ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทเรียนโปรแกรม Power Point
Advertisements

ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
หน้าที่ของผู้บริหาร.
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
Teaching procedural skill
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
การจัดการเรียนรู้ Learning
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
เกอร์ลาชและอีไล(Gerlach and Ely)
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและการ วิเคราะห์นโยบาย
การสื่อสารเพื่อการบริการ
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
สื่อการเรียนการสอน.
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
กรุณา.
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
( Human Relationships )
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
ทฤษฎีและหลักการบริหารชั้นเรียน
การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความสนใจ ของนักศึกษาให้สนใจต่อการเรียน ให้มากขึ้น.
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
การพูด.
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
(Demonstration speech)
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
นางสาวประพันธ์ศรี สมจันทร์ฉาย
นางสาวแววดาว วงค์เรือน วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
***นำเสนอผลงานวิจัย***
หลักสูตรการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ปฏิญญาสากลว่าด้วยเรื่อง สิทธิมนุษยชน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบ ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การนำเสนอสารด้วยวาจา
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
คุณค่าของสื่อ.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques สุธาสินี ศรีวิชัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

ทักษะการเร้าความสนใจ การเร้าความสนใจมีจุดประสงค์ที่สำคัญคือ 1. ให้ผู้เรียนด้วยมีความสุข 2. กระตุ้นการเรียนรู้ 3. ทำให้เกิดความพร้อมตลอดเวลา 4. มีความสนใจบทเรียนอยู่เสมอ 5. สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน 6. การเรียนการสอนมีความหมาย 7. เกิดพฤติกรรมที่พึงประสงค์

ทักษะการเร้าความสนใจ เทคนิคการเร้าความสนใจอาจกระทำได้หลายวิธี 1. การใช้วาจาและน้ำเสียง 2. การใช้สื่อ 3. การใช้เพลง 4. การเล่าเรื่อง 5. ท่าทางประกอบ 6. การใช้เกมส์ ฯลฯ