 2 2 1

จำนวนจริง F M B N เฉลยแบบทดสอบ 2. วิธีทำ ให้ 1 2 2 1

จำนวนจริง F M B N เฉลยแบบทดสอบ 3. วิธีทำ ให้ 1 2 2 1

จำนวนจริง F M B N เฉลยแบบทดสอบ 4. วิธีทำ ให้ 1 2 3 3 2

พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส จำนวนจริง F M B N จำนวนอตรรกยะ พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า = กว้าง ยาว พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส = ด้าน ด้าน

พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส จำนวนจริง F M B N จำนวนอตรรกยะ พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส = ด้าน ด้าน 2 ? ? = 2 = 2 =

จำนวนจริง F M B N จำนวนอตรรกยะ

จำนวนจริง F M B N จำนวนอตรรกยะ

จำนวนจริง F M B N จำนวนอตรรกยะ

จำนวนจริง F M B N จำนวนอตรรกยะ อยู่ระหว่าง ถึง กรณฑ์ หรือ สแควรูท

พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส จำนวนจริง F M B N จำนวนอตรรกยะ พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส = ด้าน ด้าน 2 ? ? = 2 =

จำนวนจริง F M B N จำนวนอตรรกยะ สแควรูทสอง จำนวนอตรรกยะ

จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ นิยาม F M B N จำนวนอตรรกยะ นิยาม จำนวนอตรรกยะ คือจำนวนที่ไม่สามารถเขียนให้อยู่ใน รูปของเศษส่วน เมื่อ และ เป็นจำนวนเต็มที่ ตัวอย่าง

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาว่าจำนวนต่อไปนี้เป็นจำนวนตรรกยะหรืออตรรกยะ 1. 5. 2. 6. 3. 7. 4. 8.

จำนวนจริง F M B N รากที่สอง x 3 4 x 1 1

จำนวนจริง รากที่สอง นิยาม รากที่สองของ a คือจำนวนยกกำลังสองแล้วได้ a F M B N รากที่สอง นิยาม รากที่สองของ a คือจำนวนยกกำลังสองแล้วได้ a ตัวอย่าง จึงได้ว่า เป็นรากที่สองของ จึงได้ว่า เป็นรากที่สองของ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จึงได้ว่า เป็นรากที่สองของ จึงได้ว่า F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จึงได้ว่า เป็นรากที่สองของ จึงได้ว่า เป็นรากที่สองของ จึงได้ว่า เป็นรากที่สองของ จึงได้ว่า เป็นรากที่สองของ

ถ้า เป็นจำนวนจริงบวกใด ๆ รากที่สองของ มีสองราก คือ F M B N รากที่สอง รากที่สองของ มี จำนวน ได้แก่ และ รากที่สองของ มี จำนวน ได้แก่ และ รากที่สองของ มี จำนวน ได้แก่ และ นิยาม ถ้า เป็นจำนวนจริงบวกใด ๆ รากที่สองของ มีสองราก คือ รากที่สองที่เป็นบวก เขียนแทนด้วย รากที่สองที่เป็นลบ เขียนแทนด้วย

อะไรล่ะที่ยกกำลังสอง แล้วได้ a จำนวนจริง F M B N รากที่สอง แนวคิดในการหารากที่สอง รากที่สองของ a ? อะไรล่ะที่ยกกำลังสอง แล้วได้ a มี 2 ค่าเลยนะ

ถ้า a เป็นจำนวนจริงบวกใด ๆ F M B N รากที่สอง แนวคิดในการหารากที่สอง ถ้า a เป็นจำนวนจริงบวกใด ๆ รากที่สองที่เป็นบวกของ รากที่สองที่เป็นลบของ

จำนวนจริง รากที่สอง รากที่สองที่เป็นบวกของ รากที่สองที่เป็นบวกของ F M B N รากที่สอง รากที่สองที่เป็นบวกของ รากที่สองที่เป็นบวกของ รากที่สองที่เป็นบวกของ รากที่สองที่เป็นลบของ รากที่สองที่เป็นลบของ รากที่สองที่เป็นลบของ

จำนวนจริง รากที่สอง รากที่สองที่เป็นบวกของ รากที่สองที่เป็นบวกของ F M B N รากที่สอง รากที่สองที่เป็นบวกของ รากที่สองที่เป็นบวกของ รากที่สองที่เป็นบวกของ รากที่สองที่เป็นลบของ รากที่สองที่เป็นลบของ รากที่สองที่เป็นลบของ

อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 81 จำนวนจริง F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 81 ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 16 จำนวนจริง F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 16 ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 49 จำนวนจริง F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 49 ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 625 จำนวนจริง F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 625 ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 3 จำนวนจริง F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ ไม่มีนะจ๊ะ อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 3 ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 20 จำนวนจริง F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ ไม่มีนะจ๊ะ อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ 20 ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหารากที่สองของจำนวนต่อไปนี้ 1. F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหารากที่สองของจำนวนต่อไปนี้ 1. 5. 2. 6. 3. 7. 4. 8.

จำนวนจริง รากที่สองของเศษส่วน แนวคิดในการหารากที่สองของเศษส่วน F M B N รากที่สองของเศษส่วน แนวคิดในการหารากที่สองของเศษส่วน รู้หรือเปล่า ตัวไหนคือเศษ แล้วรู้หรือเปล่า ตัวไหนคือส่วน

จำนวนจริง รากที่สองของเศษส่วน แนวคิดในการหารากที่สองของเศษส่วน F M B N รากที่สองของเศษส่วน แนวคิดในการหารากที่สองของเศษส่วน 1. แยกตัวเศษและตัวส่วนออกจากกัน 2. หารากที่สองที่เป็นบวกของแต่ละตัว 3. เอามาทำเป็นเศษส่วนเช่นเดิม แค่นี้แหละเสร็จแล้ว

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหารากที่สองของจำนวนต่อไปนี้ 1. F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหารากที่สองของจำนวนต่อไปนี้ 1. 5. 2. 6. 3. 7. 4. 8.

จำนวนจริง รากที่สองของทศนิยม แนวคิดในการหารากที่สองของทศนิยม F M B N รากที่สองของทศนิยม แนวคิดในการหารากที่สองของทศนิยม รู้จักทศนิยมหรือเปล่า แล้วรู้หรือเปล่า ทศนิยมนั้นมีกี่ตำแหน่ง

จำนวนจริง รากที่สองของทศนิยม แนวคิดในการหารากที่สองของทศนิยม F M B N รากที่สองของทศนิยม แนวคิดในการหารากที่สองของทศนิยม 1. นับจำนวนตำแหน่งของทศนิยม 2. แบ่งครึ่งจำนวนที่ได้ในข้อ 1 3. จำนวนในข้อ 2 จะเป็นจำนวนตำแหน่งทศนิยมของผลลัพธ์ 4. ให้ถือว่าทศนิยมที่จะหารากที่สอง ไม่ใช่ทศนิยม 5. หารากที่สองของจำนวนในข้อ 4 6. จัดจำนวนในข้อ 5 ให้มีตำแหน่งทศนิยมตามข้อ 3

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ ทศนิยม 2 ตำแหน่ง แบ่งครึ่งเป็น 1 ตำแหน่ง คำตอบต้องเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่ง ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ ทศนิยม 2 ตำแหน่ง แบ่งครึ่งเป็น 1 ตำแหน่ง คำตอบต้องเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่ง ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ รากที่สองของ มีสองค่าคือ และ 4 2 ดังนั้น รากที่สองของ คือ และ

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหารากที่สองของจำนวนต่อไปนี้ 1. F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหารากที่สองของจำนวนต่อไปนี้ 1. 5. 2. 6. 3. 7. 4. 8.

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองที่เป็นบวกของ วิธีทำ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองที่เป็นบวกของ วิธีทำ รากที่สองที่เป็นบวกของ คือ ดังนั้น รากที่สองที่เป็นบวกของ คือ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองที่เป็นบวกของ วิธีทำ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองที่เป็นบวกของ วิธีทำ รากที่สองที่เป็นบวกของ คือ ดังนั้น รากที่สองที่เป็นบวกของ คือ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง รากที่สอง ก็หารากที่สองที่เป็นบวกแล้วเติมลบเข้าไป F M B N รากที่สอง หารากที่สองที่เป็นลบได้อย่างไร ก็หารากที่สองที่เป็นบวกแล้วเติมลบเข้าไป

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองที่เป็นลบของ วิธีทำ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหารากที่สองที่เป็นลบของ วิธีทำ รากที่สองที่เป็นลบของ คือ หารากที่สองที่เป็นบวกก่อน ดังนั้น รากที่สองที่เป็นลบของ คือ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ F M B N รากที่สอง ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ดังนั้น เท่ากับ

สแคว์รูทเอ ยกกำลังสอง เท่ากับค่าสัมบูรณ์ของ เอ จำนวนจริง F M B N รากที่สอง สแคว์รูทเอ ยกกำลังสอง เท่ากับค่าสัมบูรณ์ของ เอ

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาค่าของจำนวนต่อไปนี้ 1. 5. 2. F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาค่าของจำนวนต่อไปนี้ 1. 5. 2. 6. 3. 7. 4. 8.

จำนวนจริง รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ สิ่งที่ต้องการหาคือค่าของ จาก ต้องหาว่า อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ จะพบว่า ดังนั้น เท่ากับ และ

จำนวนจริง รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ สิ่งที่ต้องการหาคือค่าของ จาก ต้องหาว่า อะไรยกกำลังสองแล้วเท่ากับ จะพบว่า ดังนั้น เท่ากับ และ

จำนวนจริง รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ สิ่งที่ต้องการหาคือค่าของ จาก ต้องหาว่า สแคว์รูทอะไรเท่ากับ จะพบว่า ดังนั้น เท่ากับ

กรณีตัวแปรติดยกกำลังสอง จำนวนจริง F M B N รากที่สอง (การแก้สมการ) กรณีตัวแปรติดยกกำลังสอง หลักการ ให้ใส่ เข้าไป ทั้งสองข้างของสมการ

จำนวนจริง รากที่สอง (การแก้สมการ) หลักการ กรณีตัวแปรติดสแคว์รูท F M B N รากที่สอง (การแก้สมการ) กรณีตัวแปรติดสแคว์รูท หลักการ ให้ยกกำลังสองเข้าไป ทั้งสองข้างของสมการ

จำนวนจริง รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ จาก จะได้ ดังนั้น เท่ากับ และ

จำนวนจริง รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ จาก จะได้ ดังนั้น เท่ากับ และ

จำนวนจริง รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ จาก จะได้ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สอง (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ จาก จะได้ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาแก้สมการต่อไปนี้ 1. 4. 2. 5. F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาแก้สมการต่อไปนี้ 1. 4. 2. 5. 3. 6.

จำนวนจริง การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) F M B N การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) แนวคิดในการหารากที่สองโดยวิธีแยกตัวประกอบ 1. แยกตัวประกอบของจำนวนที่ต้องการหารากที่สอง 2. จัดตัวประกอบที่แยกได้ออกเป็นสองกลุ่มที่เหมือนกัน 3. หาผลคูณของตัวเลขแต่ละกลุ่ม 4. ซึ่งจะค่าที่เท่ากัน 5. ผลคูณนั้นคือรากที่สองที่เป็นบวก 6. รากที่สองที่เป็นลบหาได้โดยเติมลบไว้ข้างหน้าจำนวนในข้อ 5

จำนวนจริง การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ทบทวนการแยกตัวประกอบ F M B N การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ทบทวนการแยกตัวประกอบ การแยกตัวประกอบ คือ การเขียนจำนวนเต็มให้อยู่ในรูป การคูณกันของจำนวนเฉพาะ ตัวอย่าง

จำนวนจริง F M B N การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ทบทวนการแยกตัวประกอบ

จำนวนจริง F M B N การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ทบทวนการแยกตัวประกอบ

จำนวนจริง การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ F M B N การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ แยกตัวประกอบของ ดังนั้น รากที่สองที่ของ คือ และ

จำนวนจริง F M B N

จำนวนจริง การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ F M B N การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ แยกตัวประกอบของ ดังนั้น มีค่าเท่ากับ

จำนวนจริง การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ F M B N การหารากที่สอง (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ แยกตัวประกอบของ ดังนั้น คือ

จำนวนจริง F M B N

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหารากที่สองของจำนวนต่อไปนี้ โดยวิธีแยกตัวประกอบ 1. 2. 3. 4.

ใช้ในกรณีที่หาค่ารากที่สองที่ลงตัวไม่ได้ จำนวนจริง F M B N การหารากที่สอง (ประมาณค่า) แนวคิดในการหารากที่สองโดยการประมาณค่า 1. หาจำนวนที่มากกว่าและน้อยกว่าที่สามารถหารากที่สองได้ 2. จำนวนที่ต้องการหารากที่สองใกล้เคียงกับจำนวนใด 3. ให้ตอบโดยประมาณเป็นรากที่สองของจำนวนนั้นได้เลย 4. ถ้าจะประมาณให้ละเอียดเป็นทศนิยมก็ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ ใช้ในกรณีที่หาค่ารากที่สองที่ลงตัวไม่ได้

จำนวนจริง การหารากที่สอง (การประมาณค่า) ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ F M B N การหารากที่สอง (การประมาณค่า) ตัวอย่าง จงหารากที่สองของ วิธีทำ จำนวนที่น้อยกว่า จำนวนที่มากกว่า ห่าง ห่าง จะได้ว่า ใกล้กับ ดังนั้น รากที่สองที่ของ มีค่าประมาณ และ

จำนวนจริง การหารากที่สอง (การประมาณค่า) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ F M B N การหารากที่สอง (การประมาณค่า) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ถ้าประมาณเป็นจำนวนเต็มจะได้ว่า ถ้าประมาณเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่งจะได้ว่า

จำนวนจริง การหารากที่สอง (การประมาณค่า) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ F M B N การหารากที่สอง (การประมาณค่า) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ ถ้าประมาณเป็นทศนิยม 2 ตำแหน่งจะได้ว่า

จำนวนจริง F M B N การหารากที่สอง (เปิดตาราง)

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาค่าประมาณเป็นจำนวนเต็มของจำนวนต่อไปนี้ 1. 2. จงหาค่าประมาณเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่งของ จงหาค่าประมาณเป็นทศนิยม 2 ตำแหน่งของ

จำนวนจริง โจทย์ปัญหารากที่สอง ตัวอย่าง F M B N โจทย์ปัญหารากที่สอง ตัวอย่าง รูป รูปหนึ่งยาว 8 ซม. มีเส้นทแยงมุมยาว 9 ซม. จงหาว่ารูปนี้กว้างกี่ ซม. วิธีทำ ดังนั้น รูปนี้กว้างประมาณ ซม.

จำนวนจริง โจทย์ปัญหารากที่สอง ตัวอย่าง F M B N โจทย์ปัญหารากที่สอง ตัวอย่าง ABCD เป็นรูปสี่เหลี่ยมด้านขนาน มีฐานยาว 15 ซม. พื้นที่ 150 ตร.ซม. และด้าน BE เป็น ส่วนสูง จงหาว่าด้าน AE ยาวประมาณ กี่เซนติเมตร (ตอบเป็นจำนวนเต็มหน่วย) A B C D E ? 15 หา วิธีทำ พื้นที่ ฐาน สูง

จำนวนจริง โจทย์ปัญหารากที่สอง ตัวอย่าง F M B N โจทย์ปัญหารากที่สอง ตัวอย่าง กำหนดให้รูปทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ABCDEFGH มี หน่วย หน่วย และ หน่วย จงหาความยาวของ (ตอบเป็นทศนิยม 2 ตำแหน่ง) G D F E H C A B

จำนวนจริง F M B N โจทย์ปัญหารากที่สอง ตัวอย่าง G D G F E H C H B A B

จำนวนจริง F M B N โจทย์ปัญหารากที่สอง ตัวอย่าง G D F E H C A B

จำนวนจริง F M B N โจทย์ปัญหารากที่สอง ตัวอย่าง G D F E H C H C A B A B

จำนวนจริง ทดสอบย่อยเก็บคะแนน (20 คะแนน) F M B N ทดสอบย่อยเก็บคะแนน (20 คะแนน) 1. ห้องนั่งเล่นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสมีพื้นที่ 37 ตารางเมตร จงหาว่าห้อง นี้กว้างประมาณกี่เมตร (ตอบเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่ง) 2. จากรูป มี ให้ หน่วย และ จงหาความยาวของ (ตอบเป็นจำนวนเต็มหน่วย)

จำนวนจริง ทดสอบย่อยเก็บคะแนน (20 คะแนน) F M B N ทดสอบย่อยเก็บคะแนน (20 คะแนน) 3. รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ารูปหนึ่งยาว 8 เซนติเมตร มีเส้นทแยงมุมยาว 9 เซนติเมตร จงหาว่ารูปนี้กว้างกี่เซนติเมตร (ตอบเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่ง) 4. จากรูป กำหนดให้ มี หน่วย หน่วย และ จงหาความยาวของ (ตอบเป็นทศนิยม 2 ตำแหน่ง)

จำนวนจริง รากที่สาม รากที่สองของ a คือจำนวนที่ยกกำลังสองแล้วได้ a F M B N รากที่สาม รากที่สองของ a คือจำนวนที่ยกกำลังสองแล้วได้ a รากที่สามของ a คือจำนวนที่ยกกำลังสามแล้วได้ a ตัวอย่าง จึงได้ว่า เป็นรากที่สามของ จึงได้ว่า เป็นรากที่สามของ

จำนวนจริง รากที่สาม นิยาม ถ้า เป็นจำนวนจริงใด ๆ รากที่สามของ คือ F M B N รากที่สาม นิยาม ถ้า เป็นจำนวนจริงใด ๆ รากที่สามของ คือ จำนวนที่ยกกำลังสามแล้วได้ เขียนแทนด้วย ตัวอย่าง รากที่สามของ เขียนแทนด้วย รากที่สามของ เขียนแทนด้วย รากที่สามของ เขียนแทนด้วย

จำนวนจริง รากที่สาม แนวคิดในการหารากที่สาม F M B N รากที่สาม แนวคิดในการหารากที่สาม รากที่สามของ a ? อะไรล่ะที่ยกกำลังสาม แล้วได้ a มีเพียงค่าเดียวเองนะ

จำนวนจริง รากที่สาม เป็นรากที่สามของ จะได้ว่า มีค่าเท่ากับ F M B N รากที่สาม เป็นรากที่สามของ จะได้ว่า มีค่าเท่ากับ รากที่สามของ คือ จำนวนที่ยกกำลังสามแล้วได้

จำนวนจริง F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง รากที่สามของ เขียนแทนด้วย และ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง รากที่สามของ เขียนแทนด้วย และ ดังนั้น รากที่สามของ คือ หรือ ตัวอย่าง รากที่สามของ เขียนแทนด้วย และ ดังนั้น รากที่สามของ คือ หรือ

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง รากที่สามของ เขียนแทนด้วย และ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง รากที่สามของ เขียนแทนด้วย และ ดังนั้น รากที่สามของ คือ หรือ ตัวอย่าง รากที่สามของ เขียนแทนด้วย และ ดังนั้น รากที่สามของ คือ หรือ

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ ต้องหาให้ได้ว่าอะไรยกกำลังสามแล้วได้ จะพบว่า ดังนั้น

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ ต้องหาให้ได้ว่าอะไรยกกำลังสามแล้วได้ จะพบว่า ดังนั้น

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ ต้องหาให้ได้ว่าอะไรยกกำลังสามแล้วได้ จะพบว่า ดังนั้น

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ ต้องหาให้ได้ว่าอะไรยกกำลังสามแล้วได้ จะพบว่า ดังนั้น

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ คือรากที่สามของ ต้องหาให้ได้ว่าอะไรยกกำลังสามแล้วได้ จะพบว่า ดังนั้น

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหารากที่สามของจำนวนต่อไปนี้ 1. F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหารากที่สามของจำนวนต่อไปนี้ 1. 5. 2. 6. 3. 7. 4. 8.

จำนวนจริง รากที่สามของเศษส่วน แนวคิดในการหารากที่สามของเศษส่วน F M B N รากที่สามของเศษส่วน แนวคิดในการหารากที่สามของเศษส่วน รู้หรือเปล่า ตัวไหนคือเศษ แล้วรู้หรือเปล่า ตัวไหนคือส่วน

จำนวนจริง รากที่สามของเศษส่วน แนวคิดในการหารากที่สามของเศษส่วน F M B N รากที่สามของเศษส่วน แนวคิดในการหารากที่สามของเศษส่วน 1. แยกตัวเศษและตัวส่วนออกจากกัน 2. หารากที่สามของแต่ละตัว 3. เอามาทำเป็นเศษส่วนเช่นเดิม แค่นี้แหละเสร็จแล้ว

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง จงหารากที่สามของ วิธีทำ รากที่สามของ คือ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง จงหารากที่สามของ วิธีทำ รากที่สามของ คือ ดังนั้น รากที่สามของ คือ

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง จงหารากที่สามของ วิธีทำ รากที่สามของ คือ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง จงหารากที่สามของ วิธีทำ รากที่สามของ คือ ดังนั้น รากที่สามของ คือ

จำนวนจริง รากที่สามของทศนิยม แนวคิดในการหารากที่สามของทศนิยม F M B N รากที่สามของทศนิยม แนวคิดในการหารากที่สามของทศนิยม รู้จักทศนิยมหรือเปล่า แล้วรู้หรือเปล่า ทศนิยมนั้นมีกี่ตำแหน่ง

จำนวนจริง รากที่สามของทศนิยม แนวคิดในการหารากที่สามของทศนิยม F M B N รากที่สามของทศนิยม แนวคิดในการหารากที่สามของทศนิยม 1. นับจำนวนตำแหน่งของทศนิยม 2. นำจำนวนที่ได้ในข้อ 1 หารด้วย 3 3. จำนวนในข้อ 2 จะเป็นจำนวนตำแหน่งทศนิยมของผลลัพธ์ 4. ให้ถือว่าทศนิยมที่จะหารากที่สาม ไม่ใช่ทศนิยม 5. หารากที่สามของจำนวนในข้อ 4 6. จัดจำนวนในข้อ 5 ให้มีตำแหน่งทศนิยมตามข้อ 3

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง จงหารากที่สามของ วิธีทำ รากที่สามของ คือ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง จงหารากที่สามของ วิธีทำ รากที่สามของ คือ ทศนิยม 3 ตำแหน่ง หารด้วย 3 เป็น 1 ตำแหน่ง คำตอบต้องเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่ง ดังนั้น รากที่สามของ คือ

จำนวนจริง รากที่สาม ตัวอย่าง จงหารากที่สามของ วิธีทำ รากที่สามของ คือ F M B N รากที่สาม ตัวอย่าง จงหารากที่สามของ วิธีทำ รากที่สามของ คือ 6 2 ดังนั้น รากที่สามของ คือ

รากที่สามของเอ ยกกำลังสาม เท่ากับ เอ จำนวนจริง F M B N รากที่สาม รากที่สามของเอ ยกกำลังสาม เท่ากับ เอ

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาค่าของจำนวนต่อไปนี้ 1. 5. 2. F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาค่าของจำนวนต่อไปนี้ 1. 5. 2. 6. 3. 7. 4. 8.

กรณีตัวแปรติดยกกำลังสาม จำนวนจริง F M B N รากที่สาม (การแก้สมการ) กรณีตัวแปรติดยกกำลังสาม หลักการ ให้ใส่ เข้าไป ทั้งสองข้างของสมการ

ให้ยกกำลังสามเข้าไป ทั้งสองข้างของสมการ จำนวนจริง F M B N รากที่สาม (การแก้สมการ) กรณีตัวแปรรากที่สาม หลักการ ให้ยกกำลังสามเข้าไป ทั้งสองข้างของสมการ

จำนวนจริง รากที่สาม (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สาม (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ จาก จะได้ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง รากที่สาม (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สาม (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ จาก จะได้ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง รากที่สาม (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ F M B N รากที่สาม (การแก้สมการ) ตัวอย่าง จงหาคำตอบของสมการ วิธีทำ จาก จะได้ ดังนั้น เท่ากับ

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงแก้สมการต่อไปนี้ 1. 5. 2. 6. F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงแก้สมการต่อไปนี้ 1. 5. 2. 6. 3. 7. 8. 4.

จำนวนจริง การหารากที่สาม (แยกตัวประกอบ) F M B N การหารากที่สาม (แยกตัวประกอบ) แนวคิดในการหารากที่สามโดยวิธีแยกตัวประกอบ 1. แยกตัวประกอบของจำนวนที่ต้องการหารากที่สาม 2. จัดตัวประกอบที่แยกได้ออกเป็นสามกลุ่มที่เหมือนกัน 3. หาผลคูณของตัวเลขแต่ละกลุ่ม 4. ซึ่งจะค่าที่เท่ากัน 5. ผลคูณนั้นคือรากที่สามนั่นเอง 6. ถ้าจำนวนที่หารากที่สามติดลบ ค่าของรากที่สามก็จะติดลบ

จำนวนจริง การหารากที่สาม (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหารากที่สาม วิธีทำ F M B N การหารากที่สาม (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหารากที่สาม วิธีทำ แยกตัวประกอบของ ดังนั้น รากที่สามที่ของ คือ

จำนวนจริง การหารากที่สาม (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ F M B N การหารากที่สาม (แยกตัวประกอบ) ตัวอย่าง จงหาค่าของ วิธีทำ แยกตัวประกอบของ ดังนั้น คือ

จำนวนจริง F M B N การหารากที่สาม (เปิดตาราง)

จำนวนจริง โจทย์ปัญหารากที่สาม ตัวอย่าง F M B N โจทย์ปัญหารากที่สาม ตัวอย่าง แท็งก์น้ำทรงลูกบาศก์ 2 ใบ ใบแรกจุน้ำได้ 512,000 ลบ.ซม. ใบที่สองจุได้ 729,000 ลบ.ซม. แท็งก์ใบที่สองมีด้านแต่ละด้านยาวกว่าแท็งก์ใบแรกกี่เซนติเมตร

จำนวนจริง โจทย์ปัญหารากที่สาม วิธีทำ F M B N โจทย์ปัญหารากที่สาม วิธีทำ แท็งก์ใบที่สองมีด้านแต่ละด้านยาวกว่าแท็งก์ใบแรกกี่ ซม. ผลลัพธ์ ใบที่ 2 ใบที่ 1 ดังนั้น แท็งก์ใบที่สองมีด้านแต่ละ ด้านยาวกว่าแท็งก์ใบแรก 10 ซม.

จำนวนจริง โจทย์ปัญหารากที่สาม วิธีทำ หาความยาวของด้านของแท็งก์ใบที่ 2 F M B N โจทย์ปัญหารากที่สาม วิธีทำ หาความยาวของด้านของแท็งก์ใบที่ 2 ปริมาตร กว้าง ยาว สูง

จำนวนจริง โจทย์ปัญหารากที่สาม วิธีทำ หาความยาวของด้านของแท็งก์ใบที่ 1 F M B N โจทย์ปัญหารากที่สาม วิธีทำ หาความยาวของด้านของแท็งก์ใบที่ 1 ปริมาตร กว้าง ยาว สูง

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) 1. โรงงานผลิตกล่องพลาสติกแห่งหนึ่ง สำรวจพบว่ากล่องขนาดที่ ขายดีที่สุดเป็นกล่องทรงลูกบาศก์สามารถจุของได้อย่างน้อย 1,500 ลูกบาศก์นิ้ว โรงงานต้องผลิตกล่องที่มีความยาวอย่างน้อย กี่นิ้ว (ตอบเป็นจำนวนเต็มหน่วย) 2. หลุมฝังขยะในหมู่บ้านแห่งหนึ่งเป็นทรงลูกบาศก์มีปริมาตร 30 ลบ.ม. อ้นประมาณความยาวของแต่ละด้านของหลุมฝังขยะนี้เป็น 4 เมตร ส่วนอ้อมประมาณได้เป็น 3 เมตร คำตอบของใครสมเหตุ สมผลกว่ากัน เพราะเหตุใด

จำนวนจริง สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาค่าของจำนวนต่อไปนี้ 1. 2. 3. F M B N สอบเก็บคะแนนย่อย (20 คะแนน) จงหาค่าของจำนวนต่อไปนี้ 1. 2. 3. 4.

จำนวนจริง F M B N CLASS OVER