ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
อัตราส่วน สัดส่วน ร้อยละ
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การประยุกต์เกี่ยวกับร้อยละ
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
การทดลอง วัดปริมาตรของน้ำ
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
บทที่ 6 โปรแกรมเชิงเส้น Linear Programming
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
การเรียนรู้ คณิตศาสตร์
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
การใช้งานเบื้องต้นของเครื่องคิดเลขทางการเงิน
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
สัดส่วนและการหาค่าตัวแปร
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
การแปรผกผัน ( Inverse variation )
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
ความสัมพันธ์เวียนบังเกิด
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การประยุกต์ใช้ค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงตามเวลา
บทที่ 1 ลิมิตของฟังก์ชัน
Mathematics Money
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
ปัญหาคืออะไร. การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ไขปัญหา รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ (ง30222)
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
อ สิทธิชัย เอี่ยววุฑฒะจินดา
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
2.3 การเสนอตัวอย่างการคำนวณเบี้ยประกัน
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประมาณค่า ครูสุชาฎา รถทอง โรงเรียนปทุมวิไล
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ค่าคงที่สมดุล การเขียนความสัมพันธ์ของค่า K กับความเข้มข้นของสาร
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ (ต่อ)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ
เศษส่วนของพหุนาม การทำให้อยู่ในรูปเศษส่วนอย่างต่ำ
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง นวัตกรรม ด้าน คณิตศาสตร์ วิธีการสอน ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง โจทย์ปัญหาสัดส่วน คณิตศาสตร์ ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง โดยใช้ตาราง คณิตศาสตร์ ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง การทำโจทย์ปัญหาสัดส่วน ได้กำหนดวิธีการทำไว้ชัดเจนคือ ให้เขียนความสัมพันธ์ของสิ่งที่ โจทย์ให้มาในรูปอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วคำนวณหาค่าที่ต้องการ โดยการแก้สมการ เป็นการทำตามขั้นตอน ตามระบบ ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง การหาคำตอบ 1 คำตอบ จะแสดงวิธีทำ 5 – 6 บรรทัด โจทย์บางข้อถ้าให้หา 5 คำตอบ ก็ต้องแสดงวิธีทำ 20-30 บรรทัด ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง โจทย์สัดส่วน เมื่อปริมาณหนึ่งเพิ่มอีกปริมาณหนึ่งก็เพิ่มขึ้น เมื่อปริมาณหนึ่งลดอีกปริมาณหนึ่งจะลดตาม เป็นสัดส่วนกัน โดยใช้หลักการคูณหรือการหารทุกจำนวนที่เกี่ยวข้องกัน ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง เพื่อให้การแสดงวิธีทำกระชับ รัดกุม กระผมจึงคิดหาวิธีการใหม่ โดยตั้งชื่อว่า “สัดส่วนใช้ตาราง” ซึ่งทำให้การแสดง วิธีทำเหลือเพียง 4 บรรทัดเท่านั้น จากที่เคยทำ 5 – 30 บรรทัด ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

เรียนด้วยตนเองได้สบายมาก เริ่ม…….เรียนสัดส่วน รูปแบบตาราง Style ครูธีรพันธ์ เรียนด้วยตนเองได้สบายมาก คณิตศาสตร์ ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง ตัวอย่าง ก ข ค ลงทุนทำการค้าในอัตราส่วน 2 : 3 : 5 ถ้า ข ลงทุน 150 บาท (1) ก ลงทุนกี่บาท (2) ค ลงทุนกี่บาท (3) ทั้งสามคนลงทุนกี่บาท (4) ค ลงทุนมากกว่า ข กี่บาท (5) ค ลงทุนมากกว่า ก กี่บาท ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง ตัวอย่าง ก ข ค ลงทุนทำการค้าในอัตราส่วน 2 : 3 : 5 ถ้า ข ลงทุน 150 บาท (1) ก ลงทุนกี่บาท (2) ค ลงทุนกี่บาท (3) ทั้งสามคนลงทุนกี่บาท (4) ค ลงทุนมากกว่า ข กี่บาท (5) ค ลงทุนมากกว่า ก กี่บาท ก ข ค ก+ข+ค ค-ข ค-ก 2 3 10 2 3 5 X 50 X 50 X 50 X 50 X 50 X 50 100 250 150 ? ? 500 ? 100 150 ? ? ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

วิธีการทำตามปกติ 25 บรรทัด ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง วิธีทำ (1) ก ลงทุน 2 บาท ข ลงทุน 3 บาท ก ลงทุน m บาท ข ลงทุน 150 บาท ดังนั้น m 2 _ _ = 3 150 m 3 = 2 x 150 x x 2 _________ 150 m = 3 = 100 ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

(2) ข ลงทุน 3 บาท ค ลงทุน 5 บาท ข ลงทุน 150 บาท ค ลงทุน m บาท ดังนั้น _ ___ = 5 m m 3 = 5 x 150 x 150 5 x _________ m = 3 = 250 ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง (3) ถ้า ข ลงทุน 150 บาท ก ลงทุน 100 บาท ค ลงทุน 250 บาท ดังนั้น ทั้งสามคนลงทุน = 150 + 100 + 250 บาท = 500 บาท ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง (4) ค ลงทุนมากกว่า ข = 250 - 150 บาท = 100 บาท (5) ค ลงทุนมากกว่า ก = 250 - 100 บาท = 150 บาท ตอบ ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง 25 บรรทัด จะเหลือ 4 บรรทัด..... ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง

ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง 04/04/60 สวัสดี ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง